TIN TỨC MỚI

Thứ Hai, 11 tháng 2, 2019

6 nghĩ suy sai lạc làm bạn trở thành nhân viên 'bất tài' trong mắt lãnh đạo, không sớm thì muộn cũng bị loại bỏ

Một nhà chỉ đạo cũ đã nghỉ hưu đa dạng năm nói với tôi rằng yếu tố ông ghét nhất là những người tới thực tập ở tổ chức kinh doanh, vì thái độ khiến việc của họ là không đúng. Khi nhìn vào nhân tố, họ thường sẽ có nghĩ suy phụ thuộc rộng rãi hơn vào người khác để xem xét chúng.

Trong thực tế, vài yếu tố đích thực không phải là chúng ta không biết, mà chúng ta quá biếng nhác để nghĩ suy. Yếu tố đó dẫn tới việc bạn sẽ luôn gặp mặt rắc rối với những người khác và dần làm cho những người xung quanh trở nên ghét bỏ bạn.

6 suy nghĩ sai lầm khiến bạn trở thành nhân viên bất tài trong mắt lãnh đạo, không sớm thì muộn cũng bị đào thải - Ảnh 1.

Không bạn nào hướng dẫn, khiến sao tôi có thể khiến cho việc?

Khi ở nhà, bạn đang quen có cha mẹ đang hối thúc, còn ở trường, bạn quen việc có thầy giáo giục giã, chỉ dẫn. Chúng ta đã quen với việc có một người luôn đứng sau thúc giục thì mới có thể làm cho được một việc gì đó, trong khoảng dọn dẹp nhà cửa cho đến việc học tập. Nhưng khi tới nơi làm việc, nếu bạn không chủ động khám phá, sẽ không có ai thúc giục bạn học hỏi đâu.

Hãy suy nghĩ về cách người khác sẽ dạy bạn và vận dụng nó, khi bạn tới nơi làm cho việc, anh ấy sẽ chỉ cho bạn nhân thức thứ này là gì, nó được dùng để khiến gì và phần còn lại bạn cần phải tự tìm hiểu.

Cứ cố gắng là được, kết quả không cần thiết

Ở trong công viên, mọi thứ có thể rất dễ chơi. Miễn là bạn sẵn sàng học hỏi, kết quả sẽ không quá tệ. Nhưng trong công tác, mọi thứ không dễ chơi như vậy: không hề chỉ cần nỗ lực là bạn có thể đạt được chiến thắng. Khi chỉ tiêu của bạn đi sai hướng thuở đầu, mặc dầu cố gắng thế nào, bạn vẫn có thể không đạt được kết quả như ước muốn.

Cố gắng là đúng, nhưng bạn cần đi đúng hướng, và để đạt được vấn đề đó, bạn nhu yếu chỉ tiêu rõ ràng. Trước khi khiến cho việc, bạn cần nắm bắt ý định của người chỉ đạo xem anh ta muốn thực hiện được một kết quả như thế nào để có thể làm theo nghĩ suy của anh ta. Nếu như bạn xong xuôi yếu tố đó, bạn sẽ không khiến bất kỳ vấn đề gì ăn hại.

Tình cờ nắm bắt vấn đề, nhanh nhảu hỏi người khác ngay

Ví như không biết mà chủ động học hỏi là một điều tốt. Nhưng tại nơi khiến việc, nếu như bạn không hiểu và không xem xét kĩ điều cơ mà hỏi người khác ngay thì những người xung quanh có thể sẽ nghĩ rằng có vẻ bạn vừa hấp tấp vừa không có khả năng khiến cho việc. Vậy nên, bạn nên lưu ý kỹ lưỡng mọi điều trước khi đem hỏi người khác.

Nếu bạn chạm mặt vấn đề, đầu tiên bạn phải chủ động khắc phục chúng. Nếu như bạn thực thụ không nắm bắt, mới đem đi sắm người chỉ dẫn. Khi đó, bạn sẽ nắm bắt sâu nhân tố hơn và có thể đưa ra được những câu hỏi hữu dụng hơn.

Dù phổ biến người nghĩ là "không biết phải hỏi" là yếu tố nên khiến cho, nhưng thực tiễn không phổ biến người hiểu được ý nghĩa thực thụ của câu nói đó. Đừng nên nhanh nhẹn khi chạm chán bất kỳ vướng bận bịu gì trong công việc, nếu như bạn chú ý nó một phương pháp kỹ lưỡng, bạn sẽ mua ra nút thắt và có thể khắc phục nó mà không cần sự giúp sức của người khác.

Luôn chờ chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng rồi mới làm

Bạn đã quen rằng: Mọi thứ cần chuẩn bị sẵn sàng rồi mới đi đến hành động thực tại. Nhưng nếu luôn nhát gan, chờ mong vào bản thân đổi mới và chờ có thời cơ, bạn sẽ bỏ qua phổ quát yếu tố.

Rút cuộc, ở nơi khiến việc, hồ hết thứ đang xảy ra, chúng sẽ không cho bạn thời cơ để chuẩn bị. Chỉ khi bạn hài lòng thử thách, bạn mới có cơ hội vượt lên nó.

Không phân biệt dành đầu tiên trước – sau

6 suy nghĩ sai lầm khiến bạn trở thành nhân viên bất tài trong mắt lãnh đạo, không sớm thì muộn cũng bị đào thải - Ảnh 2.

Bởi vì chúng ta vừa bước vào nơi làm cho việc, thật dễ dàng để quên nhân tố đầu tiên chúng ta thực sự cần làm là gì và chúng ta sẽ tiêu hao quá phổ thông thời gian ở một số việc không đáng kể.

Đôi lúc thì ngược lại, bạn đặt mọi thứ vào một nhân tố vội vàng, nhưng đối với những nhân tố đặc biệt cần thiết nhưng không vội vàng thì lại hoàn toàn lãng quên chúng.

Cả nhị điều này đều cần phải hạn chế, bạn cần nhân thức nhân tố gì là quan trọng hơn, cần dành đầu tiên giải quyết trước.

Quá nhạy cảm khi khiến cho việc

Khi mới vào làm việc, đa dạng người sợ làm sai và sợ bị chỉ trích, vì thế họ không dám đặt nghi vấn khi họ gặp mặt nhân tố. Rốt cuộc, sự mẫn cảm, nhát gan đó khiến họ vẫn mãi không nhân thức làm thế nào để đáp ứng được khúc bận rộn đó.

Và trên thực tế, những trở ngại chưa giải quyết được sẽ ngày một lớn hơn. Lúc đầu có thể chỉ là một yếu tố nhỏ nhắn nhưng sau đó nó sẽ trở nên phức hợp, cho đến khi bạn không có phương pháp nào để khắc phục. 

Nếu có một nhân tố thực sự, bạn nên xử lí sớm và có thể sắm ra biện pháp tốt hơn. Những sai lạc trong công việc là chẳng thể giảm thiểu, hãy cứ khiến việc, mắc lỗi – kiếm được lỗi và sửa sai. Nếu như những trở ngại, lỗi sai trong công tác không được nhận thấy và xử lí kịp thời, bạn sẽ rất dễ gặp mặt rắc rối.

Nếu như bạn muốn biến thành một người làm việc nhiều năm kinh nghiệm, bạn phải thoát khỏi lối nghĩ suy này.

Minh An

Theo Trí thức trẻ


Có thể bạn quan tâm: dịch vụ bất động sản

Đăng nhận xét