TIN TỨC MỚI

Thứ Năm, 6 tháng 6, 2019

Mặc tác hại do dùng rượu bia tăng thêm, vn vẫn là miếng bánh béo bở khiến cho các hãng bia khó khăn khốc liệt

Tại vietnam, một trong những hoạt động mua bán bia lớn nhất và sản xuất nhanh nhất thế giới, Heineken NV và Sabeco đang tích cực tạo ra sản phẩm và ý tưởnrg tiếp thị. Nhà đóng chai bia Hà Lan Heineken tham gia 04 tuần 3 đã tung ra một sản phẩm Heineken mới và đang mở rộng phạm vi ra các vùng ngoại thành và vùng quê với nhãn hàng Tiger hạng trung và các loại bia Larue và Bivina có giá thấp hơn. 

Heineken là nhãn hàng bia thông thường số 2 của Việt Nam, thoái thác cung ứng số lượng nhân sự trong lực lượng bán hàng nhưng cho biết họ có khoảng 3.500 người lao động tại vn. Công ti tìm hiểu thị trường Euromonitor International cho biết, vn là nước tiêu thụ bia lớn thứ ba châu Á sau Trung Quốc và Nhật Bản.

Khối lượng bia tiêu thụ tăng nhàng nhàng 6,6% trong sáu năm qua so với mức tăng chỉ 0,2% đối với phát triển tiêu thụ trên thế giới. Sự vững mạnh đó cộng với dân số gần 100 triệu người khiến cho vietnam trở thành một hoạt động mua bán thu hút cho các nhà sản xuất bia.

Số tiền thu về từ việc bán sản phẩm tại Việt Nam của Heineken đã tăng vọt với tốc độ nhị chữ số trong bốn năm qua. Việt Nam là nguồn lãi lớn thứ nhì sau Mexico của Heineken. Các nhà phân tích ước lượng, vn chiếm đoạt hơn 10% trong số 3,87 tỷ EUR (4,3 tỷ USD) Heineken kiếm được tham gia năm rồi. 

Lớn mạnh căn bản được thúc đẩy bởi dòng bia Tiger, một dòng item bình thường ở châu Á mà Heineken đã thâu tóm được khi sở hữu cục bộ Nhà máy bia Châu Á Thái Bình Dương tham gia năm 2012. Thị phần chung của Heineken đã tăng từ 20% vào năm 2013 lên 31%, theo công ti phân tích dữ liệu GlobalData.

Mặc tác hại do sử dụng rượu bia gia tăng, Việt Nam vẫn là miếng bánh béo bở khiến các hãng bia cạnh tranh khốc liệt - Ảnh 1.

Heineken cũng tậu phương pháp tăng số tiền thu về từ việc bán sản phẩm bán hàng ở thị trường cao cấp, nhà sản xuất bia Hà Lan đã cho ra mắt Heineken Silver, dòng bia đặc thù đầu tiên của đất nước này kể trong khoảng khi Heineken Light được trưng bày tại Hoa Kỳ tham gia năm 2006. 

Được sản xuất riêng cho thích hợp với khẩu vị người Việt, dòng bia mới ít đắng hơn và có nồng độ cồn thấp hơn (4% so với 5% của dòng Heineken tiêu chuẩn). Nó có giá cao hơn khoảng 5% so với phiên bản tiêu chuẩn và cả hai đều được bán với giá cao hơn khoảng trên 40% so với các loại bia cấp thấp. Tổ chức kinh doanh cho nhân thức còn quá sớm để nói liệu có thể tiếp thị Heineken Silver ở thị trường khác ngoài vn hay không.

Trái lại, Sabeco đang muốn tiến tham gia thị phần trung cấp do Tiger ách thống trị - một ý tưởnrg mà họ kì vọng sẽ giúp nâng phân khúc của bản thân mình lên tiêu chí từ 40% bây chừ lên 50%. Nhưng nhà chế biến bia công nhận họ còn đa dạng gian nan trong việc phát triển sự đặc biệt.

Các thương hiệu của Sabeco, bao gồm Bia Sài Gòn, Saigon Export và 333 Export, "hiện ra ở khắp mọi nơi", giám đốc điều hành của Sabeco - ông Neo Gim Siong Bennett nói với Reuters. Là một trong ba cựu giám đốc điều hành của Heineken do ThaiBev đưa vào, ông trở thành tổng giám đốc của Sabeco tham gia 04 tuần 8. 

Kể từ khi ThaiBev nắm quyền giữ vững, nhãn hàng bia Sài Gòn đã trở thành nhà tài trợ áo đấu cho đội tuyển bóng đá bậc nhất nước Anh Leicester City và nhà đóng gói bia đã tậu cách thức hợp tác với đội tuyển giang sơn Việt Nam để doanh nghiệp các cuộc chiến. Heineken cũng là nhà tài trợ cho Champions League và Công thức 1, sẽ công ty một giải Grand Prix tại vietnam lần trước tiên vào năm tới.  

Reuters bình chọn, đối thủ chính của Tiger là Saigon Special, bán với giá cao hơn khoảng 30% so với các sản phẩm khác và được đổi thương hiệu trong một chai màu xanh lá cây. Tổ chức kinh doanh mẹ Sabeco ThaiBev đã dùng một ý tưởnrg gần giống với bia Chang vào năm 2014, nâng phân khúc của nhà đóng chai bia tại Thái Lan trong khoảng dưới 30% lên trên 40% trong vòng hai năm.

"Đây là sản phẩm chủ lực của chúng tôi", Neo nói về Saigon Special. "Chúng tôi phải tiến gần tới vị trí số một của Tiger, hoặc vượt lên nó." Mặc dầu để ý rằng việc vượt qua Heineken sẽ không dễ ợt, Neo cho nhân thức công ti ông đang cạnh tranh một phương pháp giỏi hơn. 

Nhưng hiện tại, tại phổ biến nhà hàng ở Hà Nội, nhãn hiệu Tiger đã có chỗ đứng nhất mực. Nguyễn Văn Thành, chủ nhà hàng Lợi Béo ở khu thị trấn cũ rích Hà Nội, cho biết doanh thu của Saigon Special tăng trong đợt khuyến mại nhưng đã giảm dần sau đó. Nó hiện Saigon Special chỉ chiếm đoạt khoảng 5% doanh thu của anh, so với 50% của Tiger.

Hoàng An

Theo Trí thức trẻ/Reuters


Xem tại: mua nha

Đăng nhận xét