TIN TỨC MỚI

Thứ Tư, 12 tháng 6, 2019

Amazon tiến công bại Apple và Google biến thành nhãn hàng giá trị nhất quả đât

Ngày 11/6, hãng nghiên cứu hoạt động mua bán Kantar báo cáo bảng xếp hạng BrandZ - 100 nhãn hàng toàn cầu giá trị nhất năm 2019. Theo đó, Amazon vượt qua Google và Apple trở thành nhãn hàng đắt giá nhất với 315,5 tỷ đô la, tăng 52% so với năm rồi. Apple đứng thứ 2, trị giá 309,5 tỷ USD. Google xếp địa điểm thứ 3 với 309 tỷ đô la.

Theo Doreen Wang, lãnh đạo của BrandZ, bước nhảy vọt của Amazon là do họ kinh doanh rộng rãi loại dịch vụ. Vững mạnh giá trị nhãn hiệu của Amazon lên tới gần 108 tỷ đô la Mỹ trong năm rồi cho thấy các thương hiệu giờ đây ít gắn kết với các danh mục đầu cơ và khu vực lẻ tẻ.

Trong một email gửi cho CNBC, Wang cho nhân thức, oắt con giới giữa các nhãn hàng đang mờ dần khi sự phát hành của công nghiệp chuẩn y các công ti, như Amazon, Google và Alibaba, cung ứng một loạt các phục vụ có phổ quát điểm tiếp xúc với người tiêu dùng.

Amazon đánh bại Apple và Google trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới - Ảnh 1.

Amazon là nhãn hàng trị giá nhất thế giới. Ảnh: Getty Images.

Amazon đã và đang tăng mạnh đầu cơ tham gia một loạt các công ti khi hoạt động kinh doanh chủ chốt của tổ chức chậm rãi lại. Trong đó có công ti thành lập công ty để khởi nghiệp xe tự lái Aurora và công ty xe chuyên chở điện Rivian, song song thương hiệu này cũng mở mang Amazon Air - buôn bán tàu bay. Năm 2018, Amazon sắm lại hãng dược phẩm trực tuyến PillPack với giá 753 triệu đô la Mỹ và tháng trước dẫn đầu vòng đầu tư trị giá 575 triệu đô la Mỹ tham gia công ty giao hàng thực phẩm Deliveryoo.

Top 10 bao gồm 4 tổ chức kinh doanh tới trong khoảng các nhãn hiệu truyền thống gồm Visa, McDonald's và AT&T. Microsoft đứng ở địa điểm thứ 4, gần giống năm ngoái.

Các tổ chức kinh doanh kĩ nghệ luôn chiếm hữu lĩnh thứ hạng cao trong bảng xếp hạng. Trong đó, Microsoft chiếm đoạt vị trí hàng đầu khi BrandZ công bố tham gia năm 2006. Năm nay, Alibaba (trị giá 131,2 tỷ đô la) đã vượt qua Tencent (130,9 tỷ đô la Mỹ) để biến thành thương hiệu Trung Quốc có trị giá nhất. Có tổng cộng 15 thương hiệu China trong danh sách 100 công ti, bao gồm tổ chức kinh doanh điện thoại điện thoại Xiaomi (giá trị 19,8 tỷ USD) và Meituan (18,8 tỷ đô la), một nền móng công nghệ đặt hàng thực phẩm, nơi nghỉ ngơi và san sớt xe đạp.

Về toàn bộ, các nhãn hàng công nghiệp, tài chính và bán lẻ kẻ thống trị bảng xếp hạng, chiếm hữu hơn 2/3 các vị trí đứng đầu, khi mà đó các thương hiệu xa xỉ nằm trong lực lượng hạng mục lớn mạnh nhanh nhất .

Để chứng nhận xếp hạng, các nhãn hàng phải được đàm phán công khai hoặc báo cáo kết quả nguồn vốn của công ty. Bảng xếp hạng BrandZ là kết quả dựa trên các cuộc phỏng vấn với hơn 3 triệu người tiêu dùng về hàng nghìn thương hiệu, cùng phân tách về hiệu quả kinh doanh và vốn đầu tư của mỗi tổ chức kinh doanh, sử dụng dữ liệu từ Kantar Worldpanel.

10 nhãn hiệu trị giá nhất trái đất 2019

1. Amazon - 315,5 tỷ đô la

2. Apple - 309,5 tỷ đô la

3. Google - 309 tỷ đô la

4. Microsoft - 251,2 tỷ đô la

5. Visa - 177,9 tỷ USD

6. Facebook - 159 tỷ đô la Mỹ

7. Alibaba - 131,2 tỷ USD

8. Tencent - 130,9 tỷ đô la Mỹ

9. McDonald’s - 130,4 tỷ đô la Mỹ

10. AT&T - 108,4 tỷ USD.

Theo Trang Trang

Người đồng hành


Đọc thêm: gia dat saigon

Đăng nhận xét