TIN TỨC MỚI

Thứ Hai, 15 tháng 4, 2019

Áp đảo Lotte và AEON, Vingroup chiếm hữu 1,5 triệu mét vuông BĐS, chiếm giữ 2/3 thị phần trọng tâm thương nghiệp ở Thủ đô và Thị trấn Hồ Chí Minh

Tại vietnam, lĩnh vực bán từng cái tiếp tục bị chi phối bởi các kênh thương nghiệp truyền thống. Chẳng hạn như chợ truyền thống, các siêu thị văn phòng phẩm nhỏ dại, một phần chẳng thể thiếu đối với hoạt động sinh hoạt của tập thể và cuộc sống hàng ngày. Khác lạ là ở khu vực nông thôn, chúng chiếm hữu tới 90% thị trường. Ngay cả ở khu vực đô thị, nơi có các kênh thương nghiệp hiện đại, các cách thức truyền thống vẫn tiếp diễn chiếm 50% thị trường.

Tất nhiên, trong những năm gần đây, đã có sự bùng nổ về số lượng kênh thương mại tiến bộ trên khắp vn, với đa dạng định dạng bán lẻ không giống nhau. Khuynh hướng này đặc biệt khỏe mạnh tại hai thành phố trọng điểm là đô thị Hồ Chí Minh và Hà Nội, chiếm phần lớn trong tổng doanh số bán lẻ cả nước với tỷ lệ lần lượt là 22% và 11%. Theo sát là ba thành phố hiện đại với các khu kĩ nghệ lớn - Bình Dương, Đồng Nai và Hải Phòng - chiếm giữ tổng cộng gần 10%.

Khác lạ, Thành phố Hồ Chí Minh đã nổi lên như nam châm thu hút các nhà bán lẻ tại Việt Nam.  Số lượng văn phòng phẩm đã tăng bỗng nhiên biến trong những năm gần đây, hiện chiếm giữ gần một phần năm tổng số tạp hóa trên toàn quốc. Thị trấn này cũng có số lượng trọng điểm thương nghiệp phổ biến nhất, gấp đôi Thủ đô.

Áp đảo Lotte và AEON, Vingroup sở hữu 1,5 triệu mét vuông bất động sản, chiếm 2/3 thị phần trung tâm thương mại ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh - Ảnh 1.

Thông báo của Deloitte cho biết, hiện nay, Việt Nam có gần 200 trọng điểm thương nghiệp được điều hành bởi cả các công ti nội địa và nước ngoài. Thông thường, các trọng điểm thương mại này có phổ quát loại cơ sở vật chất khác biệt, phục vụ cả yêu cầu giải trí và sắm sửa. Các ông lớn trong hoạt động mua bán này hiện đang là AEON, Lotte và Vingroup. 

Các trọng điểm thương nghiệp đang mọc lên như nấm ở toàn bộ các đô thị lớn của vn. Cụ thể, Vincom hiện đang chiếm 60% phân khúc trung tâm thương mại Hà Nội và Đô thị Hồ Chí Minh, với tổng diện tích các trọng tâm lên tới 1,2 triệu mét vuông. Ví như tính số cập nhật tới 31/3/2019, Vingroup sở hữu 66 TTTM, với 1,5 triệu m2 mặt bằng tại 38 đô thị. Trong năm 2019, tập đoàn này dự định tạo dựng mới 13 TTTM, nâng tổng số lên 79.

Các tập đoàn nước ngoài cũng không để bị bỏ lại quá xa. Họ đã biểu lộ tham vọng phát triển rất lớn. AEON Nhật Phiên bản vừa qua đã khởi công xây đắp trọng điểm thương mại thứ sáu của bản thân mình tại Hải Phòng, dự định ​​sẽ tạo dựng cửa sớm trong năm 2019. AEON đặt mục tiêu tăng danh mục đầu cơ lên 20 cơ sở vật chất trên toàn quốc. 

Áp đảo Lotte và AEON, Vingroup sở hữu 1,5 triệu mét vuông bất động sản, chiếm 2/3 thị phần trung tâm thương mại ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh - Ảnh 2.

Lotte Hàn Quốc cũng đã đầu cơ 400 triệu đô la Mỹ tham gia việc xây đắp trung tâm thương mại Lotte Liễu Giai, và đang trong thời kỳ xây dựng trung tâm bán buôn tiếp theo tại khu vực Hồ Tây, dự kiến xong xuôi tham gia năm 2020. 

Khi thị trường bán từng cái càng ngày càng bão hòa, sự khó khăn sẽ ngày càng gay gắt. Trong cố gắng giảm thiểu sự cạnh tranh ác liệt từ các đại gia bán lẻ khác tại Đô thị Hồ Chí Minh, Saigon Co.op đang nhắm tới các thức giấc Tây Nam Bộ, nơi vẫn còn thiếu các cơ sở vật chất giải trí chất lượng, với chiến lược phát triển một đến nhị trung tâm Sense City mỗi năm. 

Việc Parkson Hà Nội đóng cửa vừa mới đây cũng là một chứng cớ về sức ép phổ biến đang tăng thêm trên thị trường. Sau khi tạo dựng cửa hàng đầu tiên tại vietnam tham gia tháng 6/2005 và mở mang ra 9 cơ sở vật chất bán từng cái trên khắp Đà Nẵng, Hải Phòng, Thủ đô và Thành phố Hồ Chí Minh, Parkson đã ghi nhận các khoản lỗ liên tiếp kể từ năm 2014. Nhân tố này xảy ra một phần do sự lớn mạnh mạnh của các khu trọng tâm, nơi sự chọn lựa đa dạng so với các khu chợ chợ nhanh. Pico Sai Gon và Zen Plaza, cũng đã đóng cửa hoặc thu hẹp phạm vi hoạt động của họ.

Thái Trang

Theo Trí thức trẻ


Có thể bạn quan tâm: bds

Đăng nhận xét