TIN TỨC MỚI

Thứ Năm, 6 tháng 6, 2019

Sắm nhà thầu cho 8 dự án trên cao tốc Bắc - Nam | MuaBanNhaDat

Báo cáo việc chấp hành các nghị quyết của Quốc hội (QH) về hoạt động chất vấn, Bộ trưởng Bộ Liên lạc Vận vận tải (GVT) Nguyễn Văn Thể đã công bố chi tiết về dự án xây đắp vài con đường bộ cao tốc Bắc – Nam, phía Đông thời kỳ 2017 – 2020.

Bộ GTVT đã phê chuẩn y báo cáo nghiên cứu khả thi toàn thể 11 công trình thành phần. Trong đó 3 dự án đầu cơ công (Cao Bồ - Mai Sơn; Cam Lộ - La Sơn; Cầu Mỹ Thuận 2) có chiều dài hơn 120km với vốn đầu tư nhà nước hơn 14.200 tỷ đồng. 8 dự án đầu cơ theo cách thức công ty đối tác công - tư (PPP) có tổng chiều dài hơn 533 km với tổng mức đầu tư hơn 88.200 tỷ đồng (trong đó vốn BOT hơn 51.700 tỷ đồng, vốn nhà nước là hơn 36.500 tỷ đồng).

Theo đó, với tổng chiều dài hơn 533 km, tổng mức đầu cơ hơn 88.200 tỷ đồng, 8 dự án đầu cơ theo chế độ PPP trên tuyến cao tốc Bắc - Nam, việc chọn lựa nhà thầu vận dụng hình thức đấu thầu rộng rãi quốc tế theo 2 thời kỳ sơ tuyển quốc tế và công đoạn đầu thầu. Qua đối chiếu lớp lang, thời điểm thi hành theo quy định của pháp luật đối với dự án quan trọng quốc gia và thời điểm thực hiện một vài công trình tương tự, Bộ trưởng cho biết, thời gian tổ chức lập, giám định và phê duyệt y báo cáo tìm hiểu khả thi đã được rút ngắn khoảng 3-5 bốn tuần.

tim nha thau cho 8 du an tren cao toc bac nam

Bộ Giao thông Vận tải khẳng định, tiến độ toàn bộ công trình cao tốc Bắc - Nam vẫn bảo đảm.

Trong đó 2 dự án đầu tư công, sẽ kết thúc phê ưng chuẩn thiết kế khoa học, dự toán các gói thầu trong tháng năm - 6/2019 và dự kiến khởi công những gói thầu trước tiên khoảng cuối bốn tuần 7, đầu 04 tuần 8/2019 và khởi công toàn bộ các gói thầu trong bốn tuần 10/2019. Riêng cầu Mỹ Thuận 2, do thuộc tính đặc trưng nên thời gian thiết kế kéo dài hơn, dự định xong xuôi vào bốn tuần 11/2019 và sẽ khởi công khoảng tháng 1/2020.

Cũng theo tư lệnh ngành giao thông, với 8 công trình đầu tư theo hình thức PPP trên cao tốc Bắc - Nam, dự định tới cuối 04 tuần 9/2019 cũng sẽ xong xuôi phê duyệt thiết kế công nghệ, dự toán. Việc lựa chọn nhà thầu vận dụng hình thức đấu thầu đa dạng quốc tế theo 2 quá trình sơ tuyển quốc tế và công đoạn đầu thầu. Bộ GTVT cho nhân thức, theo thông báo của các nhà đầu tư (bên mời thầu), tới hết ngày 16/5/2019 đã bán được 81 bộ thủ tục mời sơ tuyển. Trong đó có 24 nhà đầu tư trong nước; 6 chủ đầu tư Trung Quốc; 2 nhà đầu tư Nhật Bản… Bước sơ tuyển sẽ chọn tối đa 5 nhà đầu tư có điểm xếp hạng cao nhất tham gia phòng đấu thầu.

Theo Bộ GTVT, với đấu thầu quốc tế cho dự án cao tốc Bắc - Nam, giấy tờ mời thầu và dự thảo thích hợp đồng có vai trò rất quan trọng, khi mà, kinh nghiệm đấu thầu quốc tế của Việt Nam còn hạn nhạo báng. Vì thế, được sự chấp nhận của Thủ tướng, Bộ đã đấu thầu, chọn trả lời quốc tế để cung cấp giai đoạn xây dựng hồ sơ mời sơ tuyển, giấy má mời thầu - dự thảo phù hợp đồng và hỗ trợ giai đoạn đơn vị đấu thầu, dàn xếp phù hợp đồng.

Theo Bộ GTVT, giai đoạn chọn lựa chủ đầu tư không phát sinh các tình huống phải khiến rõ, xử lý và sự hỗ trợ tích cực của các bộ, lĩnh vực liên quan thì có thể khởi công các công trình yếu tố đầu cơ theo cách thức PPP trong 04 tuần 4/2020. Với tốc độ như hiện nay, tới thời gian khởi công các công trình nhân tố, công việc phóng thích mặt bằng sẽ đạt khoảng 70% tổng khối lượng.

MuaBanNhaDat theo TBKD


Xem tại: gia dat saigon

Đăng nhận xét