TIN TỨC MỚI

Thứ Hai, 8 tháng 4, 2019

Hơn 1.400 tỷ đồng đầu tư, làm mới quốc lộ 13 nối TPHCM với Bình Dương, hàng vạn người sẽ vui mắt, BĐS nơi đây hưởng lợi

Theo tính toán của các nhà chuyên ngành, xác định quốc lộ 13 là trục xương sống của chuỗi hệ thống giao thông trong toàn thể nền kinh tế - phố hội Bình Dương thì phải đầu tư upgrade mở mang hợp lý để đủ sức đảm nhận, nuôi dưỡng một địa phương đang sản xuất mạnh. 

Sở Giao thông - Vận vận chuyển (GTVT) tỉnh Bình Dương trước đó đưa ra 2 phương thức cùng mở rộng mỗi bên 15m tính trong khoảng mép nhựa; upgrade trong khoảng 6 làn xe hiện hữu lên 8 hoặc 10 làn xe, đạt chuẩn tuyến đường phường chính đô thị; vận tốc kiến tạo 80km/giờ và vận tải trọng 120KN/trục. song song, cấu kết cải tạo các nút liên lạc hiểm yếu bằng chuỗi hệ thống đèn tín hiệu hoặc chỉ mở mang một bên theo chế độ phân kỳ đầu cơ từng giai đoạn.

Tất nhiên, theo cách thức vừa được phê duyệt y, QL13 được mở mang trong khoảng 6 lên 8 làn xe, đoạn trong khoảng cổng chào P.Vĩnh Phú (TX.Thuận An, Bình Dương, giáp ranh Thành phố Hồ Chí Minh) tới điểm giao với trục đường Lê Hồng Phong (P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương).

Cả 2 làn mở mang đều nằm bên phải hướng trong khoảng Thành phố Hồ Chí Minh đi Bình Phước, được đầu cơ lòng phố, cây cối thoát nước đồng bộ cả hai bên đường. Công trình còn xây 2 cầu vượt quy mô 4 làn xe gồm giao lộ ngã tư Bình Hòa (cầu Ông Bố, P.Bình Hòa, TX.Thuận An) và giao nhau giữa đại lộ Hữu Nghị (KCN VISP 1, TX.Thuận An) với QL13. Thời điểm dự kiến thực hiện dự án từ năm 2019 - 2022.

Cũng theo Tờ trình của UBND tỉnh Bình Dương, sau khi công trình mở rộng QL13 hoàn thành sẽ dùng Trạm 1 (Vĩnh Phú) và Trạm 2 (Suối Giữa) để thu phí trên từng đội ngũ phương tiện nhằm thu hồi vốn đầu tư và mức tăng phí hằng năm không vượt quá theo pháp luật của Bộ Tài chính.

Tổng vốn đầu cơ của dự án là 1.411 tỷ đồng, trong đó, 20% vốn công ty và 80% vốn vay ngân hàng. Chi phí phóng thích mặt bằng công trình do ngân sách tỉnh cung cấp, ngoại trừ tham gia tổng mức đầu tư. 

Theo UBND tỉnh giấc Bình Dương, QL 13 là trục liên lạc xương sống của hệ thống liên lạc tỉnh giấc Bình Dương và nằm trong hệ thống trục đường Hiệp hội các tổ quốc Đông Nam Á (ASEAN), có tên quốc tế là AH13 (ASEAN Highway). Trục đường này có ý nghĩa như chiếc đòn bẩy nâng cao vị thế của Bình Dương từ tỉnh giấc có điều kiện kinh tế eo hẹp thuần nông lên vị trí dẫn đầu cả nước về tạo ra kĩ nghệ, thị trấn, hấp dẫn đầu tư. 

Tới nay trên quốc lộ 13 đoạn qua địa bàn TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An, Thành phố Hồ Chí Minh… thường xảy ra kẹt xe, cần phải được upgrade mở mang sớm. Rộng rãi phương thức được đặt ra, nhưng giận dữ vẫn là vốn. Ví như tuyến đường sớm được đầu tư, nâng cấp mở mang sẽ tiếp diễn sản xuất “bộ sườn công nghệ” đưa Bình Dương sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trong thời điểm không xa.

