TIN TỨC MỚI

Chủ Nhật, 20 tháng 1, 2019

Phổ biến cư New City: Bị khách tố lừa dối, chủ đầu tư dọa cắt điện nước,thu lại nhà

Lăng xê một đằng, thực tiễn một nẻo

Ngày 17/1, số đông cư dân đang sinh sống tại tầm thường cư New City (huyện 2, TP.HCM) đã có đơn gửi tới tập đoàn công dụng TP.HCM kêu cứu vì bị nhà đầu tư là Tổ chức kinh doanh TNHH xây đắp – thương nghiệp Thuận Việt (Công ty Thuận Việt) doạ dọa cắt điện, nước, thậm chí thu hồi căn hộ vì lờ lững trả tiền.

Theo dân cư, khi dự án New City ra mắt, họ được các viên chức bán hàng lăng xê chủ đầu tư có đoàn kết với Ngân hàng TMCP Công Thương vietnam (Vietinbank) để hỗ trợ khách mượn tiền trả tiền tiền mua căn hộ. Mức vay tối đa lên đến 70% giá trị căn hộ, bởi thế đa dạng đối tượng mua hàng quyết định sắm căn hộ tại dự án này.

Chung cư New City: Bị khách tố lừa dối, chủ đầu tư dọa cắt điện nước,thu lại nhà - Ảnh 1.

Pháp lý dự án còn mập mờ thì chủ đầu tư đã ra thông báo dọa cắt điện, nước của dân cư.

Sau đó, Công ti Thuận Việt đòi hỏi cư dân chuyển sang vay các nhà băng khác, trong đó có Ngân hàng TMCP An Bình (An Bình Bank). Nhưng theo dân cư, mức lợi nhuận suất cao gần gấp đôi so với Vietinbank.Có hơn 100 khách hàng được Vietinbank ưng chuẩn cho vay và đã hoàn tất thủ tục kiếm được nhà với chủ đầu tư trong khoảng tháng 4/2018. Đương nhiên, đến thời gian này Công ti Thuận Việt không cung ứng vừa đủ thủ tục pháp lý của dự án để ngân hàng giải ngân cho các hồ sơ được chuẩn y. Điều này dẫn đến việc trễ tiến độ giải ngân, gây gian khổ cho công đoạn thanh toán của khách hàng.

Mặc khác, An Bình Bank xác nhận không bảo lãnh cho vay tại công trình New City mà chỉ có một chi nhánh của nhà băng này có mối quan hệ với nhà đầu tư và đang thi hành giải ngân cho dự án. Vì vậy, dân cư không đồng ý vay tại An Bình Bank.

Công ti Thuận Việt dọa cắt điện, ớc

Về phía nhà đầu tư, ngày 4/1/2019 bà Lưu Thị Bích Chi, Giám đốc buôn bán Công ty Thuận Việt đã có công bố gửi đến khách hàng mua căn hộ tại dự án New City. Trong đó có nói công ty đã công bố tới khách hàng về việc bắt đầu các hồ sơ ký phù hợp đồng nguồn hỗ trợ với An Bình Bank – Siêu thị TP.HCM theo chương trình vay vốn trong thời hạn từ ngày 2/8 – 31/12/2018.

Đương nhiên, đối tượng mua hàng đã không tiến hành các hồ sơ giải ngân tiền mua căn hộ cho tổ chức kinh doanh khi quá thời hạn nêu trên. Công ti Thuận Việt cho rằng đối tượng mua hàng đã vi phạm pháp luật trong ký hợp đồng bàn giao căn hộ và ký phù hợp đồng tín dụng đã ký với tổ chức kinh doanh.

Đại diện Công ty Thuận Việt yêu cầu đối tượng mua hàng thúc đẩy thủ tục với An Bình Bank để giải ngân hoặc nguồn vốn đầu tư tự có của mình trả tiền số tiền còn lại để đạt yêu cầu kiếm được bàn giao căn hộ trong thời hạn trong khoảng ngày ra lên tiếng đến ngày 20/1/2019.

"Quá thời hạn trên, chủ đầu tư sẽ tiến hành chấm dứt cung ứng điện, nước, các dịch vụ khác liên quan nếu như có, song song kết thúc hợp đồng mua bán căn hộ; buộc người mua phải ngay lập tức bàn giao căn hộ cho chủ đầu tư với điều kiện dùng thông thường, các hạng mục không bị hư hỏng và có toàn diện trang trang bị như khi nhận bàn giao trong khoảng chủ đầu tư", thông báo nói rõ.

Sau khi kiếm được báo cáo này, các dân cư sinh sống tại New City vô cùng phản ứng. Dân cư cho rằng Công ty Thuận Việt đã có tín hiệu lừa dối khi bán hàng, ép họ mượn tiền tại ngân hàng khác với mức lợi nhuận suất cao. Bên cạnh cư dân phổ thông lần buộc phải Công ty Thuận Việt cung ứng giấy tờ pháp lý của khu đất nhưng công ty không đưa ra được bất cứ giấy tờ hợp lệ nào.

Bà N.T.N.P, một khách sắm căn hộ tại dự án New City cho hay, đồng đội cư dân đã cố gắng liên hệ với người thây mặt cao nhất của Công ty Thuận Việt theo nhiều cách thức nhưng không có hồi đáp, công ty không tổ chức đối thoại với dân cư.

"Theo như báo cáo của Tổ chức kinh doanh Thuận Việt, dân cư sẽ bị cắt điện, nước vào ngày 20/1 và kỹ năng sẽ bị lấy lại căn hộ mà không được báo trước. Đây là hành động ăn hiếp dọa trực tiếp tới đời sống của hơn 100 hộ dân, trong đó có phổ thông người cao tuổi, trẻ bé bỏng. Chúng tôi kiếm được thấy bản thân mình đã bị lừa để mua một dự án không hợp pháp", bà P. nói.

Theo Luật sư Nai lưng Mai Hạnh (Tổ chức kinh doanh Luật DC Counsel), Luật Nhà đất năm 2014 và Thông tư 02/2016/TT-BXD ngày 15/2/2016 của Bộ Xây dựng ban hành pháp luật rõ quy nhạo báng điều hành, dùng nhà phổ biến cư cũng như việc thu phí dịch vụ vận hành nhà thông thường cư. Trong đó không có luật pháp nào trao quyền và trách nhiệm cung ứng, thu phí điện, nước dịch vụ cho việc riêng của chủ sở hữu căn hộ cho đơn vị điều hành điều hành phổ biến cư.

Luật sư Hạnh cho hay, tổ chức quản lý vận hành bình thường cư không được tự ý hoàn thành cung ứng điện, nước của chủ căn hộ. Thẩm quyền xong cung ứng điện, nước thuộc quyền của các đối tác bán những phục vụ này.

"Trường hợp bị đơn vị quản lý vận hành thông thường cư hoặc nhà đầu tư cắt điện, nước một vô lý thì cư dân có thể tố giác đến công ty Nhà nước có thẩm quyền để khắc phục theo luật định", Trạng sư Hạnh tư vấn.

Theo Phương Anh Linh

Infonet


Xem thêm: bds

Đăng nhận xét