TIN TỨC MỚI

Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2019

6 ‘bí kíp’ giúp TikTok thắng lợi chinh phục thế hệ Z, để biến thành startup được định giá cao nhất quả đât

Sự thay đổi như vũ bão của kỷ nghuyên đã sáng sản xuất một thế hệ mới, được gọi là thế hệ Z – GenZ từ là thanh thiếu niên từ 12 đến 23 tuổi, không giống bất kỳ thế hệ nào lúc trước.

Đặc tính nổi trội nhất của GenZ tại vietnam là hiện ra đã được tiếp xúc với internet và kĩ nghệ. Điện thoại thông minh và mạng xã hội là hai thứ quan trọng nhất nhì trong cuộc sống của họ. Dường như, GenZ còn rất hiện đại và nhiều năm kinh nghiệm tùy biến, kéo theo đó là sự thiếu kiên nhẫn.

Thế nên, theo chị Hoàng Thị Ngọc Diễm – Giám đốc marketing của TikTok vietnam, thì muốn chinh phục thế hệ này (GenZ cũng là đối tượng mua hàng mục tiêu của TikTok), chúng ta cần có những mảng miếng marketing khác lạ so với lúc trước.

"Ưng chuẩn 6 kinh nghiệm về GenZ mà TikTok rút ra sau gần 3 năm hoạt động dưới đây, chúng tôi muốn phần nào đó giúp các đồng nghiệp có thể rút ra những nhân tố cần thiết khi hoạch định ý tưởnrg marketing trong mai sau hay khi phân bố ngân sách cho các kênh không giống nhau", chị Ngọc Diễm san sớt.

Trước tiên, khi marketing đến GenZ, vũ trang dế yêu luôn được dành đầu tiên đầu tiên. Hiện 72% người vn dùng smartphone, còn nếu trong tính trong lượng khách hàng thường xuyên của TikTok ở vietnam, có 62% thuộc GenZ, tức là chắc chắn có 7,2 triệu GenZ vn có smartphone.

6 ‘bí kíp’ giúp TikTok thành công chinh phục thế hệ Z, để trở thành startup được định giá cao nhất thế giới - Ảnh 1.

Thứ nhì, khi khiến các chiến dịch marketing, chúng ta phải chăm sóc vào đầy đủ các mạng xã hội. Trong 58 triệu người mua mạng xã hội ở Việt Nam, có 60% sử dụng hơn 2 mạng phố hội. Lúc chúng ta chọn đi trên nền móng mạng thị trấn hội nào, thì phải lựa chọn đúng nội dung và cách thức biểu hiện, cũng như thói quen sử dụng của người dùng GenZ trên đó.

Thứ ba, do GenZ có quá phổ thông sự lựa chọn, nên nội dung video phải được vận tải nhanh chóng nhất và dễ xem nhất để họ có thể xem mọi lúc – mọi nơi.

Người Việt thường có 3,6 giờ lướt mạng, 60% thường xuyên xem video trực tuyến, tức thị với thời gian đó họ có thể xem được khoảng 100 video trên TikTok (đoạn ghi hình dài nhất của TikTok tối đa 15 giây). Xem xét: kể cả khi tắt tiếng – mute, thì chúng ta vẫn phải truyền chuyên chở được nội dung video và các video hiển thị theo format chiều dọc được xem phổ thông hơn chiều ngang.

Thứ tư, phải tư nhân hóa tối đa đoạn ghi hình thì mới có thể gây được sự chú ý với GenZ.

Người trẻ thường không phí thời gian cho những đoạn ghi hình hoặc nhãn hiệu không hiểu họ. Chúng ta phải đưa ra lý do vì sao họ cần phải lắng nghe chúng ta, muốn thế, chúng ta phải nói cùng ngôn ngữ với họ, phê chuẩn việc lắng nghe họ và biết họ muốn gì.

Bằng các thuật toán mưu trí và phụ thuộc machine learning cũng như big data để học sở thích cộng với mày mò thời điểm online của khách hàng, TikTok thường bắt buộc những đoạn ghi hình mà khách hàng muốn xem ngay tại thời gian muốn xem, với nội dung nhiều chủng loại và trong khoảng đa dạng nguồn khác nhau, nên khách hàng không tự giác bị cuốn vào rồi xem mãi. Chị Diễm kể, một người bạn thuộc giới LGBT của chị đã 'đánh giá tốt' TikTok thật tinh, khi phần gợi ý tiếp theo cho người đó toàn đoạn ghi hình về hotboy.

Việc đặt chỉ tiêu marketing theo vùng miền và độ tuổi giờ không còn thích hợp nữa.

Thứ năm, đoạn ghi hình phải có tính tương tác – sáng tạo, giúp khách hàng có thể là một phần trong chiến dịch marketing, viral không tính tiền cho chúng ta.

Để được như thế, chúng ta phải tạo ra được cảm hứng cũng như công cụ để GenZ có thể tích cực và dễ dãi tham gia tham gia khiến cho đoạn ghi hình theo chủ đề, đồng thời chỉ dẫn họ khiến cho như thế nào là tốt nhất, đúng và sai. GenZ sẽ cảm giác bản thân mình được toàn quyền sáng tạo nội dung theo cách thức riêng của bản thân.

Sau cuối, marketing cho GenZ nên chuẩn y các hero gây ảnh hưởng - KOLs nhưng chỉ nhỏ dại thôi. Hồi xưa là thời của các KOLs rất nhiều người biết đến, nhưng với GenZ thì duyệt những KOLs bé bỏng và siêu nhỏ dại hiệu quả hơn. Tuy nhiên, những KOLs đó phải là những người thường xuyên tương tác trên mạng thị trấn hội – được GenZ coi như người quen thường gặp gỡ trong ‘sinh hoạt hàng ngày’ trên đó.

Theo Quỳnh Như

Trí Thức Trẻ


Có thể bạn quan tâm: gia dat saigon

Đăng nhận xét