TIN TỨC MỚI

Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2019

10 mẹo ăn uống đơn giản, dễ khiến cho bạn nên 'bỏ túi' ngay: Vừa đẹp vừa khỏe mà không lo béo tròn

Không cần phải ăn kiêng nhưng vẫn giữ được một cơ thể mạnh mẽ, dưới đây là 10 bí quyết đổi mới lề thói ăn uống mà bạn nên "bỏ túi" riêng bản thân:

1. Ăn chậm chạp và nhai kỹ

10 mẹo ăn uống đơn giản, dễ làm bạn nên bỏ túi ngay: Vừa đẹp vừa khỏe mà không lo béo phì - Ảnh 1.

Theo tìm hiểu, những người ăn nhanh có thiên hướng tăng cân hơn những người ăn đủng đỉnh. Ăn chậm trễ và nhai kỹ sẽ khiến cho bạn cảm thấy no lâu, ngay cả khi bạn ăn ít hơn so với chung. Để tập lề thói ăn chậm chạp, bạn có thể mở màn bằng cách đếm số lần nhai với mỗi lần cắn và tăng dần số đếm nếu như bạn cảm thấy bản thân mình nhai không đủ.

2. Uống nước nhiều lần

10 mẹo ăn uống đơn giản, dễ làm bạn nên bỏ túi ngay: Vừa đẹp vừa khỏe mà không lo béo phì - Ảnh 2.

Nước đóng vai trò chính yếu để có được một cơ thể mạnh khỏe. Uống nước trước bữa ăn cũng giúp bạn giảm cân bởi sẽ làm cho bạn cảm thấy no và cho nên bạn sẽ giảm lượng calo tiêu thụ vào thân thể.

Một phân tích cho thấy những người uống nửa lít nước trước bữa ăn 30 phút sẽ ăn ít hơn so với những người không uống. Tìm hiểu kéo dài trong khoảng 12 tuần đã kết luận rằng những người uống nước trước bữa ăn đã giảm 44% cân nặng so với những người không uống.

3. Đặt món ăn không lành mạnh trên đĩa màu đỏ

10 mẹo ăn uống đơn giản, dễ làm bạn nên bỏ túi ngay: Vừa đẹp vừa khỏe mà không lo béo phì - Ảnh 3.

Vấn đề này có vẻ kỳ lạ nhưng một thử nghiệm chứng minh rằng quần chúng có thiên hướng uống ít nước hơn trong khoảng cốc màu đỏ, ăn ít hơn trên đĩa màu đỏ so với cùng loại đồ uống và trái cây nhưng đựợc đặt trên cốc và đĩa màu xanh. Một nguyên nhân có thể giải nghĩa cho yếu tố này đó là màu đỏ thường được coi là dấu hiệu của vệc dừng hoạt động.

4. Tránh đồ uống có tuyến phố

Những thực phẩm chứa phổ biến các con phố là thủ phạm lớn nhất của vài vấn đề liên quan đến sức khỏe trong khoảng bệnh tiểu đường, béo múp cho đến các bệnh tim mạch. Chỉ uống một lon soda - chứa khoảng 52g đường - sẽ khiến bạn vượt quá giới hạn lượng các con phố được khuyến nghị sử dụng trong một ngày (37,5g đối với nam và 25g đối với nữ). Thay tham gia đó, hãy uống đồ uống hữu ích cho sức khỏe như trà xanh, cà phê hoặc nước ép trái cây tươi.

5. Tập trung tham gia bữa ăn

10 mẹo ăn uống đơn giản, dễ làm bạn nên bỏ túi ngay: Vừa đẹp vừa khỏe mà không lo béo phì - Ảnh 4.

Bữa ăn mà không bị phân tâm bởi việc xem TV hoặc chơi game sẽ làm bạn ăn ít hơn và tiêu thụ ít calo hơn. Bạn cũng sẽ có ý thức ăn rộng rãi thực phẩm lành mạnh hơn tự nhiên bị phân tâm bởi môi trường xung quanh. Một đánh giá của 24 tìm hiểu đã kết luận rằng những người bị phân tâm trong bữa ăn đã ăn thêm khoảng 10% lượng quà bánh so với dự kiến.

