TIN TỨC MỚI

Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2019

Coworking là gì và vì sao lại trở thành chung tới vậy?

Những năm vừa mới đây, tại những TP lớn như Thủ đô, TP.HCM, Đà Nẵng…phổ biến tổ chức trong và ngoài nước đẩy mạnh hoạt động đầu tư vào Coworking Space. Rộng rãi trọng điểm Coworking đã có mặt trên thị trường như Regus, Toong và Up, NakedHub, WeWork hay cách đây không lâu là CoGo, Ucommune, JustCo, the Hive…

Đáng lưu ý, chỉ khoảng 1 năm gần đây là sự sản xuất rần rộ của CoGo tại Thủ đô với 5 trọng điểm có tổng diện tích sàn hơn 10.000m2. Theo ý tưởnrg sẽ khai trương thêm trọng điểm CoGo Sun Ancora Lương Yên ổn, và công ty này tiếp diễn tấn công mạnh vào các đơn vị khi không tính tiền 07 04 tuần thuê văn phòng giả dụ ký thích hợp đồng trong bốn tuần 3/2019.

Vậy Coworking là gì? Rộng rãi khái niệm cho rằng Coworking là một phong trào, thiên hướng thành lập ở San Fransisco năm 2005, hiện đang trở nên chung trên thế giới và đang được đánh giá thay thế mô phỏng văn phòng truyền thống.

Coworking là gì và tại sao lại trở nên phổ biến đến vậy? - Ảnh 1.

Coworking là một phong cách khiến việc nơi dân chúng san sớt một môi trường văn phòng có sức chứa cho cả trăm tổ chức kinh doanh cùng khiến việc, sử dung tầm thường các khu vực và trang trang bị mà các văn phòng riêng dùng lãng phí để tiết kiệm chi tiêu, nhưng lại vẫn có các môi trường chủ quyền cho từng tổ chức kinh doanh hoạt động trong coworking. Coworking cũng là nơi mà hàng trăm tổ chức kinh doanh hoạt động trong đó hàng ngày có các thời cơ chạm mặt giao lưu với nhau để mở rộng mối quan hệ và cơ hội kinh doanh.

Trên thế giới có nhiều người  khiến việc hòa bình tại nhà hay quán café…, coworking là một biện pháp thay thế nhà riêng, quán café hay văn phòng truyền thống, nơi mọi người không cảm thấy bị cô lập và có thể hạn chế xa quấy rầy. Khái niệm coworking này đã giúp hàng triệu người trên quả đât tăng năng suất và kết nối với những người cùng chí hướng. Coworking đã phát triển các cộng đồng và các giá trị giúp các thành viên tạo ra.

Hiện nay chúng ta đã nhân thức khái niệm cơ bản của coworking là gì, chúng ta hãy hiểu nó theo cách rộng hơn nhiều chuẩn y các Chẳng hạn.

Coworking bỏ ra cho những người làm cho việc hòa bình

Người khiến cho việc hòa bình (freelancer)  là người được các tổ chức kinh doanh không giống nhau thuê để chấp hành các nhiệm vụ theo kĩ năng của bản thân mình. Những người khiến cho việc hòa bình thường không có việc khiến lâu dài với người thuê và cũng không bị ràng buộc với các vấn đề kiện của họ ngoài khuôn khổ nhiệm vụ. Họ thường làm cho việc từ xa cho một công ty, một tổ chức kinh doanh nào đó. Coworking là một sự chọn lựa phù hợp cho những người làm việc hòa bình.

Không gian làm việc chung dịch vụ như một nơi khiến việc hoàn hảo cho những người làm cho việc tự do và hiển nhiên đây là một trong những lựa chọn thay thế tốt nhất cho việc phải khiến cho việc tại gia hay tại các quán café. Không gian khiến việc thông thường mang tới cho những người khiến việc hòa bình cảm giác sở hữu văn phòng của riêng họ, không gian làm việc hiện đại sáng tạo thay cho việc cảm thấy cô đơn khi khiến việc ở nhà hay ồn ã khi làm việc ở quán cafe, nơi họ có thể nhập cuộc bất cứ lúc nào và khiến cho việc miễn sao họ muốn.

Họ có thời cơ mở rộng các mối quan hệ, giao lưu, hợp tác mới. Khiến việc một mình ở nhà có thể mệt mỏi, làm cho việc ở quán café bạn sẽ không được dồn vào một chỗ. Hơn nữa phiền hà có thể cản trở năng suất của bạn, vì thế môi trường làm việc phổ biến là một lựa chọn hoàn toàn đúng mực.

Coworking cho tổ chức vừa và nhỏ bé

Các tổ chức kinh doanh với qui mô tí hon hay các lực lượng nhỏ nhắn cũng thích không gian khiến cho việc chung vì đây là những văn phòng tốt nhất mà họ và các thành viên trong nhóm của họ có thể nhận được không chỉ về kiến tạo và cơ sở vật chất cơ sở mà còn về giá cả. Hãy hình dung nếu bạn phải đi thuê văn phòng truyền thống, bạn sẽ phải chi thêm bao lăm tiền cho việc sửa chữa nó theo ý muốn, chi tiêu điều hành hàng bốn tuần.

