TIN TỨC MỚI

Thứ Năm, 6 tháng 6, 2019

Đầu cơ nông trại cho thuê giữa thị trấn nhà giàu Sài Gòn - VnExpress Kinh Doanh

3 ha đất tại phường Thảo Điền, huyện 2, TP HCM được chủ đầu tư đào ao thả cá, trồng rau sạch sẽ, cây ăn trái, nuôi vịt, thỏ và có thêm cả sân bóng để tạo nên một trang trại lôi cuốn hàng nghìn khách tới trải nghiệm.

Nằm lọt thỏm trong lòng xã Thảo Điền xanh mát, im tĩnh, nơi được mệnh danh là thị trấn nhà giàu của TP HCM với nhiều biệt thự lớn kiểu Pháp, trang trại Family Garden cách trọng tâm quận 1 chưa đầy 10 phút vận động. Khoảng phương pháp này được cho là "đủ gần để xẹp thăm, đủ đứt quãng để sắm sự bình yên, tự tại cùng thiên nhiên".

Nhà đầu tư công trình vốn là kiến trúc sư chuyên ngành về kiến tạo cảnh quan tại TP HCM rất ham đẳng cấp natural life (cuộc sống gần gụi thiên nhiên), san sớt với VnExpress: "Tôi thuê khu đất trong vòng 10 năm, với tâm thế không lo lắng thất bại. Vì đam mê nên cứ từng bước bắt tay vào cải tạo, trồng trọt, xây đắp nơi này thành vườn nhà của khách theo mô hình trang trại hài hước". 

Trên khuôn viên 3 hecta, vị kiến trúc sư này sắp xếp rất nhiều hạng mục. Nhà quản lý trang trại nằm gần cổng vào, kế đến là nhà ăn cộng đồng và gian hàng bán nông sản hữu cơ kiểu thôn quê. Sân bóng nhân tạo, các gian nhà lá mát rượi, bàn ghế bằng gỗ thiết kế mộc mạc bố trí xen kẽ với vườn rau và cây ăn quả.

dau-tu-nong-trai-cho-thue-giua-pho-nha-giau-sai-gon

Mô hình cho thuê nông trại để người Sài Gòn hưởng thụ đang rất hút khách.

Vườn rau được chia làm cho 2 phần. Rau sạch do chủ trang trại trồng sẵn và đất trống để người thuê tự trồng. Theo cắt nghĩa của vị này, tự trồng là cách thức tiếp cận hấp dẫn, giúp công chúng thành phố nắm bắt rõ trật tự khiến cho ra được nông sản tinh khiết như thế nào và mất bao lâu. Anh dành 200 ô đất, mỗi ô rộng 10m2 để cho khách thuê. Bây giờ 100 ô đã có khách thuê dài hạn với giá 650.000 đồng một tháng mỗi ô, hàng tuần họ đều xẹp nông trại thu hoạch rau do mình trồng được. Giả dụ bận bịu chẳng thể tới chăm bẵm thửa vườn của mình, khách hàng có thể dùng phục vụ để mắt 100 ô còn lại bỏ ra cho các đội, đội ngũ, công viên và khách vãng lai thuê.

Bài toán rau tinh khiết được chủ trang trại nhẩm tính, ở TP HCM, một gia đình 4 người mỗi tháng chi 1,5 triệu tiền việt tiền nông phẩm hữu cơ (sạch, bình yên, có tiêu chuẩn về chất lượng đã chứng nhận, truy hỏi xuất rõ căn do). Ví như thuê một ô đất 10m2, giá 650.000 đồng một bốn tuần để tự trồng, những khách hàng nào thực hiện đúng kỹ thuật hoàn toàn có thể cung ứng rau củ sạch sẽ cho mái nhà hàng tuần. "Yếu tố cần thiết là họ yên ổn tâm nguồn rau hữu cơ này bình an đối với mái ấm và có thú vui thư giãn trong khoảng việc khiến nông",vị này nói.

Hiện dữ liệu khách hàng của trang trại gồm có đối tượng mua hàng thân mật (có chứng nhận định kỳ hoặc lép hàng tuần) và khách vãng lai (kẹ thốt nhiên). Đặc biệt của khách hàng đến đây gần như đều đi theo nhóm từ một vài người đến một vài chục người.

Từ thứ Nhì tới thứ Sáu (các ngày trong tuần) Family Garden đón khách là sinh viên đến trong khoảng các trường mẫu giáo và tiểu học, đa số là trường quốc tế. Các khách hàng nhí tới nông trại để vừa học vừa chơi, nhập cuộc những hoạt động ngoài trời: cho gà, vịt, thỏ ăn, câu cá hoặc bắt cá, hái rau, trồng cây, cuốc đất, tưới nước. Các nhỏ học bí quyết bón phân xanh cho vườn tược, tò mò thảm thực vật, con vật trong tự nhiên, dùng bữa bằng thực phẩm có nguồn cội hữu cơ do trang trại cung ứng.

