TIN TỨC MỚI

Thứ Hai, 24 tháng 6, 2019

Ô tô tỉnh lẻ đại hạ giá, ‘tiến về Thủ đô’ giành khách

“Tiến về Thủ đô”

Anh Lê Hà ở Đại Kim (Hoàng Mai, Thủ đô) kể, nghe thông tin chiếc Honda Jazz được hạ thấp giá tới 100 triệu tiền việt, anh quyết định mua. Nhưng đi hỏi khắp các đại lý tại Thủ đô thì không có nơi nào giảm sâu tới vậy. Viên chức bán hàng cho biết, giá đó chỉ giảm cho xe đóng chai năm 2018, nhưng đã hết hàng. Với xe sản xuất năm 2019, bạn dạng RS giảm được phổ biến nhất là 75 triệu tiền việt tiền mặt, ví như không lấy quà tặng là bộ phụ kiện.

Đang lần chần chưa nhân thức thế nào, anh Hà nhận được cuộc gọi từ số máy lạ, trưng bày là viên chức bán xe của một đại lý Honda ở tỉnh giấc lẻ cách thức Hà Nội gần 100km. “Không nắm bắt sao anh này biết số máy tính bảng của tôi và biết rõ việc tôi tìm sắm chiếc Honda Jazz. Anh ta thuyết phục tôi tìm xe từ đại lý ở tỉnh, vì có giá giảm nhiều hơn so với tại Thủ đô”, anh Hà cho hay.

Ô tô tỉnh lẻ đại hạ giá, ‘tiến về Hà Nội’ giành khách - Ảnh 1.

Vài đại lý lấy xe tại nhà máy ở Vĩnh Phúc xong xuôi không đưa về thức giấc hết mà “gửi” lại kho một số ở Thủ đô để chào khách và bán luôn (ảnh minh họa).

Về tận nơi ký thích hợp đồng và đặt chỗ, anh Hà hoàn toàn lặng tâm chờ tuần đến xuống nhận xe. Cụ thể, với chiếc Honda Jazz RS đóng hộp năm 2019, ví như tậu từ đại lý của anh này, được giảm 80 triệu tiền việt tiền mặt và tặng kèm một bộ phụ kiện giá trị 30 triệu đồng nữa gồm phim dán kính, camera lùi, camera hành trình, bọc da ghế,... Tính ra, mức giảm lên đến 110 triệu tiền việt, rẻ hơn hẳn so với tậu tại Thủ đô.

Nguồn cung nhiều, tồn kho lớn , phải chịu sức ép về số tiền thu về từ việc bán sản phẩm khiến các đại lý ô tô trong khoảng các thức giấc lẻ đang “tiến về Hà Nội” để giành khách. Một nhân viên bán hàng của đại lý ô tô chính hãng ở Thanh Hóa cho nhân thức, tại miền Bắc thì Thủ đô và Hải Phòng là nơi có thị trường tô lớn, còn miền Trung có Nghệ An.

“Chúng tôi sẵn sàng bán xe về những nơi này ví như tậu được người dùng. Khách hàng có thể về Thanh Hóa ký hợp đồng, trả tiền và kiếm được xe, ví như thấy phiền toái chúng tôi chuẩn bị phục vụ tận nơi, mang hợp đồng ra cho khách ký, nhận tiền và giao tận nhà”, nhân viên này chào mời.

Không chỉ Thanh Hóa, những đại lý ô tô từ nhà sản xuất ở  miền núi phía Bắc như Phú Thọ, Lặng Bái, Tuyên Quang, Sơn La,... cũng đang “tiến về Thủ đô”. Do tuyến phố xá xa xôi, có đại lý còn hỗ trợ cả chi tiêu đi lại cho khách; nếu khách muốn đến tận nơi ký hợp đồng, đại lý sẽ chuyên chở xe về Hà Nội không lấy phí.

Cuộc đua dìm giá xuống đáy

Giá sàn tại các đại lý ở thức giấc lẻ tất nhiên rẻ hơn các đại lý tại Hà Nội. ví dụ, chiếc CR-V đang được các đại lý tại Hà Nội giảm từ 15-25 triệu tiền việt, cộng bộ phụ kiện giá trị khoảng 20-50 triệu tiền việt tùy từng phiên bản; không nhận bộ phụ kiện trừ tối đa 30 triệu đồng.

