TIN TỨC MỚI

Thứ Năm, 16 tháng 5, 2019

Chiến trường của Now, GrabFood, Go-Food đã nóng càng thêm ác liệt: Thêm 1 startup kỳ lân Hàn Đất nước nhập thị trường bằng việc tìm lại Vietnammm

Trong ngày 14/5, fanpage của Vietnammm, nền móng giao đồ ăn được kiến tạo tại vn từ 04 tuần 2/2011, đã bất thần đổi ảnh đại diện và ảnh bìa sang tay gọi Baemin. Trong phần trình bày thông tin về trang, website cũng được cập nhật liên hệ mới là beamin.Việt Nam.

"Sau khi đã chứng minh vị thế đứng đầu tại Hàn Quốc, Baemin có mặt ở Việt Nam để mang đến cho bạn dịch vụ giao đồ ăn thực sự", tin tức trên fanpage chắc chắn.

Chiến trường của Now, GrabFood, Go-Food đã nóng càng thêm khốc liệt: Thêm 1 startup kỳ lân Hàn Quốc gia nhập thị trường bằng việc mua lại Vietnammm - Ảnh 1.

Lúc trước, tham gia cuối tháng 2, có thông tin "kỳ lân" Hàn Quốc, Woowa Brothers, đã mua lại nền tảng giao đồ ăn Vietnammm để ghi bàn đạp tiến vào hoạt động mua bán Việt Nam. Woowa Brothers Corp là startup cung ứng phục vụ giao trái cây hàng đầu tại Hàn Quốc có tên gọi là Baedal Minjok.

Là ứng dụng giao đồ ăn tại xứ sở Kim chi, Baedal Minjok ra mắt vào năm 2010, các đơn đặt đồ ăn hàng tháng của Áp dụng này đã tăng từ khoảng 5 triệu vào đầu năm 2015 lên hơn 20 triệu vào bốn tuần 7 năm 2018, số lượng người dùng hoạt động hàng tháng trong khoảng 3 triệu lên 8 triệu trong cùng kỳ. Vào ngày 21/12/2018, Áp dụng này mới được đầu cơ thêm 320 triệu đô la Mỹ từ Hillhouse Capital, Sequoia Capital và GIC nâng giá trị công ty này lên 2,6 tỷ USD.

Tại hoạt động mua bán Việt Nam, sau khi mua lại Vietnammm, Woowa Brothers đổi tên Áp dụng thành Baemin, viết tắt của Baedal Minjok.

Hiện nay, Baemin đã chính thức xuất hiện trên kho ứng dụng Android cũng như iOS nhưng mới chỉ tiến hành hoạt động giao đồ ăn tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh và chưa mở rộng ra Hà Nội. Như thông lệ chào sân của các ứng dụng mới, Beamin tung ra với hàng loạt mã khuyến mại thú vị cho khách hàng, thậm chí mức chiết khấu lên đến 70% cho những người đặt lần đầu với khoảng giá giảm tối đa là 300.000 đồng (không tính phí giao hàng).

Nhiều ý kiến đánh giá Baemin là một ứng dụng tiềm năng mà các đối thủ tại thị trường vn như Now, GrabFood hay Go-Food cần phải dè mức độ, bởi phục vụ này ngay khi công bố đã có sẵn lượng đối tượng mua hàng và shipper trong khoảng Vietnammm. Dường như đó là công nghiệp và kinh nghiệm hơn 8 năm trong ngành nghề giao đồ ăn tại Hàn Quốc, cùng với tài chính dồi dào từ công ti mẹ Woowa Brothers, tổ chức vừa gia nhập lực lượng kỳ lân trái đất với hàng loạt ông lớn chống lưng như Hillhouse Capital, Sequoia Capital, GIC,…

Chiến trường của Now, GrabFood, Go-Food đã nóng càng thêm khốc liệt: Thêm 1 startup kỳ lân Hàn Quốc gia nhập thị trường bằng việc mua lại Vietnammm - Ảnh 2.

Tuy nhiên, không riêng gì Beamin, hoạt động mua bán giao đồ ăn vn đang đối diện với sự khó khăn ác liệt không thua kém gì phục vụ gọi xe kĩ nghệ. Cuối năm rồi, Lala, một startup giao nhận đồ ăn được đầu tư bởi Scommerce Group, đã phải lặng lẽ thoái lui bằng cách thức chuyển đổi mô phỏng buôn bán trong khoảng B2B2C (buiness to business to customer) như trước đây sang B2B (buiness to business), đồng nghĩa với việc không nhập cuộc vào mảng giao kiếm được đồ ăn nữa.

Theo lên tiếng của Euromonitor, hoạt động mua bán đặt món trực tuyến ở Việt Nam trị giá khoảng 33 triệu đô la Mỹ vào năm 2018 và dự đoán sẽ đạt hơn 38 triệu đô la tham gia năm 2020. Trong bối cảnh nhịp sống văn minh khiến cho phổ quát người có lề thói đặt giao đồ ăn tận nơi, hoạt động mua bán này đang dần hot lên từng ngày với tiềm năng khai thác ngày càng rộng lớn.

Dĩ nhiên, đây chẳng hề một "miếng bánh ngon" khi biên lãi trong lĩnh vực không cao, ở điều kiện hoàn hảo cũng chỉ khoảng 10-12%. Thêm vào đó, trái cây đòi hỏi việc bảo quản tốt và khó tính về thời điểm giao nhận, lại chẳng thể giao tầm thường với các món hàng khác như áo quần, giày dép.

Theo Nhật Anh

Trí thức trẻ


Xem thêm: gia nha dat

Đăng nhận xét