TIN TỨC MỚI

Thứ Năm, 28 tháng 2, 2019

Facebook tiến thêm một bước vào hoạt động mua bán mua sắm trên mạng phố hội?

Vừa qua, Facebook đã sắm lại GrokStyle, một start-up chuyên về trí tuệ nhân tạo (AI) và bán buôn bằng hình ảnh, với các luật pháp không được mách nhỏ. Kĩ nghệ của GrokStyle chuẩn y người mua chấp hành việc tìm kiếm một cách trực giác bằng cách thức chụp ảnh item. Kĩ nghệ này hiện đã được tích phù hợp vào vận dụng điện thoại của IKEA để tìm kiếm đồ phía bên trong trực tuyến.

Nhìn hình thức, việc sắm GrokStyle dường như là một bí quyết khác để Facebook tăng nhanh các công nghệ nhận hình trạng ảnh đang "cung cấp năng lượng" cho mạng thị trấn hội của chính mình. Dĩ nhiên, việc mua lại này cũng bổ sung cho vài bước đi vừa qua khác của Facebook tham gia hoạt động mua bán sắm sửa trên mạng phường hội.

Mảng kinh doanh mua sắm trên mạng phố hội

Facebook chiếm hữu mạng phố hội lớn nhất trái đất, nhưng đã chẳng thể sử dụng triệt để điểm tốt đó để nhập cuộc tham gia thị trường thương mại điện tử. Facebook cung ứng các trang cho rộng rãi công ty và nhãn hiệu, một hoạt động mua bán cho các thương lượng ngang hàng, các bài đăng trên Instagram và những cửa hàng dưới dạng cửa sổ tự động nhảy đầm ra cho một số tổ chức kỹ thuật số, nhưng không có nỗ lực nào trong số đó giúp họ cạnh tranh được với Amazon.

Tuy nhiên, tham gia bốn tuần 12 năm rồi, Facebook đã khởi đầu thử nghiệm một công dụng mới cho phép người bán bán sản phẩm duyệt y các video Live mang tính tương tác: Người bán quảng cáo sản phẩm của họ trên video của mình và giải đáp câu hỏi của người mua trong một cuộc nói chuyện theo thời gian thực. Người mua có thể chụp ảnh các item họ muốn tìm, gửi cho người bán qua Messenger và người bán đòi hỏi trả tiền ngay bên trong vận dụng. Facebook đã mở bán tính năng này và đang thử nghiệm ở Thái Lan, tại các hoạt động mua bán khác hoặc mở mang nó sang màn hình lanh lợi Portal.

Chiến lược mua sắm trên mạng phường hội của Facebook nghe có vẻ lạ mắt, nhưng các công ty khác đang có những động thái gần giống. Mogu, một tổ chức kinh doanh TQuốc mới phát hành cũ rích phiếu ra mọi người, hiện chuẩn y những người có tầm tác động trên mạng phố hội bán item thông qua các video trực tiếp. Amazon thì thích hợp tác với Snap để bắt đầu kiếm tìm một phương pháp trực giác các sản phẩm trong Snapchat và vừa qua đã công bố các kênh buôn bán trên nền tảng video phát online Amazon Live.

Các tổ chức kinh doanh này đều nhìn thấy rằng thị trường thương mại điện tử và truyền thông phường hội có thể sẽ tương tự nhau trong tương lai gần. Phát hành hoặc mua lại các công nghiệp mới, như kiếm tìm mang tính trực giác của GrokStyle, có thể giúp Facebook có chỗ đứng trong hoạt động mua bán non trẻ này.

Đó cũng là một khoản đầu tư vào thực tiễn tăng nhanh?

Có nhẽ Facebook tin rằng người mua của họ sau cùng có thể bán buôn bằng cách thức chụp ảnh trong vận dụng di động của bản thân, nhưng điều đó có thể sẽ không xảy ra sớm. Tất nhiên, việc sắm lại GrokStyle cũng diễn ra ngay sau khi Facebook tạo ra một lực lượng chuyên sản xuất kính thực tại đẩy mạnh (AR) – nhân tố này cho thấy rằng công nghệ tìm kiếm trực quan của GrokStyle có thể được tích hợp vào một thiết bị đeo (wearable).

Hoạt động mua bán tai nghe AR cũng vẫn là một thị trường ngóc, nhưng Facebook có thể sử dụng triệt để ưu thế đầu tiên của bản thân trong hoạt động mua bán thực tế ảo (VR) để bán các thiết bị đó. SuperData nghĩ rằng ​​Facebook sẽ xuất xưởng 1,3 triệu chiếc tai nghe VR thế hệ tiếp theo - Oculus Quest - trong năm nay.

Yếu tố này cho thấy Facebook có thể ra mắt kính AR, có trọng lượng dưới 70 gram (chưa đến 2,5 ounce) và được "phường hội chấp nhận", như một bệ phóng mang thương hiệu Oculus cho các cố gắng buôn bán trên mạng xã hội của mình. Về lý thuyết, người mua sắm đeo kính lanh lợi của Facebook có thể thực hiện tìm kiếm một bí quyết trực giác các sản phẩm trong khu chợ mà không cần lấy điện thoại lanh lợi của họ và những kiếm tìm đó có thể được hướng đến các vật phẩm trên hoạt động mua bán của Facebook hoặc những trang kinh doanh trên mạng phố hội này.

Tuy nhiên, một vài công ty đang sản xuất các loại kính lanh lợi kết nối với Alexa của Amazon. Giả dụ kính thông minh được hài lòng một cách thức "chính thống", thì có tài năng rằng các nhà đóng gói sẽ kết nối vũ trang của họ với Alexa để tiếp cận phổ thông người dùng hơn. Ít có tài năng họ sẽ hợp tác với Facebook, khác biệt là ví như không giải quyết thỏa đáng các yếu tố về quyền riêng tư và bảo mật.

Theo dõi các vụ sắm lại sắp đến của Facebook

Động thái của Facebook trong thị trường kiếm tìm trực giác và AR cho thấy họ đang nhìn vào tương lai lâu dài của bản thân không chỉ trong giới hạn những chiếc laptop mưu trí. Mặc dầu các động thái này sẽ không sản xuất sự khác biệt có ý nghĩa sớm, nhưng có thể "trói chân" người dùng, từ từ nhiều chủng loại hóa hoạt động kinh doanh của Facebook khỏi lăng xê trực tuyến và giúp họ hạn chế được sự phá bĩnh trong khoảng những kẻ thách thức buôn bán trên mạng thị trấn hội như Amazon.

Lê Thanh Hải

Theo Trí thức trẻ/IBTimes


Xem thêm: bds

Đăng nhận xét