Hơn 1.400 tỷ đồng đầu tư, cải tạo quốc lộ 13 nối TPHCM với Bình Dương, hàng vạn người sẽ vui mừng và thị trường BĐS lại bùng nổ - Ảnh 1.

Tới nay trên quốc lộ 13 đoạn qua địa bàn TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An, TPHCM… thường xảy ra kẹt xe, cần phải được nâng cấp mở mang sớm.

Tại Bình Dương, một thị trường được cho là khá ai oán hơn 10 năm qua dù hệ thống cơ sở liên lạc được đầu cơ khá đồng bộ và lại rất gần với TP.HCM, trong khoảng sau tết đến nay đột nhiên trở nên nở rộ hẳn lên khi hình thành phổ biến nhà đầu tư địa ốc mới.

Theo đó, Công ty CP Phát hành Nhà Thủ Đức (TDH) vừa cho nhân thức trong năm nay sẽ đầu tư một dự án rộng gần 2ha tại thị thị trấn Thuận An, Bình Dương. Trong khi, tổ chức này còn đang chiếm hữu một quỹ đất khá lớn, khoảng gần 65ha tại Bình Dương làm cho "của để dành" cho các ý tưởnrg phát triển trong mai sau.

Tương tự, Thiên Minh Group gần đây đã bắt tay cùng một đối tác sản xuất khu dân cư quy mô ngay tại trung tâm Bình Dương. Tập đoàn Đất Xanh cũng vừa thâu tóm quỹ đất rộng hơn 80ha để sẵn sàng phát triển các dự án căn hộ ngay cạnh đấy. Phú Đông Group cũng không muốn "kém cạnh" khi vừa tuyên bố trong năm 2019 này sẽ cho ra thị trường hơn 600 căn hộ giá phù hợp túi tiền tại Bình Dương.

Ông Ngô Quang quẻ Phúc, Tổng Giám đốc Phú Đông Group nghĩ là giả dụ như thời điểm trước các công trình bất động sản tập trung phần nhiều ở thành phố mới Bình Dương, TP Thủ Dầu Một, thị phường Bến Cát thì mới đây sự nở rộ lại diễn ra tại thị thị trấn Dĩ An, thị xã Tân Uyên. Duyên cớ cốt yếu là do cơ sở vật chất liên lạc khu vực phía Đông thức giấc Bình Dương đang được đầu tư ào ạt theo ý tưởnrg sinh ra tam giác kinh tế Bình Dương - TPHCM - Đồng Nai.

Hiện giờ, ngoài đường vành đai 3, vòng đai 4, đại lộ Mỹ Phước – Tân Vạn – Nhơn Trạch, ĐT 746, ĐT 747B mở mang, sắp tới các khu vực này còn đón thêm đa dạng tòa tháp liên lạc "tỉ đô". Có thể kể tới như tuyến cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành, cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Lộc Ninh, metro đô thị mới Bình Dương – Uyên Hưng – Tân Thành, metro Dĩ An – Tân Uyên, kéo dài metro Bến Thành – Suối Tiên đến thị xã Dĩ An…

"Các tòa tháp này tạo sự kết nối về kinh tế, lưu thông hàng hóa giữa TP.HCM với Bình Dương, thành phố Biên Hòa trở nên cực kì thuận tiện. Liên hiệp với phi trường quốc tế Long Thành, Hoa Phượng đỏ Cát Lái, cảng Cái Mép – Thị Vải,… sẽ tạo điều kiện cho khu vực kinh tế nở rộ nhất cả nước như hổ mọc thêm cánh. Cộng với việc chính quyền địa phương luôn sát cánh tháo dỡ gỡ nhanh những khó khăn trong việc chấp hành giấy má pháp lý đầu cơ nên công ty có thêm yếu tố kiện khai triển nhanh dự án đưa vật phẩm ra thị trường", ông Phúc cho biết thêm.

Nam Phong

Theo Trí thức trẻ


Xem thêm: bat dong san

Đăng nhận xét