Ngày cuối tuần: thứ bảy và chủ nhật được xem là giờ cao điểm của nông trại vì lúc này lượng đối tượng mua hàng thân mật tập hợp về đây phổ thông nhất. Họ là những mái ấm, đội - lực lượng quý khách trẻ đi dã ngoại, các công ty đơn vị team building, khách vãn lai... Ngoài những hoạt động ngoài trời, trồng trọt, thu hoạch rau củ tự trồng, thư giãn nông trại còn phục vụ tiệc cho khách có yêu cầu.

Khởi động từ 04 tuần 6/2014, đến 04 tuần 10 cùng năm trang trại mới được điều hành thử và đưa tham gia hoạt động chính thức vào 04 tuần 3/2015. Sau 3 tháng xuất hiện, trang trại được 500 người ủng hộ, hiện giờ nâng lên con số 800 người, trong đó có 85% là khách quen, quay về đa dạng lần trong tháng. "Yếu tố làm tôi kiêu hãnh là sau 16 04 tuần sinh ra, có 300 người xem đây là vườn nhà họ nên lép thường xuyên, 500 người đến một bốn tuần 2 lần, không dưới 30 trường đạt yêu cầu định kỳ và số người nhận biết trang trại đã lên tới con số 2.000", chủ trang trại chia sẻ.

Khước từ bật mí vốn đầu tư: thuê đất, bố trí, xây đắp, thiết kế 3 ha đất thị trấn Thảo Điền thành nông trại như bây chừ nhưng nhà đầu tư này tiết lộ, ngoài tiền thuê đất, chi tiêu duy trì mảng xanh cũng không hề bé nhỏ. Bài toán lời lãi dựa vào tham gia cách điều hành trang trại. Có 4 yêu cầu tối thiểu cho mô phỏng đầu cơ này.

Thứ nhất: địa điểm nông trại phải tiện lợi chuyển động đối với người sống tại TP HCM với bán kính không quá 7km. Đây được xem là yếu tố quan trọng nhất thiết định thành công của mô phỏng. Mến mộ là một chuyện nhưng phải dễ tiếp xúc thì khách mới thu xếp thời điểm tới được.

Thứ hai: người sản xuất và điều hành nông trại phải nhiệt huyết với công trình, yêu thích tự nhiên. Với ham mê đó họ mới thổi hồn tham gia trang trại, mang đến không gian dễ chịu cho đối tượng mua hàng, thu hút họ quay về những lần sau.

Thứ ba: tuyệt đối không được biến trang trại thành một khu vườn kĩ nghệ. Số đông phải chan hòa với thiên nhiên, nhân tố mà người Sài Gòn cần tìm kiếm nhưng quá gian nan giữa lòng thành phố 10 triệu dân này.

Thứ tư: cần có tinh thần kiến lập đồng đội cho trang trại, nhân rộng phong cách natural life (gần cận với tự nhiên). Đừng cố biến người thành phố thành dân cày mà tạo môi trường cho họ hưởng thụ, thư giãn, tận hưởng đẳng cấp này.

Dường như, một yếu tố có thể ảnh hưởng tới tình hình kinh doanh của nông trại chính là thời tiết. Sài Gòn có 2 mùa mưa, nắng. Mùa mưa thời tiết có thể ngăn cản khách đến thăm trang trại do khó khăn di chuyển, hạn chế giễu sinh hoạt vui chơi ngoài trời, đồng nghĩa với việc vắng khách hơn mùa nắng, trồng trọt cũng gian truân hơn. Bởi vậy, người điều hành cần có sự yếu tố chỉnh linh động các dịch vụ ở nông trại để khắc phục trở lực này.

Với tình hình kinh doanh bây giờ, chủ đầu tư ước tính trong 2 năm có thể hoàn vốn suất đầu cơ vào Family Garden. Trang trại đã đạt cột mốc một năm 4 tháng với doanh thu khá tốt và đang được nhà đầu tư ân cần. Tuy nhiên, theo kiến trúc sư này, chiến thắng của mô phỏng trang trại hữu cơ không hoàn toàn nằm ở tiền bạc mà là nhân rộng ý thức yêu thiên nhiên. "Trong khi lợi nhuận, nhân tố sống còn là duy trì và phát huy được số đông khách hàng này. Có một lượng lớn fan mến mộ, tôi tin chắc nông trại sẽ phát triển bền vững hơn", ông cho hay.

Vũ Lê


Xem tại: gia nha dat

Đăng nhận xét