TIN TỨC MỚI

Thứ Năm, 23 tháng 5, 2019

Trò truyện 60 phút với tỷ phú kĩ nghệ, tôi học được 4 bài học đắt giá về kỹ năng chỉ đạo và thành công

Vừa qua, tôi đã có cơ hội được ngồi với Graham Weston, người đồng sáng lập Rackspace, một công ty đã lên sàn chứng khoán trong khoảng năm 2008 và vừa qua được tậu lại bởi Apollo Global Management LLC (năm 2016). Thương vụ đó đã biến Weston thành một tỷ phú USD.

Rời khỏi Rackspace, ông quay về quê hương San Antonio của bản thân và xây dựng một vườn ươm thành lập công ty để khởi nghiệp tên là Geekdom – nơi quần chúng chỉ phải trả 50 đô la Mỹ/tháng để cùng san sẻ không gian khiến việc, thông minh cộng đồng. Weston cũng đã đích thân đầu cơ hàng trăm triệu USD tham gia San Antonio để tái hiện năng lượng cho thành phố và biến nó thành một thành phố đổi mới và xác định phương hướng công nghiệp.

Nói cách khác, San Antonio chính là bước thành lập công ty để khởi nghiệp tiếp theo của Weston.

Bên cạnh muôn ngàn người khác đang nỗ lực xây cất một công ti thì Weston đã hướng tới mở rộng cả một thành phố. Bạn có thắc bận rộn, sự khác lạ, không bằng nhau trong tầm suy nghĩ này tới trong khoảng đâu?

Ý định được thuộc về một nơi nào đó

Trước tiên, ông nắm bắt rằng khách hàng nào trong chúng ta cũng có yêu cầu được thuộc về. Đó là nhu cầu cơ bản trong tháp nhu cầu của Maslow, nhưng lại không dễ chơi chỉ là muốn thuộc về một nơi nào đó.

Rõ ràng hơn, họ cần thuộc về. Họ cần cảm thấy mình cần thiết và có giá trị. Nhưng đó phải là thuộc về một tập thể “thành công”. Nếu như bạn cảm thấy nhóm của bản thân mình đang giật lùi, vấn đề đó cũng sẽ ảnh hưởng thụ động tới toàn thể bạn dạng sắc và quan điểm của bạn.

Trò truyện 60 phút với tỷ phú công nghệ, tôi học được 4 bài học đắt giá về kỹ năng lãnh đạo và thành công - Ảnh 1.

Trong khoảng đó, Weston kiếm được thấy cách thức tốt nhất để tiếp thêm năng lượng cho một đội ngũ người là:

- Giúp họ cảm thấy mình là một thành viên có giá trị

- Là thành viên của một tập thể thắng lợi

- Trao cho họ một nhiệm vụ đầy ngẫu hứng

Weston đương nhiên là một nhà buôn bán tư bạn dạng, nhưng động lực của ông lập ra Geekdom không hề vì tiền. chậm triển khai là vì ông muốn truyền ngẫu hứng: “Bạn có thể làm một người náo nức khiến cho việc nếu như có thể cho họ thấy họ là một phần của nhiệm vụ tối cần thiết và đầy cảm hứng”.

Sức mạnh của sự liên hiệp

Weston thích một cuốn sách khác lạ - Powers of Two. Cuốn sách nói về sự kết hợp của những cặp đôi thông minh như John Lennon và Paul McCartney, Marie và Pierre Curie, hoặc Steve Jobs và Steve Wozniak.

Bạn là một người hướng nội và thích khiến cho việc đơn chiếc nhưng để phát huy hết thông minh thì phù hợp tác vẫn là lựa chọn tốt nhất. Công ty đối tác sẽ là người cố vấn cũng như hỗ trợ trong việc thi hành công việc mau lẹ hơn, chuẩn xác hơn.

Weston cũng vận dụng nguyên tắc này cho mọi ngành nghề của thế cuộc chính mình. Ông có các cố vấn và hợp tác viên trong mọi việc anh ấy làm cho. Giống như ông, thay vì cố gắng làm mọi thứ, các tỷ phú thường tìm đến những chuyên gia để thu được sự cố vấn chuyên ngành để có hướng khắc phục nhân tố ngay tức khắc. Vấn đề này rất khác với đa phần những thứ chúng ta được dạy ở trường, là phải tự tìm hiểu một điều thay vì thích hợp tác và cùng đột nhiên phá.

Upgrade tư duy

Bộ não con người có kĩ năng thích ứng cao và luôn thay đổi. Khi thay đổi hành vi, bạn đổi mới tính phương pháp của bạn. Theo thời gian, bộ não của bạn phát hành các kết nối và mạng lưới tâm thần mới, và bạn có một bộ não mới. Bạn cũng có những ký ức mới về dĩ vãng, vì quá khứ của bạn luôn được xây đắp lại dựa trên tình cảnh hiện nay và bộ não và quan điểm của bạn.

Trò truyện 60 phút với tỷ phú công nghệ, tôi học được 4 bài học đắt giá về kỹ năng lãnh đạo và thành công - Ảnh 2.

Khi những người ở bao quanh bạn là các tỷ phú, họ cam kết sẽ ảnh hưởng, khiến cho bạn có những thay đổi trong suy nghĩ. Dường như bạn đang vật lộn với các phương pháp xử lý nhân tố bằng bí quyết thủ công thì những nhà tư tưởng và kế hoạch gia có khả năng cao - cũng như những người có góc nhìn và chỉ huy lại chỉ công huân ở bộ óc. 

Họ dĩ nhiên có kỹ năng kỹ thuật cao hơn so với các bên của họ, các chuyên gia, nhân lực mà họ tuyển nhân viên và thích hợp tác. Nhưng yếu tố họ dồn vào một chỗ và vồ cập hơn là phát triển sự sáng tạo.

Thay vì bỏ ra một vài giờ cho những công việc dạng thực thi tay chân, họ đi xây đắp các mối quan hệ đối tác làm ăn với những người, nhóm người không giống nhau trong cuộc sống và trong khoảng đó tích lũy được một khối lượng lớn thông tin về các ngành nghề, tổng hợp thành ý tưởng mới.

Vượt lên nỗi lo sợ

Nhưng, đáng tiếc nuối là hồ hết chúng ta lại không có một tư duy cấp tiến cũng như sự tự tin đó.

Đừng nghĩ rằng, bạn là ai mà có thể khiến cho người khác khiến cho việc cho bản thân. Do vì, ai cũng muốn biến thành thành viên có trị giá của các đội thắng lợi trong các nhiệm vụ truyền cảm hứng. Bạn không nên nghĩ rằng quần chúng giữ các trị giá giống như bạn. Miễn là đại chúng đang khiến cho việc, tư nhân họ mến mộ nơi họ có tự do và tự chủ, cũng như có nghĩa vụ cao - họ sẽ thích những gì họ đang khiến cho.

Hãy coi mọi việc bạn khiến chẳng hề công tác, mà chỉ là một công trình đầy triển vọng. Và ngoài kia có hàng tấn công trình khác đang chờ bạn. Nên nếu bạn chỉ chăm chăm vào làm cho đa số mọi thứ mà không phát hành thêm các mối quan hệ thì sẽ chẳng có sự thích hợp tác tạo ra nào diễn ra cả.

Hà Lê

Theo Nhịp sống kinh tế/Thrive Global


Xem thêm: dịch vụ nhà đất

Đăng nhận xét