TIN TỨC MỚI

Thứ Tư, 26 tháng 6, 2019

Khu Nam TP.HCM chạm chán khó khăn vì...kẹt xe | MuaBanNhaDat

Liên lạc khó khăn

Cách đây 10 năm, khu vực phía Nam TP.HCM (gồm quận 7, thị xã 8 và thị xã Nhà Bè và một phần của thị xã Bình Chánh) được xem là trọng điểm của thị trường BĐS Thành phố cả về quy mô thị trường, giá cả, lẫn sự lôi cuốn đứa ở, trong đó Khu đô thị Phú Mỹ Hưng biến thành đầu tàu cho sự tạo ra này. Vận tốc đô thị hóa tăng nhanh làm cho khu Nam càng ngày càng có phổ quát dự án chung cư, cao ốc mọc lên. Tuy thế, sau thời gian tạo ra, hiện giờ khu Nam được gắn kết với trọng tâm Đô thị chính yếu bằng các cây cầu như Tân Thuận, Kênh Tẻ, Chữ Y, Nguyễn Văn Cừ với mặt tuyến phố gầy hẹp, nên trạng thái kẹt xe nhiều lần xảy ra và trở thành nỗi ám ảnh cho những dân cư sống ở khu Nam, làm cho việc ở trọng điểm Đô thị.

Anh Đạt, một cư dân ngụ tại một phổ biến cư ở Nhà Bè cho biết, trước đó cầu Kênh Tẻ (nối thị xã 4 và quận 7) là điểm hot về ùn tắc, trong khoảng ngày thi công mở rộng cầu, hiện trạng này còn hiểm nguy hơn. Giảm thiểu các con phố Nguyễn Hữu Thọ, cầu Kênh Tẻ để đi Huỳnh Tấn Phát cũng không ổn, vì trục tuyến phố này còn đông đúc hơn. "Ví như muốn đi với tốc độ cao phải đi làm từ thật sớm, còn ví như đi sau 7 giờ thì không ngày nào không kẹt xe. Tôi thường xuyên mất cả tiếng chỉ để đi đoạn đường 3 - 4 km trong khoảng Nguyễn Hữu Thọ tới Khánh Hội", anh Đạt nói và cho biết, để giải thoát cho sự kẹt xe này, cách đây không lâu anh đã quyết định sắm một căn nhà ở thị xã 2 để chuyển về sinh sống.

Để khắc phục bài toán về giao thông, thời điểm qua, khu Nam TP.HCM cũng đã có một vài giải pháp nhằm giáp bớt sức ép quá chuyển vận, song các biện pháp chấp hành cũng chỉ dừng lại ở việc upgrade, cải tạo, chưa khắc phục triệt để được nhân tố. Trong dài hạn, theo quy hoạch sẽ có 2 đại dự án các con phố trục Bắc - Nam (9.300 tỷ đồng, nối huyện 7, quận 4 và Nhà Bè) và cầu Thủ Thiêm 4 (5.200 tỷ đồng nối huyện 2 và huyện 7) được triển khai, mang lại kỳ vọng giải quyết đáng kể tình trạng kẹt xe ở khu Nam. Dĩ nhiên, cả nhì công trình này hiện mới chỉ dừng lại ở… trên giấy.

khu nam tp.hcm gap kho vi...ket xe

Cầu Kênh Tẻ, cửa ngõ của khu Nam vào trọng tâm TP.HCM luôn trong tình trạng kẹt xe giờ cao điểm

Mua hướng gỡ rối cho cơ sở

Điểm yếu lớn nhất của khu Nam TP.HCM bây giờ là sự quá vận tải về cơ sở vật chất giao thông. Dân số của khu Nam tăng thêm, khi mà các trục trục đường gắn kết trong khoảng khu Nam vào khu trọng điểm TP.HCM hầu như không có kỹ năng mở rộng, dẫn tới hiện trạng kẹt xe ngày càng hiểm nguy. Theo ông Nguyễn Xuân Lộc, Giám đốc điều hành Công ti Bất động sản Techcom Real, thời gian mới đây xuất hiện làn sóng phổ biến người từng sinh sống ở khu Nam chuyển hướng sang khu Đông để tậu nhà sinh sống. Ngoài sự chuyển dịch này, qua dò xét thiên hướng của khách hàng tậu nhà để ở, nhiều phần cũng chọn khu Đông là khu vực ưu tiên.

Đồng quan điểm, theo ông È cổ Khánh Quang quẻ, Giám đốc điều hành Công ty Bất động sản Việt An Hòa, về giá cả, chừng mực tăng giá trong 10 năm qua của khu Đông đạt nhàng nhàng từ 50 - 70%, còn mức độ tăng giá của khu Nam trong khoảng 10 - 20%. Nguồn gốc BĐS khu Nam mất điểm có đa dạng nguyên nhân như kẹt xe, ô nhiễm môi trường… Xét về hướng mở quy hoạch trong tương lai, lấy khu Đông và khu Nam TP.HCM để so sánh, thì rõ ràng khu Đông đang có đa dạng lợi thế hơn về cơ sở vật chất. Tính đến nay, rất nhiều các nhà cửa trung tâm của Thành phố đều dồn về phía Đông, từ việc khởi công xây đắp tuyến xe điện metro trước tiên và sự xong xuôi các dự án cầu Sài Gòn 2, cũng như hầm Thủ Thiêm, tuyến tuyến phố cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và các tuyến đường vòng đai đã cải thiện diện mạo của vùng cửa ngõ phía Đông. Hay chủ trương xây dựng khu Đông biến thành thành phố sáng tạo, cũng góp phần xúc tiến sự phát triển mạnh của thị trường bất động sản trục thành phố phía Đông.

Ngoài ra đó, khu Nam TP.HCM có điểm yếu lớn nhất là sự quá tải về cơ sở. Tình trạng ngày càng tăng dân số của khu Nam càng ngày càng cao, trong khi các trục trục đường gắn kết từ khu Nam tham gia khu trung tâm TP.HCM hầu như không có khả năng mở mang, dẫn tới hiện trạng kẹt xe ngày một hiểm nguy. Cho nên, trong tương lai, cần nhất là khắc phục yếu tố hạ tầng giao thông để giúp khu Nam TP.HCM tiếp tục giữ vai trò trọng yếu trong sản xuất đô thị và mở mang phát hành.

MuaBanNhaDat theo TBKD


Xem nhiều hơn: dịch vụ nhà đất

Đăng nhận xét