TIN TỨC MỚI

Thứ Tư, 17 tháng 4, 2019

Bộ Công Thương đang vẽ 'dung mạo' nhãn hàng non sông như thế nào?

Phát biểu tại Diễn đàn Thương hiệu vn 2019 diễn ra sáng ngày 17/4, tại Hà Nội, ông Vũ Bá Phú-Cục trưởng Cục Thúc đẩy thương mại (Bộ Công Thương) cho nhân thức: Năm 2018, Cục Xúc tiến thương nghiệp đã phối hợp với các chuyên gia về thương hiệu chấp hành một số cuộc dò la và phân tích như dò xét về thực trạng nhận thức của các doanh nghiệp, tư nhân, công ty về Chương trình Nhãn hàng nước nhà và phân tách trải nghiệm của một vài nước trong việc xây đắp và tạo ra thương hiệu nước nhà.

Cục Xúc tiến thương mại đã sử dụng kết quả các cuộc nghiên cứu này để tổng thích hợp và soạn thảo các phiên bản dự thảo Đề án Chương trình Nhãn hàng nước nhà vn đến năm 2030 góc nhìn đến năm 2045 và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế xây dựng, điều hành và chấp hành Chương trình Thương hiệu non sông.

Theo đó, nội dung của Chương trình Nhãn hiệu tổ quốc vn trong thời kỳ mới sẽ có sự gắn kết nhãn hiệu sản phẩm của doanh nghiệp với các hoạt động thu hút đầu tư, quảng cáo văn hóa, du lịch, trong khoảng đó xây dựng thương hiệu non sông vietnam trở thành hình ảnh hăng hái, hấp dẫn và thú vị đối với các nhà nhập cảng, các du khách, chủ đầu tư, người công phu và người tiêu xài trên thị trường nội địa và quốc tế.

Đề án cũng nêu lên cách thức phối phù hợp giữa các bộ, ngành nghề, các địa phương, các công ty chính trị phố hội, các doạnh nghiệp và cá nhân liên quan trong tổ chức chấp hành Chương trình Nhãn hiệu đất nước vn.

"Bên cạnh, chúng tôi cũng đang cân nhắc, kế bên việc công nhận các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu tổ quốc, trong quá trình mới, Chương trình sẽ triển khai công nhận các nhãn hiệu cộng đồng, hướng dẫn địa lý và đẩy mạnh hoạt động truyền bá, truyền thông cho các thương hiệu này", ông Phú nói.

Liên quan tới nhân tố xây đắp nhãn hiệu giang sơn, ông Nguyễn Hữu Nghĩa-Phó trưởng ban Ban Kinh tế Trung ương nêu ý kiến: Đối với nhiều tổ quốc trên quả đât, thương hiệu non sông đã mang lại nhiều giá trị vô hình hoành tráng và đang được các nước tiếp tục phát hành ở chừng cao hơn để cạnh tranh trong bối cảnh thế giới hóa, hội nhập kinh tế sâu rộng.

Bộ Công Thương đang vẽ diện mạo thương hiệu quốc gia như thế nào? - Ảnh 1.

Đa dạng doanh nghiệp trưng bày vật phẩm, nhãn hàng của đơn vị ngay bên lề Diễn đàn Nhãn hàng vietnam 2019. Ảnh: Nguyễn Thanh

Không nằm ngoài xu hướng, nhãn hiệu non sông chẳng thể thiếu trong nỗ lực nâng cao hiệu quả hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Đặc biệt, tham gia thời điểm hiện tại, để khó khăn có hiệu quả trên thị trường trong nước cũng như thị trường nước ngoài, việc đẩy mạnh xây dựng nhãn hiệu quốc gia đúng mức và đúng phương pháp là biện pháp bổ trợ đáng kể.

"Nếu như xây đắp nhãn hiệu đơn vị yêu cầu sự cố gắng của một số đông công phu, thì xây dựng nhãn hiệu quốc gia đòi hỏi sự phổ biến tay lâu dài và dai sức của cả một dân tộc", ông Nghĩa nói.

Ông Nghĩa nhấn mạnh thêm: Trong thời gian tới, Ban Kinh tế Trung ương sẽ tiếp diễn phối phù hợp nghiêm ngặt với Bộ Công Thương khai triển các hoạt động nhằm tăng nhanh sự nhận biết đối với các vật phẩm mang nhãn hàng Việt, tăng nhanh sự liên minh và phối phù hợp hoạt động của các tổ chức và công ty hữu quan trong việc khai triển Chương trình Nhãn hàng quốc gia, hướng đến hình ảnh một tổ quốc gắn liền với những nhãn hàng xứng tầm quốc tế, niềm kiêu hãnh của dân tộc Việt...

Lúc trước, Chương trình Nhãn hàng non sông vn (Vn Value) được Thủ tướng Chính phủ phê phê chuẩn, giao Bộ Công Thương là tập đoàn mai mối, phối hợp với các Bộ, lĩnh vực khai triển chấp hành trong khoảng năm 2003.

Số lượng đơn vị được thừa nhận có item đạt Nhãn hàng Giang sơn ghi nhận tăng đều qua các giai đoạn. Chi tiết, năm 2008: 30 tổ chức; 2010: 43 doanh nghiệp; 2012: 54 doanh nghiệp; 2014: 63 công ty; 2016: 88 tổ chức và tại Lễ thông báo lần thứ 6 diễn ra vào năm 2018, đã có 97 công ty được công nhận.

Theo bảng xếp hạng 100 nhãn hàng giang sơn trị giá nhất trái đất năm 2018 được Công ty Brand Finance công bố, "Vietnam" được định giá 235 tỷ đô la Mỹ và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh. Vị trí của nhãn hiệu được cải thiện hai bậc trên bảng xếp hạng, lên thứ 43 nhờ đóng góp của Vn Value và cố gắng xúc tiến phát triển kinh tế của Chính phủ.

Theo Thanh Nguyễn

Thương chính


Xem tại: mua nha

Đăng nhận xét