TIN TỨC MỚI

Thứ Hai, 18 tháng 2, 2019

Thời tiết giao mùa dễ nhỏ tuổi, nên ăn những thực phẩm nào để tăng nhanh hệ miễn nhiễm giúp phòng bệnh?

Thời tiết những ngày đầu xuân cuối đông có thiên hướng thay đổi liên tiếp. Nắng mưa thất thường đan xen trời nồm ẩm làm cho vi khuẩn ngày càng tăng. Lúc này, bạn có thể dễ bận bịu phải một số chứng bệnh về hô hấp hay ngoài da như dị ứng, viêm da, cảm cúm… Ngoài việc giữ vệ sinh không gian sống thì bổ sung các thực phẩm sau cũng giúp tăng hệ miễn dịch và làm cho giảm nguy cơ bận bịu bệnh do vi khuẩn gây ra.

Các loại thức ăn có múi

Đông đảo các loại thức ăn có múi đều chứa hàm lượng vitamin C cao. Chúng có tính năng xây đắp hệ thống miễn nhiễm và ngăn đề phòng sự tấn công của vi khuẩn. Bổ sung đủ lượng vitamin C cho cơ thể cũng giúp khiến tăng đóng hộp các tế bào bạch cầu và Đương Đầu nhiễm trùng. Một số loại trái cây có múi dễ tìm kiếm như cam, chanh, bưởi… sẽ giúp bạn cải thiện hệ miễn nhiễm.

Thời tiết giao mùa dễ ốm, nên ăn những thực phẩm nào để tăng cường hệ miễn dịch giúp phòng bệnh - Ảnh 1.

Ớt chuông đỏ

Một trong những thực phẩm giàu vitamin C chúng ta không nên bỏ lỡ đó chính là ớt chuông đỏ. Loại ớt này có lượng viatmin C cao gấp 2 lần so với cam. Bên cạnh chức năng đẩy mạnh hệ miễn nhiễm thì ớt chuông đỏ cũng chứa hàm lượng lớn beta carotene bổ ích cho làn da và sức khỏe đôi mắt.

Thời tiết giao mùa dễ ốm, nên ăn những thực phẩm nào để tăng cường hệ miễn dịch giúp phòng bệnh - Ảnh 2.

Một số loại gia vị

Thêm một số loại gia vị như tỏi, gừng, nghệ tham gia các món ăn sẽ mang đến phổ quát ích lợi cho sức khỏe. Do trong những loại gia vị này đều có chứa hàm lượng các chất chống oxy hóa và cung cấp tăng cường hệ miễn nhiễm. Vài thích hợp chất kháng viêm cũng được mua thấy trong những loại gia vị này. Để cải thiện hệ miễn nhiễm và khiến giảm nguy cơ bận rộn bệnh, bạn hãy thêm chúng vào các món ăn hàng ngày.

Thời tiết giao mùa dễ ốm, nên ăn những thực phẩm nào để tăng cường hệ miễn dịch giúp phòng bệnh - Ảnh 3.

Đu đủ

Đu đủ cũng là một trong những loại thức ăn chứa đa dạng vitamin C. Hình như chức năng tăng nhanh miễn nhiễm, loại quả này còn giúp chống viêm hiệu quả do có chứa enzyme tiêu hóa papain. Bổ sung đu đủ trong thực đơn hàng ngày sẽ giúp ngăn đề phòng nguy cơ bận rộn bệnh khi thời tiết đổi mới. Bên cạnh đó, đây cũng là loại thực phẩm chứa nguồn kali, vitamin B và folate dồi dào rất có ích cho thân thể.

Thời tiết giao mùa dễ ốm, nên ăn những thực phẩm nào để tăng cường hệ miễn dịch giúp phòng bệnh - Ảnh 4.

Trà xanh

Trà xanh có hàm lượng chất chống oxy hóa khỏe mạnh, trong đó có phù hợp chất EGCG. Thích hợp chất này có chức năng đẩy mạnh hệ miễn nhiễm của cơ thể. Trà xanh cũng là nguồn axit amin L-theanine có ích giúp đóng gói các chất chống vi trùng trong tế bào. Một số để ý bé nhỏ đó chính là không dùng trà xanh khi đang đói hoặc ngay sau khi vừa ăn no.

Thời tiết giao mùa dễ ốm, nên ăn những thực phẩm nào để tăng cường hệ miễn dịch giúp phòng bệnh - Ảnh 5.

Nguồn: Healthline

Theo Xuân Xù

Helino


Có thể bạn quan tâm: mua nha

Đăng nhận xét