TIN TỨC MỚI

Thứ Hai, 8 tháng 7, 2019

Vì sao Ban cố vấn của chương trình khởi nghiệp Kiddie Shark lại toàn người đến từ giới showbiz như Xuân Bắc, Midu?

Đã có toàn bộ thắc mắc đặt ra cho Ban doanh nghiệp trong buổi họp báo trưng bày chương trình Kiddie Shark – Sếp nhí thành lập công ty để khởi nghiệp, bởi dù là chương trình về buôn bán – thành lập công ty để khởi nghiệp, mà cả 5 người trong Ban cố vấn lẫn host đều đến từ giới showbiz, tuyệt nhiên không có bất cứ anh hùng nào của giới kinh doanh.

Cụ thể, yếu tố Ban cố vấn Kiddie Shark mùa 1 gồm: Xuân Bắc, Đoan Trang, Ngô Kiến Huy, Midu – Đặng Thị Mỹ Dung, Minh Hằng và người dẫn chương trình là Sam.

Và theo giải nghĩa của Ban tổ chức, sở dĩ họ chọn lựa 5 cái tên kể trên vì toàn bộ đều đã từng làm các chương trình về trẻ em, ví dụ như Xuân Bắc tham dự chương trình "Bố ơi mình đi đâu thế" hay Ngô Kiến Huy nhiều lúc làm cho MC cho các chương trình có sự nhập cuộc của các em nhỏ nhắn và đặc biệt, số đông đều rất được các nhỏ dại yêu mến.

"Mục đích sâu xa của chương trình Kiddie Shark là đầu tư cho mai sau của các bé bỏng chứ chẳng phải cho dự án hiện nay. Thành ra Ban cố vấn sẽ vào vai trò như những người phụ huynh hoặc người bạn để làm kế hoạch của các em rõ nét hơn. Và dù các em có được đầu cơ hay không, thì ý tưởnrg buôn bán của các em cũng tốt và khả năng của các em sản xuất hơn.

Khi đứng trước máy quay, người lớn bao tay một thì các em găng tay gấp đôi, nên sự có mặt của những nghệ sỹ kể trên sẽ khiến các em bớt găng tay, giúp các em tự tín và tư duy bay xa hơn. Ngoài ra, chương trình cũng muốn nhắn nhủ tới các vị phụ huynh là hãy giúp các bé thể hiện bản thân bản thân, song song hãy lắng nghe bọn trẻ nói trước khi hỏi", đạo diễn Nguyễn Nam giải thích.

Vì sao Ban cố vấn của chương trình khởi nghiệp Kiddie Shark lại toàn người đến từ giới showbiz như Xuân Bắc, Midu? - Ảnh 1.

Vì phổ quát nguyên nhân khác biệt, chỉ có Midu và Xuân Bắc có mặt trong buổi ra mắt chương trình Sếp nhí thành lập công ty để khởi nghiệp.

Tất nhiên là sự có mặt của những khuôn mặt trẻ trung và đang nóng trong giới showbiz Việt sẽ giúp rating của chương trình tốt, nhưng theo vị đạo diễn này thì với ý nghĩa mà chương trình đem lại, ông không lo về rating mà đang lo làm cho sao để có thể cắt húi thời lượng lên sóng mỗi em còn 15 phút thành 45 phút/3 em/tập. Ông thú kiếm được là hiện giờ ông cùng ekip vẫn đang gặp mặt phổ thông gian nan trong việc rút ngắn thời lượng lên sóng của các em mà vẫn giúp người theo dõi hiểu được công trình cùng truyền chuyên chở hết những khía cạnh đặc sắc nhất các startup nhí.

Với nhân cách là chủ đầu tư chính, Shark Thủy lại nghĩ là, dù là người thuộc giới showbiz, song tư duy buôn bán của các cố vấn khôn xiết sắc sảo vì hồ hết họ đều đã và đang kinh doanh một item/phục vụ nào đó.

"Dù nói như thế nào, thì người cần thiết nhất – KOLs trong chương trình vẫn là các nhỏ xíu. Tất nhiên, chúng ta đừng quá đặt nặng điều tài chính và buôn bán trong chương trình thành lập công ty để khởi nghiệp bỏ ra cho các tí hon.

Thực ra, các nghệ sỹ trong Ban cố vấn rất nắm bắt vấn đề buôn bán và có tư duy buôn bán sắc sảo. Những nghi vấn sắc bén của họ đã giúp tôi quan sát rõ ràng hơn sau tấm rèm, để nhân thức đâu là những công trình khả thi có thể đầu tư và ngược lại.

Mặt khác, Kiddie Shark cũng là một chương trình giáo dục và truyền cảm hứng khởi nghiệp, thế nên, việc càng có phổ thông người xem càng tốt. Nó nên được mượt mà hóa, để ngay cả những bạn gầy không biết gì đa dạng về buôn bán cũng thích xem chương trình", Shark Thủy phản hồi.

Dường như đó, chị Đặng Diễm Quỳnh – Trưởng Ban thanh thiếu niên, Đài Truyền hình Việt Nam cũng thú kiếm được, lúc thuở đầu, khi nhìn tham gia những cái tên trong Ban cố vấn, chị cũng đã hỏi bên Nhà chế biến chương trình TV HUB, vì sao không có lái buôn trẻ nào ngồi ở đó mà toàn là giới giải trí và TV HUB nên bổ sung thêm người.

Tất nhiên, sau khi TV HUB gửi bạn dạng demo cho chị xem thử, thì chị đã thay đổi quyết định: "Sau khi xem thử chương trình, tôi đã thấy dàn mentor đã biểu lộ quá tuyệt vời.