Thay vì thuê một văn phòng truyền thống và nảy sinh thêm hầu hết chi phí, không gian làm việc chung là hình thức văn phòng phục vụ tốt nhất cho các công ty vừa và bé xíu. Môi trường làm việc tầm thường cung cấp các phòng làm cho việc riêng để bảo đảm tính tây riêng.

Một không gian khiến cho việc phổ biến có thể giúp một doanh nghiệp chỉ việc tập trung vào mấu chốt của công tác kinh doanh của bản thân mình để lại các điều về cơ sở vật chất cơ sở, điều hành và vật tư văn phòng cho nhà điều hành coworking.

Các công ti vừa và bé nhỏ thường có sự tăng giảm nhân sự hối hả và thường xuyên, mỗi khi mở mang hay co hẹp văn phòng thích hợp với số lượng nhân sự thì lại phát sinh chi phí đầu cơ và thanh lý của nả cố định đã đầu tư để chuyển văn phòng mới, khoản chi phí này chẳng phải nhỏ đối với các tổ chức kinh doanh vừa và bé. Trong khi tại các coworking thì việc tăng giảm qui mô văn phòng diễn ra rất dễ chơi, không phát sinh chi phí đầu tư của nả và chuyển đổi văn phòng.

Coworking cho các công ti công ty tập đoàn lớn

Những ngày này, phần lớn tập đoàn lớn đang vận động tham gia không gian làm việc thông thường như Microsoft, Samsung, HSBC, Deutsche Bank, Mercedes Benz Technology Services…. Khuynh hướng này đang khá bình thường ở Mỹ, Châu Âu cũng như ở châu Á. Một không gian làm việc thông thường thích hợp giúp họ dè xẻn thời gian, chi tiêu cũng như tiền nong khi tìm kiếm một văn phòng, tu sửa và điều hành nó.

87% số người được hỏi công bố rằng họ chạm mặt các thành viên khác vì các nguyên nhân phường hội, với 54% cho nhân thức họ giao thiệp với các thành viên khác sau giờ làm việc hoặc vào cuối tuần.

79% cho biết coworking đã giúp họ mở rộng mối quan hệ.

83% cho rằng họ đã bớt cô độc kể trong khoảng khi nhập cuộc một môi trường làm việc chung.

89% cảm thấy vui vẻ hơn kể từ khi tham gia một không gian làm cho việc tầm thường

82% số người được hỏi báo cáo rằng coworking đã mở mang mạng lưới công việc của họ.

80% cho rằng họ đã nhờ tới sự trợ giúp hoặc chỉ dẫn của các thành viên khác trong cộng đồng.

64% cho nhân thức màng lưới tập thể đóng một vai trò cần thiết trong công tác và buôn bán của họ.

.(Nghiên cứu của Harvard Business Review)

Không gian làm việc bình thường đóng vai trò là văn phòng mới của các công ty lớn. Các tổ chức hy vọng nhân viên của họ sẽ "bị ảnh hưởng" bởi sự hiện đại, trẻ trung của lực lượng các startup, freelancer, từ đó khơi dậy ý thức công phu hăng say và tăng mạnh năng suất công tích

Lúc trước mọi người suy nghĩ rằng coworking chỉ phù hợp cho các công ty vừa và nhỏ bé, nhưng bây giờ nghĩ suy đó đã đổi mới hồ hết. Tại Wework – coworking lớn nhất quả đât, được định giá 47 tỷ đôla Mỹ - gần 40% doanh thu đến trong khoảng các công ty và tổ chức trị giá tỷ đô thuê văn phòng trong coworking, tỷ trọng này đang tiếp diễn phát triển trong khi các tập đoàn lớn ngày một trông thấy những trị giá mà coworking đem đến.

Tìm hiểu liệt kê rằng làm cho việc trong không gian coworking giúp cho viên chức làm việc sáng tạo, hiệu quả và năng suất hơn so với môi trường văn phòng truyền thống. Viên chức có cơ hội mở mang mối quan hệ, thúc đẩy tính tương tác giữa các thành viên, có cơ hội nâng cao kiến thức, san sẻ và giúp sức lẫn nhau trong số đông.

Coworking tạo ra một số đông những người cùng chí hướng. Ngay cả khi bạn không thích tương tác với người khác, bạn sẽ dễ dàng tậu thấy một bàn khiến cho việc tốt trong một không gian làm cho việc tầm thường. Rất nhiều rất nhiều các môi trường khiến việc thông thường đều có, trà, cà phê… miễn phí. Vậy bạn cần gì nữa?

Chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn nắm bắt rõ hơn về coworking là gì và tại sao các môi trường coworking trở thành chung trong những năm vừa mới đây, một xu thế tất yếu đang sản xuất mạnh và thay thế dần mô phỏng văn phòng truyền thống.

Bình An

Theo Nhịp sống kinh tế


Đọc thêm: dịch vụ bất động sản

Đăng nhận xét