TIN TỨC MỚI

Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2019

Mang lại hàng tỷ đồng mỗi năm cho Highland, Golden Gate, CGV… trong khoảng Wi-Fi không tính tiền, đơn vị Việt này muốn cùng chia lại 'miếng bánh' lĩnh vực lăng xê từ Facebook, Google

Làn sóng lớn mang tên Kinh tế chia sớt

Thuật ngữ "kinh tế san sẻ" mở đầu hiện ra rộng rãi trên quả đât từ năm 2009, với sự có mặt trên thị trường của một loạt Áp dụng như Uber, Airbnb hay Couchsurfing. Sau 10 năm, startup san sớt lưu trú Airbnb đã thay đổi cuộc sống cư dân Mỹ một cách thâm thúy và lập cập. Dù rằng chiếm hữu rất ít của cải vật chất, nhưng Airbnb được xem như một trong những khách sạn lớn nhất trên trái đất với giá trị định giá thời gian 04 tuần 3/2017 là 31 tỷ USD, tương đương nhãn hiệu Marriott International, dù không chiếm hữu bất cứ phòng nơi nghỉ ngơi nào.

Việt Nam là một trong những nước trước tiên trong ASEAN cho phép thử nghiệm mô hình kinh doanh ứng dụng dịch công nghiệp kết nối vận chuyển vận (ví dụ như Uber, Grab) mở đầu từ năm 2014. Theo phân tích của Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương năm 2018, quy mô hoạt động mua bán lớn mạnh một cách thức lập cập: Đối với dịch vụ vận vận chuyển trực tuyến.

Tại Thủ đô, theo một thông báo liệt kê rằng, tính đến 20/12/2017, GrabTaxi có 11.474 xe tham gia thể nghiệm trên địa bàn, chiếm đoạt 90,67% số lượng xe được cấp phép hoạt động trên khu vực toàn thành phố. Đối với dịch vụ cho thuê phòng ở, cho đến nay vẫn chưa có một tổ chức chi tiết nào ở vn có một thống kê đúng mực về số lượng doanh nghiệp tham gia loại mô hình này. Tất nhiên, theo ông Kenneth Atkinson - Chủ tịch Grant Thornton, tính tới bốn tuần 6/2017, ước tính có khoảng 6.500 cơ sở vật chất nhập cuộc Airbnb ở vietnam và có khoảng 80% số lượng khách đặt phòng là người nước ngoài tại Việt Nam.

" Ý nghĩ đó của kinh tế san sẻ là kiếm tìm những nguồn khoáng sản đang bị phung phá sau đó giúp sửa đổi, điều chỉnh để hiện ra ích lợi. Các nguồn tài nguyền này chung hoàn toàn không tính phí thì khi nhập cuộc chia sớt thậm chí sinh lời để đầu tư ngược quay về cho chính người chiếm hữu nguồn tài nguyên. Nhìn vòng vo sẽ thấy Uber làm trong ngành nghề taxi, Airbnb khiến trong lĩnh vực homestay thì chúng tôi làm trong lĩnh vực Wi-Fi. Bản thân mình phải chạy theo xu thế, thường ngược theo xu hướng là chết", Anh Nguyễn Tiến Dũng- CEO AWING chia sẻ về việc nương theo làn sóng lớn mang tên kinh tế san sớt. AWING là startup công nghệ chuyên về nền tảng lăng xê dựa trên san sớt chuỗi hệ thống Wi-Fi tại vn.

Mang lại hàng tỷ đồng mỗi năm cho Highland, Golden Gate, CGV… từ Wi-Fi miễn phí, doanh nghiệp Việt này muốn cùng chia lại miếng bánh ngành quảng cáo từ Facebook, Google - Ảnh 1.

Anh Dũng và đội ngũ điều hành AWING.

Sau khi ra trường đại học Bách Khoa, anh Dũng có cơ duyên khiến cho việc tại IBM Nhật Bản rồi sau đó chiếm được học bổng thạc sỹ công nghiệp thông tin và viễn thông của Chính phủ Hàn Quốc về ngành không dây, tối ưu tài nguyên. Sau khi trở về nước, anh làm việc cho FPT Software một thời điểm nhưng quyết định thôi việc để startup vì lúc đó cũng mong muốn khiến "Make in Việt Nam" như ý thức bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cách đây không lâu đề cập.

Tổ chức kinh doanh đầu tiên của Dũng thất bại do sai mô phỏng và chưa phù hợp với khuynh hướng. Năm 2015 anh và vài người bạn quyết định lập AWING dựa trên nền tảng tri thức công nghệ đã học và tiềm năng lớn của hoạt động mua bán Wi-Fi tại vn khi chưa khách hàng nào kiếm được tiền từ đây.