Ô tô tỉnh lẻ đại hạ giá, ‘tiến về Hà Nội’ giành khách - Ảnh 2.

Chi tiêu để đầu tư một đại lý tại các thành phố lớn hiện lớn hơn tại các tỉnh giấc phổ thông. Giá thuê một mảnh đất khiến cho đại lý ở Hà Nội cao gấp 20 lần so với ở tỉnh giấc.

Ngoài ra đó, tìm tại một tỉnh giấc phía Bắc giá giảm đến 25-30 triệu tiền việt tiền mặt và nhận bộ phụ kiện giá trị 50 triệu tiền việt, giao xe tận nhà, khách không cần chuyển động. Viên chức bán hàng cho biết, bộ phụ kiện của họ ngang giá trị với bộ phụ kiện các đại lý Honda Hà Nội tung ra 70 triệu tiền việt. Ví như không nhận bộ phụ kiện sẽ được trừ 35 triệu tiền việt tiền mặt.

Còn ở vài thức giấc đồng bằng, các đại lý Honda bán xe này sẽ giảm cho đối tượng mua hàng 40 triệu tiền mặt, tặng thảm trải sàn và vận chuyển free về Hà Nội.

Tương tư tương tự là các đại lý của Toyota. ví dụ chiếc Vios tại Hà Nội giá giảm tiền mặt khoảng 50 triệu tiền việt, cộng bộ phụ kiện trị giá 25 triệu tiền việt, thì đại lý các tỉnh có thể giảm tới 60 triệu đồng tiền mặt và cộng bộ phụ kiện 25 triệu tiền việt, nhưng bộ phụ kiện này cũng ngang với bộ phụ kiện các đại lý ở Hà Nội tính cho khách trong khoảng 25-30 triệu tiền việt.

Các đại lý của Nissan, Mazda, Hyundai,... cũng "tiến về Thủ đô" để khó khăn. Một vài đại lý lấy xe tại gia máy ở Vĩnh Phúc xong xuôi không đưa về tỉnh hết mà "gửi" lại kho vài ở Thủ đô để chào khách và bán luôn.

Theo các DN, chi tiêu để đầu cơ một đại lý tại các thành phố lớn hiện lớn hơn tại các tỉnh giấc rộng rãi. Giá thuê một mảnh đất khiến cho đại lý ở Hà Nội cao gấp 20 lần so với ở tỉnh giấc, cùng với đó, chi tiêu điều hành, lương viên chức cũng cao hơn. Vì vậy, đại lý ở các tỉnh có chi phí rẻ hơn hẳn nên trong tình cảnh này mới thẳng cánh giảm giá và cạnh tranh ngay tại Thủ đô.

Ví như như lúc trước vài đại lý ô tô tại Hà Nội khó khăn mang xe về tỉnh giấc lẻ, vào tận Nghệ An, thậm chí Bình Định, bán rẻ hơn các đại lý tại đây thì hiện giờ tình thế đang đảo ngược, các đại lý tỉnh giấc lẻ lại "tiến về Thủ đô".

Anh Lê Hà cho hay sau cùng anh cũng hiểu tại sao viên chức bán xe tại tỉnh giấc lẻ lại có số điện thoại của anh và nhân thức rõ anh có nhu cầu tìm xe gì. Họ kết nối với những viên chức bán xe tại các đại lý ở Thủ đô và được cung ứng tin tức.

Khó khăn đang rất căng thẳng. Áp lực về doanh số và hàng tồn kho đang khiến các đại lý đứng ngồi dưng im, phải sắm mọi cách để bán hàng. Có nhẽ trước áp lực trong khoảng những địch thủ này, các đại lý bán ô tô tại Hà Nội sẽ phải để ý lại chính sách giá để giữ điạ bàn, giảm thiểu bị kiêm tính. Cuộc đua hạ thấp giá xe vẫn đang trên đường xuống đáy.

Theo Nai lưng Thủy

Vietnamnet


Có thể bạn quan tâm: dat xanh

Đăng nhận xét