TIN TỨC MỚI

Thứ Năm, 4 tháng 4, 2019

Cơ hội cho doanh nghiệp trong hoạt động mua bán bán lẻ truyền thống trăm tỷ đô la Mỹ - VnExpress Kinh Doanh

Theo chuyên gia Đinh Thế Hiển, mô phỏng kết hợp hiệu quả với các doanh nghiệp bán từng cái truyền thống sẽ giúp các doanh nghiệp tăng lợi thế khó khăn.

Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, năm 2018, tổng mức bán lẻ hàng hóa và thu nhập dịch vụ tiêu xài đạt gần 4,4 triệu tỷ đồng, tăng 11,7% so với năm 2017, trở thành mức tăng đột nhiên phá và cao nhất trong 5 năm trở lại đây. Riêng doanh thu bán từng cái hàng hóa năm 2018 của cả nước ước đạt 3,3 triệu tỷ đồng, tương đương 143,3 tỷ đô la Mỹ, tăng 12,4% so với năm trước.

Theo Nielsen, kênh bán lẻ truyền thống vẫn chiếm giữ khoảng 75%, tương đương 107 tỷ USD, khi mà mảng bán từng cái tân tiến bao gồm các trung tâm thương mại và trực tuyến mới chiếm đoạt gần 26% phân khúc.

Kênh bán lẻ truyền thồng là các chợ và cửa hàng tạp hoá chiếm gần 75% thị phần.Ảnh: MH.

Kênh bán lẻ truyền thống là các chợ và cửa hàng tạp hoá chiếm giữ gần 75% thị phần. Ảnh: MH.

Dù choán tỷ trọng lớn trong thị trường bán từng cái, kênh bán lẻ truyền thống vẫn sinh tồn rộng rãi gian nan. Hiện các tỉnh giấc mới chỉ cáng đáng từ 40 tới 60% lượng hàng tại chỗ, còn lại phải phụ thuộc tham gia hàng hóa du nhập và hàng hóa ở các địa phương khác. 

Thực tiễn, phổ quát cuộc đoàn kết, xúc tiến thương mại đã được công ty song hiệu quả chưa cao; thiếu chuỗi đóng chai phân chia được công ty nghiêm ngặt để đến tay người tiêu xài, giảm rủi ro về giá và an toàn vệ sinh thực phẩm. Do diện tích bé xíu và phân tán, phần nhiều kênh bán lẻ truyền thống đều chưa áp dụng phương thức quản lý tiến bộ trong buôn bán.

Bên cạnh đó, chi tiêu giao nhận hàng cao, không tiếp xúc các hàng hóa chất lượng, thiếu vốn và khâu bán hàng yếu kém là những hạn chế của kênh bán từng cái truyền thống làm nó ngày một đuối sức trước các công ty bán lẻ nước ngoài.

Tạo ra mô hình hòa hợp 

Đánh giá về thời cơ cho tổ chức sản xuất, phân chia và các nhà bán lẻ trong kênh bán lẻ truyền thống, Tấn sĩ kinh tế Đinh Thế Hiển nghĩ rằng, các tổ chức này cần có mô phỏng đoàn kết hiệu quả.

"Việc kết hợp với tiệm chợ nhanh truyền thống như mô phỏng nhượng quyền thương hiệu có thể sẽ biến thành xu hướng nếu như được khai thác chính xác khi tận dụng được mặt bằng, điểm bán sẵn có cũng như lượng đối tượng mua hàng nhiều lần. Việc định vị lại hình ảnh của các khu chợ văn phòng phẩm nhỏ nhắn lẻ phê duyệt việc điều hành chất lượng item, tăng cấp chuỗi hệ thống điều hành sẽ dần dần khắc phục hạn chế giễu của kênh bán từng cái truyền thống bây chừ", ông Hiển cho biết.

Hình như, các đơn vị bán từng cái diện tích ốm địa phương cần sự hỗ trợ của hệ thống giao nhận, cung ứng vốn và tuyển chọn hàng hóa chất lượng để có được nguồn hàng tốt và chi tiêu thấp. Các nhân tố này ví như được thi hành tốt sẽ giúp kênh bán lẻ truyền thống phát hành, đủ sức cạnh tranh với các doanh nghiệp bán từng cái nước ngoài.

Các doanh nghiệp sản xuất, phân phối và các nhà bán lẻ rất có mô hình liên kết hiệu quả bao gồm: hệ thống giao nhận, cung ứng vốn và lựa chọn hàng hoá. Ảnh: MH

Các đơn vị đóng chai, phân phối và các nhà bán lẻ rất có mô phỏng hòa hợp hiệu quả bao gồm: hệ thống giao kiếm được, cung ứng vốn và chọn lựa hàng hoá. Ảnh: MH.

Ông Đinh Thế Hiển hiện là thành viên hội đồng của BB Holdings, tổ chức đang khai triển nền tảng phân chia đa nhiệm qua kênh bán lẻ truyền thống là chợ và cửa hàng tạp hoá mang tên BBlink. Hệ thống này bao gồm: kho bãi, hàng ngũ xe vận chuyển, xe máy giao hàng, lực lượng nhân viên sale, chăm sóc đối tượng mua hàng... các phần mềm, ứng dụng kĩ nghệ quản lý và vận hành.

BBLink không chỉ giúp các nhà chế biến, nhà nhập khẩu cũng như các nhà phân chia có thể đưa item phục vụ đến tận tay người tiêu xài duyệt y kênh bán từng cái truyền thống mà còn hỗ trợ các siêu thị tạp hoá có thể biến thành điểm xúc tiếp, cung ứng sản phẩm phục vụ khác... Chuỗi hệ thống này giúp các siêu thị tạp hoá có thể tăng thêm thêm nguồn thu nhập nhập của bản thân mình mà không bị giới hạn bởi vị trí địa lý, môi trường giới thiệu cũng như tài chính buôn bán...

"Với BBLink - nền móng phân chia item phục vụ đa nhiệm vận dụng công nghiệp 4.0 và hệ thống cung cấp hiện đại, chúng tôi tin rằng sẽ tạo nên một làn sóng mới giúp cho thị trường bán từng cái vietnam tăng trưởng đột phá", ông Hiển thể hiện sự quan trọng.

Ngày 3/4, BB Holdings phối thích hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp vietnam (VCCI) đơn vị công bố nền móng phân chia đa nhiệm BBLink với sự nhập cuộc của Hiệp hội công ty vừa và bé, Hiệp hội bán từng cái Việt Nam, Hiệp hiệp thương mại Điện tử vn và hàng trăm đơn vị hàng đầu.

Địa chỉ: Công ty cũ rích phần thương nghiệp và đầu cơ BB vn

Liên hệ: Tầng 10, 170 Bùi Thị Xuân, phường Phạm Ngũ Lão, huyện 1, TP HCM

Điện thoại: 0774 53 8888. Email: . Website: 

Tâm Anh


Xem thêm: dịch vụ nhà đất

Đăng nhận xét