TIN TỨC MỚI

Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2019

Sếp Facebook: 'Chúng tôi không nghe lén người mua vn theo cách mà dân chúng suy luận'

Ngày 19/7/2019, ông Rafael Frankel, Giám đốc Quản lý Chế độ công, Các thị trường mới nổi của Facebook đã có buổi gặp mặt với báo giới Việt Nam để đưa ra thông điệp Facebook cam kết đầu cơ và cung cấp vn thi hành tầm nhìn về giang sơn số với các ngành nghề gồm kinh tế số, công dân số và kết nối số.

“Facebook chắc chắn phát hành nền kinh tế số để xúc tiến kinh tế của vietnam và mong muốn đóng góp cho nền kinh tế của vn phê chuẩn hoạt động này. Chúng tôi cũng chắc chắn mang tới nền tảng an ninh cho người vietnam”, ông Rafael Frankel nhấn mạnh.

Tại buổi chạm chán này, ICTnews đã đưa ra nhân tố về kết tội Facebook nghe lén người dùng Việt Nam. Cụ thể, gần đây 1 phóng viên của Đài Truyền hình Thủ đô có phản ảnh về việc khi anh này vừa mua bán với 1 người bạn về tậu đồ Xiaomi ở đâu và được người bạn mách nước cho tên 1 cửa hàng ở Hà Nội. Chỉ ít phút sau đó trên news feed của anh này đã bị dội đúng lăng xê của cửa hàng bán đồ Xiaomi này.

"Tôi không hề tìm kiếm tin tức về siêu thị đó, cũng chưa từng nhân thức về khu chợ đó nhưng sau buổi nói chuyện một chút với người bạn thì trên news feed đã được đẩy lăng xê của đúng siêu thị này. Tôi nghi ngại Facebook đã âm thầm nghe lén những khách hàng như tôi để phân tích rồi đẩy giới thiệu rộng rải tới đúng đối tượng" phóng viên Đài truyền hình Thủ đô nói.

Trả lời ICTnews về vấn đề này, ông Rafael Frankel chắc chắn: "Chúng tôi không nghe lén khách hàng theo cách thức mà quần chúng suy luận. Chế độ lăng xê đã lên tiếng rõ ràng với người dùng. Facebook trang bị khí cụ cho khách hàng để giúp khách hàng tự cài đặt hạn độ dễ chịu người dùng theo hình thức của riêng bản thân. Facebook phải thu lăng xê để cung ứng nền móng không lấy phí cho người dùng. Tất nhiên, chúng tôi bảo đảm tính riêng tư và an toàn cho người dùng Facebook".

Thật ra ngờ vực nghe lén khách hàng không chỉ xuất hiện ở vn, mà ngay tại nước Mỹ cũng đã từng dấy lên ngờ vực này. Năm 2016, Một giáo sư thuộc Đại học Nam Florida, Mỹ đã lên tiếng tố cáo Facebook nghe lén mọi cuộc hội thoại của người mua không khác gì một chiếc máy ghi âm kè kè kế bên bạn.

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 2/6/2016, Facebook đã dập tắt những tin đồn về scandal nghe lén người dùng duyệt y mic trên máy tính bảng để đưa ra các mẩu quảng cáo hướng đối tượng thích hợp hơn. Facebook cho nhân thức công ty “không dùng mic điện thoại để cung ứng tin tức cho giới thiệu rộng rải hoặc thay đổi những gì người mua thấy trên News Feed”. Tổ chức kinh doanh cũng cho hay bản thân mình chỉ đưa ra các lăng xê dựa trên sở thích của khách hàng và các tin tức khác trong phần hồ sơ tư nhân.

Logic được Facebook đưa ra là công ty tróc nã cập tham gia mic của khách hàng vì người mua chuẩn y. Khi bạn sử dụng Áp dụng Facebook thiết bị cầm tay để quay video hoặc nói chuyện, tất nhiên bạn sẽ phải cho phép Facebook tróc nã cập tham gia mic. Phổ thông người còn nghĩ là kể cả lúc không mở vận dụng nhưng Facebook vẫn nghe lén những đoạn đối thoại của họ, khi nói chuyện trực tiếp hoặc khi thủ thỉ trên thiết bị cầm tay để mạng phường hội này có thể đưa ra những câu chuyện thích hợp hơn trên News Feed.

Để làm rõ về nhân tố này, Facebook tuyên bố: "Chúng tôi chỉ tầm nã cập vào mic của bạn nếu bạn đã cho phép Áp dụng và nếu bạn liên tục sử dụng một tính năng nào đó yêu cầu audio, chả hạn như quay đoạn ghi hình, hoặc dùng tính năng tùy lựa chọn chúng tôi đã giới thiệu phương pháp đây 2 năm để đưa nhạc hoặc các audio khác tham gia bài đăng status". Chức năng mà Facebook đề cập đến được thiết kế để tag một show ca nhạc hoặc TV vào phần nền khi bạn viết một status. Chức năng này được miêu tả là gần giống với Shazam, Áp dụng nghe nhạc đoán tên bài.

Trong lúc chưa xác định được bên nào đúng bên nào sai, ví như bạn cảm thấy nhân tố này thực sự đáng lúng túng, hãy tắt chức năng truy vấn cập tham gia mic của Facebook ngay hôm nay.

Đến năm 2018, xoay quanh hàng loạt nghi ngờ được đặt ra như "Facebook có bán dữ liệu của người dùng không?", "Facebook có san sớt dữ liệu của người mua với các công ty hay các nhà quảng cáo không?"..., mạng thị trấn hội này lại phải báo cáo tiếp tục chắc chắn bác bỏ bỏ các nghi ngại.

"Chúng tôi không bán dữ liệu người dùng", Facebook nhấn mạnh. Cùng đó, mạng phố hội này cho hay các nhà giới thiệu rộng rải sẽ thu được những phiên bản báo cáo với tin tức tổng thích hợp bao gồm những kiểu người xem lăng xê của họ và lăng xê này đang hiệu quả ra sao, nhưng Facebook không chia sớt tin tức xác định cá nhân khách hàng.

Cũng theo mạng phường hội này, công cụ Quản lý tùy chọn giới thiệu rộng rải (Ad preferences) ở phần Settings (Thiết đặt) đại chúng đều có thể thấy các tùy lựa chọn quảng cáo - những nội dung lăng xê khách hàng muốn thấy, điều này đưa ra danh sách cái gì tác động tới giới thiệu rộng rải mà người mua xem và nắm quyền giữ vững trải nghiệm lăng xê của họ.

Tại đây khách hàng có thể thấy những thông tin như những nhà giới thiệu rộng rải nào họ đã nhấp chuột tham gia xem, các nhà giới thiệu rộng rải có tin tức địa chỉ của họ, các nhà lăng xê có những trang web hoặc vận dụng họ đã dùng, các nhà quảng cáo đã xẹp thăm hay đã ẩn.

Mạng phường hội lớn nhất thế giới này cũng chắc chắn cung ứng cho các nhà giới thiệu rộng rải bản thông báo về những kiểu khách hàng nào đã thấy giới thiệu rộng rải của họ (chả hạn: số lượng thiếu nữ trên 30 tuổi đã thấy giới thiệu rộng rải của bạn) và quảng cáo của họ đang hoạt động ra sao (Chẳng hạn: 10 trong số 15 người thấy video của bạn đã xem nó trong hơn 10 giây), nhưng không san sẻ về một cá nhân chi tiết nào đã xem quảng cáo của họ.

Theo Thái Khang

ICTnews


Đọc thêm: mua dat

Đăng nhận xét