TIN TỨC MỚI

Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2019

PGS.TS Đoàn Hữu Nghị: 3 cách 'dưỡng dạ dày' dự phòng các bệnh dạ dày và ung thư

Các bệnh lý về bao tử hiện thời bận bịu khá chung trong dân số Việt Nam bệnh gặp gỡ ở mọi đối tượng. Thường mắc nhất là người bị áp lực, stress trong công việc, thưởng thức thất thường, lạm dụng rượu bia.

Theo PGS TS Đoàn Hữu Nghị, Phó chủ tịch Hội ung thư Hà Nội, ung thư dạ dày thường là một trong những loại ung thư đứng thứ 3 về tỷ lệ mắc tại Việt Nam. Nhiều phần các trường hợp nhận thấy ung thư bệnh đã ở giai đoạn muộn nên thời cơ vấn đề trị khỏi không còn cao.

Hiện thời, tỷ lệ nhân tố trị khỏi ung thư dạ dày tại Việt Nam chỉ khoảng trên 50%, khi mà đó tại Nhật Phiên bản tỷ lệ khỏi ung thư dạ dày lên tới 80%.

Các bệnh lý liên quan tới dạ dày như: viêm bao tử, trào ngược dạ dày, ung thư dạ dày… đều có thể ngăn phòng ngừa được giả dụ như nhân thức cách thức "dưỡng bao tử", tạo điều kiện cho bao tử hoạt động tốt phòng Đối Địch mọi loại bệnh tật.

PGS TS Đoàn Hữu Nghị cho nhân thức, có 3 cách thức dưỡng dạ dày rất dễ thực hiện nhưng đại chúng cần phải để ý.

Bí quyết 1: Ăn uống – ăn chín uống sôi

PGS.TS Đoàn Hữu Nghị: 3 bí quyết dưỡng dạ dày ngừa các bệnh dạ dày và ung thư - Ảnh 1.

Ăn chín uống sôi là cách thức dưỡng bao tử dễ chơi và hiệu quả, ảnh minh hoạ.

Ăn chín uống sôi giúp ngăn ngừa việc nhiễm vi khuẩn, vi rút, ký sinh trùng vào thân thể và gây tác động đến sức khoẻ. Khác lạ, là nguy cơ nhiễm ký sinh trùng rất cao nếu nhưng chúng ta không thực hiện đúng ăn chín – uống sôi.

Các vi khuẩn, ký sinh trùng khi bị nhiễm vào cơ thể qua tuyến phố thưởng thức công ty bị thương tổn đó chính là bao tử.

Các bệnh lý dạ dày và ung thư bao tử có can dự tới nhân tố tuổi tác, tuổi càng cao nguy cơ bận rộn ung thư sẽ cao. Vì vậy những người từ 40 tuổi trở đi cần đặc biệt xem xét tới việc sử dụng nhiệt độ khi nấu bếp, giảm bớt gánh nặng cho tiêu hoá.

"Ăn chín uống sôi còn giúp chúng ta tiêu hóa hàng điểm tâm tốt hơn. Ví dụ, ở người trẻ dịch tiêu hóa phổ thông có thể chuyển hóa tốt thức ăn hơn những người lớn tuổi. Bởi vậy, khi nấu ăn để giảm sút gánh nặng cho dạ dày cần phải sử dụng nhiệt để ninh nhừa, băm, cắt ăn uống sẽ dễ tiêu hóa hơn so với việc để giải khát thô", PGS Nghị nói.

Phương pháp 2: Khi ăn no cần phải bỏ ra để nghỉ dưỡng

Đây cũng là phương pháp dưỡng dạ dày đơn giản và hiệu quả những ít để ý tới. Theo PGS Nghị thói quen duy trì tốt cho hoạt động bao tử nhưng ít người để ý đến đó và sau ăn no nên nghỉ dưỡng. Khi trong dạ dày có một lượng ăn uống lớn đòi hỏi dạ dày phải có một lượng máu nhất định, khoảng 300ml -400ml để tuần hoàn tiêu hóa và co bóp ăn uống.

Ví như như sau khi ăn nó chúng ta ngồi khiến việc ngay hoặc khiến việc khó nhọc sẽ không đủ lượng máu vận động đến dạ dày để co bóp tiêu hóa hàng điểm tâm, dẫn tới tiêu hóa quà bánh sẽ kém, rối loạn tiêu hoá.

Thói quen ngồi phổ thông ảnh hưởng tới sự co bóp của dạ dày gây ra những hiện trạng khó tính về tiêu hoá.

Cách 3: 60 phút ngồi nên đứng dậy vận động

PGS Nghị giải nghĩa: "Ngồi rộng rãi sẽ làm cho bao tử bị gấp khúc ứ trệ tiêu hoá, dễ xuất hiện có hơi bao tử phân thành hội chứng trào ngược dạ dày. Bởi vậy, cách thức tốt nhất cho hoạt động của bao tử là khi ngồi máy tính khoảng 60 phút nên đứng dậy giải lao, đi bộ dịu dàng để dạ dày không bị gấp khúc".

Hình như, cần phải nhiều lần đoàn luyện thể dục, thể thao để giúp cho dạ dày khỏe hơn, co bóp thức uống sẽ tốt hơn. PGS Nghị để ý, sau khi ăn khoảng 15 phút có thể số đông dục nhẹ nhàng.

Hạn chế ăn thực phẩm khó tiêu phổ quát dầu mỡ và uống bia, rượu.

Theo số liệu của WHO 2018, ung thư dạ dày tại vn đang xếp thứ 3, sau ung thư gan, ung thư phổi với trên 17.500 ca mắc mới, trong đó có hơn 15.000 ca tử chiến (chiếm giữ 86%).

Theo Ngọc Minh

Trí thức trẻ


Xem thêm: dịch vụ bất động sản

Đăng nhận xét