TIN TỨC MỚI

Thứ Hai, 8 tháng 4, 2019

Được SoftBank tuyên bố hậu thuẫn 'không giới hạn', Grab đặt tiêu chí gọi vốn tới 6,5 tỉ USD, thực hiện chí ít 6 khoản đầu tư hoặc M&A trong năm nay

Grab Holdings Inc. ( Grab ) công bố ý tưởnrg mở mang hoạt động kinh doanh trong khu vực, và đang đặt mục tiêu gọi vốn tổng cộng lên tới 6,5 tỉ USD trước cuối năm 2019. Grab cũng sẽ đầu tư mạnh bạo hơn nữa với cam kết thực hiện ít nhất 6 khoản đầu tư hoặc sắm lại trên toàn khu vực Đông Nam Á trong năm nay.

Nền móng cho vững mạnh của Grab chính là sự hậu thuẫn của SoftBank và các chủ đầu tư ý tưởnrg cần thiết khác đã đầu tư hơn 4,5 tỉ đô la vào vòng gọi vốn Series H hiện tại của Grab. Bốn tuần 03/2019 vừa qua, Grab đã kiếm được khoản đầu cơ 1,46 tỉ USD trong khoảng Quỹ Vision của SoftBank. Quan hệ đối tác giữa Grab và SoftBank đã khởi đầu trong khoảng năm 2014, và đang càng ngày càng trở nên sâu rộng hơn.

Chúng tôi đang hướng đến tiêu chí phát hành lớn gấp 4 lần so với tình địch gần nhất và tiếp tục dẫn đầu trong ngành nghề đi lại

Ông Anthony Tan, Đồng sáng lập kiêm CEO Grab, cho biết: "Tôi đã gặp mặt ông Masayoshi vào tuần trước, và ông Masayoshi đã đồng ý dành cho Grab sự cung cấp không giới hạn để tiếp diễn phát triển".

"Sự hỗ trợ từ các chủ đầu tư ý tưởnrg như SoftBank và những nhà đầu tư khác sẽ cho phép chúng tôi lớn mạnh mạnh mẽ hơn nữa trong năm nay ở khắp các ngành trả tiền, chuyển di và giao kiếm được giải khát".

Ông Ming Maa, Chủ tịch Grab, san sẻ chi tiết hơn về triển vọng buôn bán: "Trong số các hoạt động mua bán trọng điểm, chúng tôi sẽ đầu tư một phần đáng kể trong khoảng số vốn huy động được tham gia Indonesia, thị trường chúng tôi đang hướng tới tiêu chí phát triển lớn gấp 4 lần so với địch thủ gần nhất và tiếp tục dẫn đầu trong ngành vận động."

Hoạt động kinh doanh của Grab tại Indonesia đang mở rộng rất hối hả với doanh thu tăng hơn gấp đôi trong năm 2018. Theo tìm hiểu hoạt động mua bán của ABI Research, Grab đang chiếm đoạt 62% phân khúc đặt xe kĩ nghệ tại Indonesia, theo phân tích thị trường của ABI Research.

GrabFood đang đạt mức tăng trưởng tuyệt vời tại Indonesia, khi tăng độ phủ trong khoảng 13 đô thị vào đầu năm 2018 lên đến 178 thị trấn vào cuối năm và đạt số lượng đơn hàng tăng gần gấp 10 lần trong năm 2018.

Trong năm 2018, Grab đã mở rộng đáng kể hệ sinh thái của bản thân mình duyệt quan hệ hợp tác với các công ti bậc nhất quả đât như Toyota, Hyundai, Microsoft và Mastercard. Grab cũng đã xác lập quan hệ thích hợp tác với các công ti hàng đầu trong từng nước và trong khu vực như Central Group và Kasikornbank tại Thái Lan; OVO, Bank BTN và Bank Mandiri tại Indonesia; United Overseas Bank tại Singapore; SM Investment Corporation tại Philippines; Moca tại Việt Nam và Maybank tại Malaysia, cùng với đa dạng công ty uy tín khác.

Theo Bình An

Trí thức trẻ


Đọc thêm: bat dong san

Đăng nhận xét