Kiếm tiền trong khoảng thói quen ưa thích Wi-Fi không lấy phí của người Việt

"Ở nước ngoài không có phổ quát điểm cung cấp Không lấy phí Wi-Fi khi mà tại vietnam thì trái lại. Rộng rãi nơi cung ứng phục vụ này nhưng không biết sử dụng triệt để như thế nào. Giải pháp của chúng tôi là có nguồn thu để đầu cơ lại cho cơ sở vật chất vật chất siêu thị và tăng hưởng thụ cho đối tượng mua hàng của họ", CEO AWING san sớt về mô phỏng kinh doanh. Hiện công ty này là công ty đối tác của những đơn vị lớn nhất tại Việt Nam như các chuỗi Highland Coffee, Golden Gate Group (GGG), CGV, các sân bay,… Vincom.

Mô phỏng công nghiệp chia sẻ của AWING được CEO Dũng cho biết chưa có trên trái đất. Anh lấy ví dụ như Highland Coffee, nếu như như ở nước ngoài sẽ có 1 tổ chức bán phần mềm lăng xê trên Wi-Fi này để tự quảng cáo đến đối tượng mua hàng của bản thân để tăng độ tương tác. Đương nhiên cách thức làm của công ty này thì ngược lại, không thu phí dùng nền tảng mà chuẩn y Highland Coffee cùng lúc vừa chuẩn y tự quảng cáo về nhãn hàng của bản thân và vừa tạo thu nhập từ việc cho công ty thứ 3 giới thiệu rộng rải qua nền tảng được cung cấp. Từ đây, AWING chia sớt lại doanh thu giới thiệu rộng rải lại cho chính Highland Coffee. Theo chia sớt của anh Dũng, chuỗi cà phê này đã sử dụng số tiền thu về từ việc bán sản phẩm lăng xê để làm cho ưng ý đối tượng mua hàng bằng phương pháp tái đầu tư cho Wi-Fi chất lượng tốt và tăng cấp con đường truyền.

Item chính yếu của công trình là nền móng phần mềm điện toán đám mây ACM (Adaptive Campaign Management) tối ưu cho Wi-Fi marketing, có kỹ năng tích phù hợp với nhiều loại trang bị Wi-Fi không giống nhau trên thị trường. ACM giúp các chuỗi hệ thống Wi-Fi có thể kết hợp để tạo thành một mạng lưới giới thiệu rộng rải bát ngát, là công cụ hiệu quả cho các thương hiệu tiếp xúc đến đúng đối tượng khách hàng chỉ tiêu tại các địa điểm chi tiết với hành vi tiêu xài rõ ràng nhờ nền móng công nghệ riêng (Mobile Location-Based Marketing).

Mang lại hàng tỷ đồng mỗi năm cho Highland, Golden Gate, CGV… từ Wi-Fi miễn phí, doanh nghiệp Việt này muốn cùng chia lại miếng bánh ngành quảng cáo từ Facebook, Google - Ảnh 2.

Mô hình buôn bán của AWING.

Ngoài các tổ chức có cơ sở vật chất Wi-Fi lớn như đã kể trên, đơn vị này vừa ký kết với các bên lớn như Viettel, FLC, Redsun, thể nghiệm tại TP. Đà Nẵng, ... để khai thác phục vụ. Công ti này cho nhân thức doanh thu năm 2018 đạt hơn 1 triệu đô la với vận tốc tăng trưởng ở mức 3 chữ số mỗi năm.

Tất nhiên để đạt được thành công bữa nay là chặng trục đường dài và gian truân của anh Dũng và các đồng sáng lập. Theo anh Dũng, Wi-Fi là một ngành nghề trong mảng không dây kế bên điện thoại nhưng cũng là thứ rất khó. Dường như điện thoại đã được khai thác thành công trong khoảng lâu thì Wi-Fi rất khó để khai thác, bởi vậy mô phỏng lăng xê Wi-Fi không bạn nào tin ở thời gian thử nghiệm 2015.

Kể về các bên đã trợ giúp bản thân mình lúc thuở đầu với sự hàm ân lớn tưởng, CEO này cho biết họ phải tự kiến tạo chuỗi hệ thống Wi-Fi cỡ lớn, tự xây dựng và vận hành tội tầng công nghệ, liên tiếp tối ưu về mọi mặt để đáp ứng tiêu chuẩn cao và khó tính của Vincom. Kể trong khoảng đó, các thương hiệu lớn khác mở màn hài lòng hợp tác với đơn vị này. Tất nhiên, đến thời điểm này, AWING đã bán lại cơ sở vật chất vật lý tại Vincom cho tổ chức khác, và trở thành công ty kĩ nghệ chỉ sở hữu nền tảng ứng dụng mà không chiếm hữu bất kể trang bị Wi-Fi nào.

Là một trong số startup kĩ nghệ quảng cáo lẻ tẻ tại vietnam, AWING hy vọng dành lại một phần miếng bánh lăng xê trên điện thoại đang bị choán lĩnh hoàn toàn trong khoảng những công ty quảng cáo lớn trên thế giới như Facebook, Google về tay đơn vị Việt Nam. Trong tương lai, công ty này còn đặt tham vọng vươn ra các nước trong khu vực như Thái Lan, Indonesia, Hàn Quốc, Nhật Phiên bản, Singpore.

Theo Thảo Nguyên

Trí thức trẻ


Có thể bạn quan tâm: mua nha

Đăng nhận xét