TIN TỨC MỚI

Thứ Tư, 6 tháng 2, 2019

Chi 38 triệu đô la để in hàng chục triệu chiếc mừng tuổi - đây là phương pháp các tổ chức kinh doanh Hồng Kông biến Tết thành một trong những sự kiện marketing cần thiết nhất năm

Đây là một hoạt động xây dựng thương hiệu hàng năm nhằm mục đích nâng cao hình ảnh đơn vị của một vài công ty tại Hồng Kông. Theo thống kê, gần đây, họ đã chi tổng cộng 38,23 triệu đô la Mỹ để tặng phong bao mừng tuổi cho đối tác và đối tượng mua hàng như một phước lành trong thời điểm Tết Nguyên Đán năm nay.

Chi 38 triệu USD để in hàng chục triệu chiếc lì xì - đây là cách các công ty Hồng Kông biến Tết thành một trong những sự kiện marketing quan trọng nhất năm - Ảnh 1.

Trên mỗi bao thiên lí đều in logo của công ty.

Ecoart Group là một nhà in phong bao thiên lí có tiếng ở Hồng Kông và đối tượng mua hàng của họ bao gồm hồ hết công ty và tổ chức lớn. Cyrus Cheung, Giám đốc marketing của Ecoart cho nhân thức: "Chúng tôi có hơn 3.000 khách hàng doanh nghiệp lớn trên khắp trái đất, trong khoảng Hồng Kông, Singapore, China đại lục cho đến Mỹ và Anh. Chỉ cần một công ti nào đó đang nhắm tiêu chí tham gia khách hàng China, họ sẽ cần in lì xì để khiến cho quà tặng".

Cheung ước lượng chi tiêu mà các tổ chức kinh doanh đã bỏ ra để in lì xì mỗi năm rơi tham gia khoảng hơn 30 triệu USD. Ngay cả khi lì xì công nghệ số đã được cung ứng bởi phổ biến nhà băng và công ty thanh toán thì việc buôn bán thiên lí in logo tổ chức kinh doanh vẫn tiếp diễn tạo ra qua từng năm.

Theo Cheung, thiên lí không hề chế độ thanh toán mà là một yếu tố tốt lành dành cho trẻ thơ và viên chức tổ chức kinh doanh trong những ngày đầu năm mới. Tổ chức thường đặt in làng nhàng 30.000 chiếc thiên lí với chi tiêu tùy thuộc tham gia chất lượng mỗi loại. Đơn đặt hàng lớn nhất của một đối tượng mua hàng của Ecoart là 6 triệu chiếc mừng tuổi.

Cheung nói: "Đơn đặt hàng mở hàng tăng cao hàng năm và đối tượng mua hàng ngày một chuộng kiến tạo độc đáo và chất liệu sang trọng. Phổ thông ngân hàng và tổ chức kinh doanh coi đây là một trong những sự kiện marketing cần thiết nhất của năm".

Bank of East Asia là một trong những doanh nghiệp tài chính trước tiên tại Hồng Kông hiểu truyền thống lì xì năm mới và đã vận dụng trong khoảng những năm 1960. Năm nay, họ dự định sẽ tặng 4,5 triệu chiếc thiên lí cho đối tượng mua hàng và đối tác cũng như viên chức của bản thân.

Chi 38 triệu USD để in hàng chục triệu chiếc lì xì - đây là cách các công ty Hồng Kông biến Tết thành một trong những sự kiện marketing quan trọng nhất năm - Ảnh 2.

Mở hàng của Bank of East Asia.

Kiến tạo của lì xì giúp các tổ chức kinh doanh truyền đạt ý nghĩa đặc biệt tới quần chúng. Ví dụ như kiến tạo in hình hoa và chim chóc của ngân hàng điều hành tài sản lớn nhất châu Á UBS biểu trưng cho sự giàu có và vui vẻ. Hay năm nay, hầu hết công ti chọn lựa in hình những chú lợn dễ thương để chào đón năm Kỷ Hợi. Ngoài logo công ti, từ chung nhất được in trên mừng tuổi là "Fook", có nghĩa là vận may.

Chi 38 triệu USD để in hàng chục triệu chiếc lì xì - đây là cách các công ty Hồng Kông biến Tết thành một trong những sự kiện marketing quan trọng nhất năm - Ảnh 3.

Những chiếc mừng tuổi tinh xảo của UBS.

Chi 38 triệu USD để in hàng chục triệu chiếc lì xì - đây là cách các công ty Hồng Kông biến Tết thành một trong những sự kiện marketing quan trọng nhất năm - Ảnh 4.

Thiên lí in hình chú lợn tài lộc.

Cherry Lai, Giám đốc Marketing của Hiệp hội trao đổi tiến thưởng bạc TQuốc cho biết họ đã cung cấp tiền in 70.000 chiếc thiên lí để tặng cho các nhà kinh doanh vàng trong năm nay. Cô cho nhân thức: "Đây là một dụng cụ marketing hoàn hảo. Chúng tôi đã xong in thiệp Giáng Sinh trong phổ quát năm và thay vào đó là phong bao thiên lí. Chúng vừa phù hợp với phong tục truyền thống của phương Đông lại vừa giúp dè xẻn chi tiêu so với các loại thiệp khác".

Một số chuyên gia phản hồi, tuy chế độ trả tiền điện tử nói thông thường và mừng tuổi trực tuyến nói riêng đang ngày càng gia tăng nhưng những chiếc phong bao đỏ sẽ khó bị rơi vào quên lãng bởi chúng chứa đựng nét văn hóa truyền thống được dân chúng trân trọng và gìn giữ.

Gia Vũ

Theo Trí thức trẻ/SCMP


Có thể bạn quan tâm: dịch vụ bất động sản

Đăng nhận xét