Thật ra, đôi lúc chúng ta mang quá nhiều định kiến về người khác. Tôi cảm thấy, sau khi ngồi vào địa điểm khá mới mẻ này, họ đã lược bớt khá phổ biến góc cạnh nghệ sỹ để trở thành một người bạn – người cố vấn đích thực hữu dụng cho các em. Tôi thấy, Midu là một người rất xuất sắc trong vai trò cố vấn này".

Chưa hết, sau khi được xem trước vài tập Kiddie Shark, chị Diễm Quỳnh luôn tự hỏi, chính mình đã đủ quan tâm đến con chưa, đã làm cho được như mẹ của "Bống chè bưởi" chưa? Hôm nay, mẹ của Bống đã dẫn Bống bay trong khoảng ngoài Hà Nội tham gia TP. HCM để tham gia sự kiện và chẳng phải bố mẹ nào cũng có thể bỏ tâm sức để dẫn các con phố cho con trẻ trong nhà và dũng cảm đẩy con đương đầu với phường hội ngoài kia từ rất sớm như thế.

Vì sao Ban cố vấn của chương trình khởi nghiệp Kiddie Shark lại toàn người đến từ giới showbiz như Xuân Bắc, Midu? - Ảnh 2.

Với kinh nghiệm kinh doanh dày dạn của chính mình, Midu được bình chọn cao trong dàn cố vấn.

Chị Diễm Quỳnh cũng tin rằng, sau khi chương trình phát sóng, sẽ không ít ông bố bà mẹ cảm thấy "nhột" như chị, vì chưa thân mật con đủ như các cha mẹ của thí sinh trong chương trình.

Là người trong cuộc, từ kinh nghiệm của mình, Midu san sớt rằng, chị hoàn toàn nắm bắt các em chạm mặt khó khăn gì trong bước trục đường khởi nghiệp.

"Trời đã cho Midu bề ngoài đẹp, tuy nhiên điều đó chẳng phải khi nào cũng tốt. Người Việt thường có thành kiến ‘người đẹp thì không dễ dàng thắng lợi trong chuyện học tập’, năm cấp 3, một cô giáo của Midu cũng nghĩ vậy.

Năm cuối cấp 3, Midu đã nỗ lực đông đảo, nên đỗ thủ khoa một trường và á khoa một trường đại học khác. Sau đó, khi về trường và gặp lại cô giáo, cô đã nói là ‘cảm ơn em đã giúp cô thay đổi tư duy’", Midu kể.

Midu cũng nghĩ là, rộng rãi nghệ sỹ hiện tại không chỉ biết làm đẹp mà còn nhân thức buôn bán. Khi họ đi sự kiện nhìn xinh xắn vậy thôi, chứ khi về nhà cũng phải tong tả, tới tấp điều hành sự nghiệp kinh doanh của chính mình, dù đó là nghề tay trái hay tay phải.

Trong Ban cố vấn, dù tuổi đời hồ hết nhỏ bé nhất, nhưng Midu là người có kinh nghiệm kinh doanh phú quý nhất. Như thú nhận của Midu, thì chị buôn bán từ khá trẻ, còn theo tài liệu của Ban công ty, thì Midu đã rất thành công trong việc buôn bán bắt mắt với nhãn hiệu Lalla cùng dự án khu tinh vi Zone 87.

Theo diễn đạt của cố vấn Xuân Bắc, thì công tác cụ thể của các cố vấn trong chương trình Kiddie Shark cũng gần giống như của các cố vấn vòng ngoài trong chương trình Shark Tank. Nghĩa là sau khi các tí hon giới thiệu dự án của bản thân mình, các cố vấn sẽ đưa ra những kiếm được xét, thảo luận hoặc chất vấn những điểm mà họ cảm thấy chưa thỏa đáng.

Dĩ nhiên, sẽ có 2 yếu tố khá khác biệt so với chương trình Shark Tank. Ngoài những thắc mắc về kinh doanh hoặc dự án của các em, cố vấn của Kiddie Shark có thể hỏi những trắc trở ngoài luồng, Chẳng hạn như con thích cái gì nhất, con có thương cha mẹ không, chú có 2 tỷ sẽ đi sắm ô tô - con có muốn không…Thứ hai, một cố vấn được quyền giữ búa một tập và ví như cố vấn đó cảm thấy thích dự án nào sẽ gõ búa quyết định cho startup nhí đó tham gia gặp chủ đầu tư.

Mỗi tập sẽ chỉ có 1 chủ đầu tư và nhà đầu tư đó sẽ toàn quyền quyết định xem có đầu cơ cho công trình đã qua vòng cố vấn hay không. Trước mắt, sẽ có Shark Thủy và Shark Linh ngồi ghế nhà đầu tư, sau này có thể có thêm người khác.

"Tất nhiên, trong chương trình các cố vấn được sử dụng quyền ‘cướp búa", tức là dù không tới lượt bản thân cầm búa và ai nói gì mặc thây, bản thân thích dự án đó quá sẽ giành búa bằng được để gõ. Vì chúng tôi gõ hăng quá, nên người dùng có thể thấy, đế bằng gỗ lim đã bị nứt và Ban doanh nghiệp đang phải dập gim lại tiếp tục xài đỡ, còn đạo diễn Nguyễn Nam liên tục la lên ‘coi cái bàn đã gãy chưa’", nghệ sỹ Xuân Bắc ‘spoil’ nội dung chương trình.

Theo Quỳnh Như

Trí thức trẻ


Tham khảo thêm: dịch vụ bất động sản

Đăng nhận xét