TIN TỨC MỚI

Thứ Tư, 13 tháng 2, 2019

Các đất nước chi tiêu như thế nào cho dịp Valentine?

Ngày Valentine làm tăng mạnh doanh thu cho các nhà bán từng cái tại các hoạt động mua bán: chocolate, thiệp, hoa, và các món tiến thưởng truyền thống như trang sức, quần áo, sách, thậm chí là… bao cao su. Ngoài ra đó lĩnh vực nhà hàng, nơi nghỉ ngơi cũng chạm chán tình trạng quá vận tải trong dịp này.

Theo Finder, tại Anh, nhàng nhàng mỗi năm các cặp hậu phi chồng ước tính ​​chi hơn 2 tỷ GBP cho các item dành cho Valentine, với khoảng 557 triệu GBP dành cho bữa tối, 461 triệu GBP cho vàng tặng, 211 triệu GBP cho hoa, 173 triệu GBP cho đồ uống, 115 triệu GBP cho sôcôla và 57 triệu GBP còn lại để sắm thiệp.

Các quốc gia chi tiêu như thế nào cho dịp Valentine? - Ảnh 1.

Nhàng nhàng mỗi người chi 28,45 GBP cho lễ tình nhân, và 52,8% người Anh khiến cho nhân tố đó.

Các quốc gia chi tiêu như thế nào cho dịp Valentine? - Ảnh 2.

Ở Mỹ, ngày lễ Tình nhân đóng góp khoảng 19,6 tỷ đô la Mỹ trong năm 2018 cho nền kinh tế, theo thông báo của NRF, con số này phổ quát hơn 18,2 tỷ đô la đã được chi trong năm 2017 nhưng thấp hơn một tí so với mức 19,7 tỷ đô la Mỹ đã chi trong năm 2016. Công bố cũng cho thấy, 55% dân số Mỹ sẽ chi để kỷ niệm ngày này, và đại trượng phu chi tiêu gần gấp đôi đàn bà: trung bình 196,39 đô la mỗi chàng so với 99,87 USD mỗi cô gái.

Mặc dù tới nửa dân số Mỹ nhận được tiến thưởng Valentine, nhưng chỉ 9,7 triệu người trong số đó nhận được món quà như ý. Còn lại 46,8% những người chiếm được tiến thưởng Valentine Day khác nói rằng họ không yêu thích lắm với món quà mà họ thu được.

Các quốc gia chi tiêu như thế nào cho dịp Valentine? - Ảnh 3.

Kinh tế Mỹ hưởng lợi nhiều nhất cho ngành trang sức và nơi nghỉ ngơi, họ chi 4,7 tỷ đô la cho trang sức, 3,7 tỷ USD cho nơi nghỉ ngơi nhà nghỉ.

Tại châu Á, người TQuốc đại lục là những người chi phí đa dạng nhất cho ngày lễ Nhân tình, theo kết quả của cuộc dò xét MasterCard theo dõi chi tiêu xung quanh thời điểm này ở khu vực châu Á Thái Bình Dương. Trung bình mỗi người TQuốc đại lục chi 274 USD tham gia ngày 14 bốn tuần 2, Đài Loan và Hồng Kông theo sát với 245 đô la và 231 USD, thông báo của South TQuốc Morning Post. Tiếp theo là Singapore xếp thứ tư với 180 USD, và Thái Lan đứng top 5 với 145 đô la.

Báo chí Times of India còn đưa ra một tin tức cực kì hấp dẫn về Valentine ở Ấn Độ. Một số ngày trước 14/2, doanh thu của lĩnh vực công nghiệp bao cao su nước này tăng gần 25%. Và cũng không mấy không thể tinh được khi trong bốn tuần 3 thì lượng mua que thử thai lại tăng bỗng nhiên biến.

Chi tiêu của người Hàn trong thời điểm 14/2 không thực sự nổi bật vì trên thực tế, ngày 14 hàng 04 tuần tại Hàn Quốc đều là ngày đặc biệt. Ngoài Valentine 14/2, họ có Valentine Trắng (ngày đáp lễ giống như Nhật Phiên bản) 14/3, Valentine Đen (dành cho người độc thân) 14/4, Kiss Day 14/6,… và hàng loạt này 14 khác lạ khác.

Các quốc gia chi tiêu như thế nào cho dịp Valentine? - Ảnh 4.

Người nào bảo người đơn độc thì không đáp ứng đến kinh tế Valentine?

Ngay cả những người đơn lẻ cũng có thể gây ra các tác động kinh tế trong ngày lễ người thương, phê duyệt các Áp dụng hẹn hò. Phân tích đã phát hình thành rằng hoạt động trên các trang web và vận dụng hứa hẹn hò tăng đáng kể trong ngày Valentine, khiến cho thời điểm này sản xuất lợi nhuận rất cao.

Các quốc gia chi tiêu như thế nào cho dịp Valentine? - Ảnh 5.

Điển hình là Tinder - Áp dụng hứa hò lớn nhất trái đất với 26 triệu "match" (gắn kết) mỗi ngày trên thế giới. Năm 2018, tổ chức kinh doanh này cho nhân thức họ đã phá vỡ lẽ kỷ lục của chính mình vào ngày Valentine năm trước khi quần chúng đổ xô tham gia sử dụng vận dụng này để kiếm tìm tình ái.

Những người đơn độc còn có thói quen tự tậu tiến thưởng cho bản thân, bằng hữu, con cái hoặc thậm chí là cho chó mèo của họ thời điểm Valentine. 8,72% người Anh mua tiến thưởng Valentine cho chó mèo, con số này thậm chí nhiều hơn tỷ lệ tìm tiến thưởng cho bằng hữu (5,52%), bản thân (3,49%) hay con trẻ trong nhà (2,91%).

Nguyễn Thái Quỳnh Trang

Theo Trí thức trẻ


Xem thêm: bat dong san

Đăng nhận xét