6. Ăn 2 quả trứng mỗi ngày

10 mẹo ăn uống đơn giản, dễ làm bạn nên bỏ túi ngay: Vừa đẹp vừa khỏe mà không lo béo phì - Ảnh 5.

Một nghiên cứu được công bố trên Báo chí Quốc tế về Béo phì cho thấy, nếu như bữa sáng bạn đoàn kết cách thức ăn ít calo cùng với nhì quả trứng, nó có thể tăng kĩ năng giảm cân so với việc gặm những lát bánh mì. Nguyên nhân là bởi vì hàm lượng protein cao trong trứng giúp bạn cảm thấy no trong thời gian dài.

7. Ăn sáng mỗi ngày

10 mẹo ăn uống đơn giản, dễ làm bạn nên bỏ túi ngay: Vừa đẹp vừa khỏe mà không lo béo phì - Ảnh 6.

Ví như chẳng may dậy muộn, chúng ta thường có xu hướng bỏ dở bữa sáng hoặc ăn qua quýt. Thói quen này mang đến hầu hết tác hại cho sức khỏe toàn cục của chúng ta. Ăn sáng không chỉ cung cấp cho bạn nguồn năng lượng dồi dào để mở màn ngày mới mà còn giảm tỷ trọng bận rộn bệnh tiểu trục đường, tăng cân và các bệnh can dự đến tim mạch. Trên thực tiễn, hơn 75% người đã giảm chí ít 12kg khi ăn sáng hàng ngày.

8. Nhai kẹo cao su hương bạc hà ví như bạn đói

10 mẹo ăn uống đơn giản, dễ làm bạn nên bỏ túi ngay: Vừa đẹp vừa khỏe mà không lo béo phì - Ảnh 7.

Nhai kẹo cao su có hương vị bạc hà không tuyến đường có thể giúp bạn tránh khỏi cơn đói. Hương vị bạc hà khiến cho giảm vị giác và cơn thèm ăn. Nghiên cứu được thực hiện nay Đại học Rhode Island cho thấy những người nhai kẹo cao su tiêu thụ ít calo hơn vào bữa trưa nhưng không bù lại bằng việc ăn phổ quát hơn tham gia cuối ngày.

9. Ăn ở nơi có ánh sáng tốt

10 mẹo ăn uống đơn giản, dễ làm bạn nên bỏ túi ngay: Vừa đẹp vừa khỏe mà không lo béo phì - Ảnh 8.

Thưởng thức ở những nơi có ánh sáng tốt giúp quần chúng lựa chọn thực phẩm lành mạnh hơn. Theo tìm hiểu được thi hành trong khoảng nhiều trường đại học Mỹ, những người có bữa ăn ở những nơi vừa đủ ánh sáng sẽ tiêu thụ ít hơn 39% lượng calo so với những người ăn ở những nơi thiếu ánh sáng.

10. Ăn tối thiểu 3 lần một ngày

10 mẹo ăn uống đơn giản, dễ làm bạn nên bỏ túi ngay: Vừa đẹp vừa khỏe mà không lo béo phì - Ảnh 9.

Thay vì ăn 3 bữa lớn mỗi ngày, bạn nên ăn 6 bữa bé nhỏ. Chia nhỏ tuổi bữa ăn sẽ rút ngắn khoảng cách giữa các bữa ăn truyền thống - bữa sáng, bữa trưa và bữa tối. Một thực tế đã được chứng minh rằng bạn càng hy vọng để đến bữa ăn, bạn càng có xu hướng ăn nhiều.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Amy Jamieson-Petonic, sau khoảng 3 giờ thân thể không tiêu thụ ăn uống, lượng trục đường trong máu bắt đầu giảm. Sau 4 giờ, thân thể đã tiêu hóa bất cứ thứ gì bạn nạp vào lúc trước. Khi bạn đã vượt qua mốc 5 giờ, lượng trục đường trong máu mở đầu giảm mạnh và cơ thể lấy bất cứ thứ gì đang dự trữ để tiếp nhiên liệu.

Anh Thơ

Theo Trí thức trẻ/Bright Side


Xem nhiều hơn: dat xanh

Đăng nhận xét