TIN TỨC MỚI

Thứ Hai, 27 tháng 5, 2019

Góc khuất môi giới, những nỗi khổ không biết kể cùng người nào

Business Insider đã khảo sát phổ quát đại lý BĐS về công việc môi giới BĐS, cả những nhân tố tốt nhất, tồi tệ nhất và những gì họ muốn nói với đối tượng mua hàng của bản thân mình.

Dưới đây là 9 nhân tố mà các đại lý BĐS hy vọng khách hàng của chính mình có thể hiểu:

1. "Mỗi giao dịch sinh lợi ít hơn bạn nghĩ."

Trở thành một đại lý BĐS không hào nhoáng và tìm phương pháp trục lợi như bạn nghĩ. Brian Suico, một nhà môi giới ở Vancouver – người bán những căn nhà có giá nhàng nhàng khoảng 700.000 USD cho biết, ông mong có thể nói với khách hàng là ông đã chịu hết các chi tiêu BĐS và tiếp thị. "Quần chúng đều nghĩ chúng tôi phong lưu, nhưng giống như mọi đơn vị, chúng tôi dành tiền để kiếm tiền. Chúng tôi hài lòng không may”, Brian Suico nói.

Một đại lý có trụ sở tại Washington cũng nói thêm rằng: “Rất nhiều các đại lý chỉ kiếm được một phần bé trong tổng số tiền hoả hồng được trả và chúng tôi phải trả đông đảo các phí và thuế từ tiền hoa hồng đó”.

2. Môi giới làm cho phổ biến việc cùng một lúc

Nhiều đại lý cho biết họ mong khách hàng nhân thức họ phải khiến rất nhiều việc đằng sau đó nữa.

Góc khuất môi giới, những nỗi khổ không biết kể cùng ai - Ảnh 1.

"Chúng tôi không chỉ thành lập cửa thị trường mà còn đảm trách rộng rãi vị trí khác nữa. Một phần công tác của chúng tôi là trình bày các của nả đắt tiền ở Manhattan, nhưng chúng tôi cũng là một yếu tố phối viên giao dịch, nhà tiếp thị, nhà trị liệu, viên chức bán hàng, tiếp thị qua điện thoại, CFO, CEO, kế toán, nhà phân tách, thảo luận, thầy giáo…", Spencer Cutler, một nhà môi giới BĐS Corcoran tại thị trấn New York cho nhân thức.

Claire Groome, một nhà môi giới tại Warburg Realty - người bán nhà có giá trong khoảng 1 triệu tới 20 triệu đô la Mỹ ở thị trấn New York nói rằng, các nhà môi giới khiến toàn bộ việc mà không được xem xét và cô ấy ước rằng khách hàng biết "công việc của chúng tôi khó khăn như thế nào”.

3. Bạn không có “khẩu vị”

Mary Hall Mayer, một đại lý tại Warburg Realty ở thành phố New York cho nhân thức, cô ước đôi khi cô có thể nói với khách hàng của mình một sự thật phũ phàng: "Bạn không có khẩu vị, đó là nguyên do tại sao của cải của bạn không thể giải quyết được giá thành đó".

4. Đừng dờ cậy vào những người nhà, dù họ có giấy phép

Butch Haze, người chuyên về nhà đất trong phạm vi từ 3 đến 10 triệu đô la trong khu vực Vịnh San Francisco nói rằng, có một sự khác biệt lớn giữa các đại lý bất động sản top đầu và đại lý bán thời gian.

"Giả dụ bạn muốn nghe theo lời khuyên của chị dâu hoặc một người bạn của mình vì họ có giấy phép, đừng làm cho điều đó. Bạn sẽ tốt hơn khi trả 10.000 đô la cho tình bạn, thay vì mạo hiểm số tiền, bạn có thể nghe theo một người không có kiến thức và trải nghiệm tốt nhất", Haze nói với Business Insider.

5. Bỏ qua thời cơ hoàn hảo giả dụ không biết tăng ngân sách

Adam Feinberg, một đại lý tại Anchor NYC - người bán nhà với tầm giá làng nhàng là 725.000 đô la Mỹ cho biết, ông mong khách hàng nắm bắt rằng họ thường bỏ dở những cơ hội tuyệt vời nếu họ không chuẩn bị tăng ngân sách sớm trong thời kỳ tìm kiếm. "Hầu hết các khách hàng của tôi đều tăng ngân sách lên 50% hoặc hơn", ông Adam Feinberg nói.

6. "Không phải ai cũng cu lì hợp với căn nhà đó"

"Chủ nhà không hề đều phù hợp với rất nhiều đại chúng. Trừ khi bạn có đủ khả năng để chăm sóc các yếu tố lớn khi chúng phát sinh, thì bạn có thể chiếm hữu một ngôi nhà," David Tortolini, một nhà môi giới tại Keller Williams ở Virginia nói với Business Insider.

7. Nên tu bổ lại căn nhà, nội thất trước khi bán

Noemi Bitterman, một đại lý tại Warburg Realty - người bán nhà ở Manhattan và Brooklyn nói với Business Insider rằng, cô mong có thể nói với đối tượng mua hàng rằng nội thất của họ chẳng hề để trưng bày cho lạ mắt, mà quan trọng họ cần phải tu sửa ví như muốn kiếm được tiền trong khoảng căn nhà đó.

Bitterman nói: "Thực tế chứng minh phổ biến lần rằng việc sửa chữa một tài sản sẽ khiến nó được bán nhiều và nhanh hơn và giá cao hơn. Người bán phải mất thời điểm dài mới chấp nhận rằng nhà của họ cần phải thay thế để bán được với giá bán tối đa".

8. Ngại với khách hàng khi nói về nghỉ phép

"Chúng tôi lần chần nói với khách hàng của bản thân rằng chúng tôi sẽ đi nghỉ hè hoặc chúng tôi sẽ nghỉ cuối tuần dành dụm thời gian cho gia đình", Smitha Ram Touchani, một hiệp tác viên môi giới tại New Jersey và California cho biết.

9. Phải khắc phục rất nhiều mọi yếu tố

Robin Kencel - người bán nhà trong khoảng 500.000 đến 28 triệu đô la Mỹ tại Compass ở Connecticut cho nhân thức, cô ước chính mình có thể nói với đối tượng mua hàng về những gian nan của việc tìm và bán.

“Phần lớn sẽ được giải quyết. Mặc dù là người mua hay người bán, mọi thứ xuất hiện trong suốt quá trình ở mọi công đoạn có thể gây choáng ngợp, thuyệt vọng, khó nắm bắt hoặc chỉ dễ chơi là gây quấy rầy. Tôi nỗ lực trở thành người giải quyết nhân tố và truyền năng lượng hăng hái tham gia đàm phán”, cô nói.

Theo Linh Anh(Theo Business Insider)

Vietnamnet


Xem nhiều hơn: mua dat

Đăng nhận xét