TIN TỨC MỚI

Thứ Tư, 15 tháng 5, 2019

Bà Rịa - Vũng Tàu lên phương án khai triển thực hiện cao tốc 25.000 tỷ đồng Biên Hòa – Vũng Tàu

Theo đó, quá trình 1, đoạn Biên Hòa-Phú Mỹ-Cái Mép dài 47km dự kiến tổng mức đầu cơ khoảng 15.000 tỷ đồng; công đoạn 2, đoạn Phú Mỹ - Vũng Tàu dài 28km, với tổng mức đầu cơ khoảng 10.000 tỷ đồng.

Hiện giờ, giai đoạn 1 của công trình đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đã được Bộ GTVT phê phê duyệt bắt buộc chủ trương đầu tư, tất nhiên do chi phí đầu tư theo cách thức BOT chưa bảo đảm tính khả thi và chưa có ý tưởnrg sắp xếp vốn trong kế hoạch trung hạn nên Bộ GTVT bắt buộc có thêm phương thức: ví như thức giấc BRVT kêu gọi được chủ đầu tư hoặc có phương thức cung cấp từ nguồn ngân sách hay quỹ đất thì Bộ sẽ kiến nghị Chính phủ giao cho tỉnh giấc BR-VT khiến cho chủ đầu tư dự án. Hiện tại, đã có một vài chủ đầu tư quan tâm tới công trình này.

Sở Giao thông Vận tải tỉnh giấc Bà Rịa - Vũng Tàu vừa lên tiếng 3 phương thức đầu tư công đoạn 1, chi tiết: Cách thức 1, đầu cơ từ nút giao thông cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây tới Cảng Cái Mép Thị Vải, với quy mô 30km, mặt cắt 17m, với tổng mức đầu cơ khoảng 4.984 tỷ đồng;

Phương thức 2, đầu tư từ nút giao cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu giây tới quốc lộ 55 bao gồm cả nhánh tham gia cảng Cái Mép - Thị Vải với diện tích 51,1km, mặt cắt 17m, với tổng vốn đầu cơ khoảng 8.833 tỷ đồng;

Phương thức 3, đầu cơ nút giao cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây đến thành phố Vũng Tàu bao gồm cả nhánh vào cảng Cái Mép - Thị Vải với quy mô 60,8km, mặt cắt ngang 17m, với tổng vốn đầu tư khoảng 15.082 tỷ đồng.

Trên cơ sở vật chất đó, UBND thức giấc Bà Rịa - Vũng Tàu đã hợp nhất lựa chọn Phương thức 2, song song ông đề xuất Sở Giao thông Vận vận chuyển bổ sung thêm phần phân tách bình chọn về ưu thiếu sót của các cách thức, khác lạ là Cách thức 2 để thông báo xin quan điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Nam Phong

Theo Trí thức trẻ


Xem nhiều hơn: dịch vụ bất động sản

Đăng nhận xét