TIN TỨC MỚI

Thứ Năm, 31 tháng 1, 2019

Năm xu hướng bình ổn hoạt động mua bán bất động sản năm 2019

Theo bình chọn của Tổ chức kinh doanh tư vấn, quản lý BĐS Jones Lang Lasalle (JLL), năm 2018 là một năm tích cực cho hoạt động mua bán BĐS, bức tranh tươi sáng này sẽ tiếp tục vào năm 2019 ở hồ hết các phân khúc với những xu hướng tạo ra mới.

Hoạt động mua bán BĐS vn hiện thời đang thuộc về khách hàng, khi mà đó, sự tạo ra mạnh mẽ về kinh tế, phố hội công nghệ tin tức... làm cho yêu cầu của khách hàng có phổ biến đổi mới. Yếu tố này sẽ ảnh hưởng không nhỏ xíu tới cơ cấu sản phẩm cũng như những cốt truyện trên hoạt động mua bán. JLL nghĩ rằng, có 5 xu hướng chính sẽ ổn định thị trường bất động sản Việt Nam trong thời điểm đến.

Thứ nhất, căn hộ trung cấp và dân dã sẽ hướng dẫn hoạt động mua bán bởi hiện nay, phần lớn khách hàng có ý định ở thực. Bên cạnh đó là sự ngày càng tăng của các căn hộ nhỏ xíu và siêu bé nhỏ. Khoảng 10 năm trước đó, các công trình nhà cao tầng xây dựng căn hộ 2 phòng ngủ khoảng 120 m2 thì hiện giờ hầu như thường còn căn hộ nào 2 phòng trên 100 m2. "Đông đảo người dùng nhà lần đầu chỉ đủ kĩ năng chi trả cho những căn hộ lớn hơn tại những khu bình thường cư xa trung tâm đô thị. Nhưng về tâm lý, khách hàng trẻ muốn sống ở một nơi dễ dàng, nên họ vẫn muốn tậu căn hộ tí hon với đầy đủ tiện ích và kết nối cộng đồng" - ông Stephen Wyatt, Tổng Giám đốc JLL Việt Nam nhận định.

Thứ nhì, không gian làm cho việc cởi mở ngày càng trở thành chung tại vn, phần nhiều do nguồn cung văn phòng truyền thống hạn nhạo báng ở những vị trí được săn đón. Trên cả nước hiện có 25 nhà khai thác không gian linh động cao cấp. Vài công ty nổi bật bao gồm Toong, Dreamplex, Circo, Workyos, Kloud, CEO Suites, UP, khác biệt WeWork đã mở hội sở đầu tiên vào 04 tuần 12/2018. Dĩ nhiên, thị trường không gian linh động của Việt Nam vẫn đang ở thời kỳ sơ khởi mặc dù văn phòng dịch vụ đầu tiên (Regus), mở màn đi tham gia hoạt động từ năm 1999. Môi trường linh động thường được xem là câu giải đáp cho bài toán kinh tế của các công ti so với loại hình văn phòng truyền thống do chi phí tránh trong khoảng việc chia sớt không gian và hạ tầng vật chất.

Thứ ba, với sự lớn mạnh mạnh bạo của buôn bán online tại vn, JLL dự báo các tập đoàn công nghiệp sẽ tiếp tục săn lùng các tòa nhà văn phòng tuyệt vời và hối hả biến thành lực lượng khách thuê chính. Thời gian này là cơ hội bỏ ra cho các chủ đầu tư và nhà đầu tư có thể xây dựng văn phòng để bắt kịp yêu cầu. Nhân tố tiên quyết mà các công ti công nghệ hướng tới là địa điểm văn phòng phải lôi cuốn được thiên tài, được chế độ hỗ trợ của Chính phủ, có kĩ năng kết nối giao thông, môi trường làm việc tích thích hợp với mục tiêu sống, vui chơi và khiến việc. 

Thứ tư, thương nghiệp điện tử thúc đẩy logistics. Tại Việt Nam, cùng với sự tạo ra không hoàn thành của máy tính bảng lanh lợi và hạn độ phủ sóng mạng 4G càng ngày càng mở mang, doanh thu từ hoạt động buôn bán trực tuyến liên tục ngày càng tăng. Theo đó là áp lực gia tăng lên hệ thống logistics, chuỗi cung cấp, các kênh phân phối và bán từng cái, cũng như hệ thống nhà xưởng/nhà kho. Hiện, rộng rãi nhà cung ứng phục vụ logistics và vận hành thương nghiệp điện tử nước ngoài đang rất nỗ lực để không bỏ dở thời cơ thâm nhập hoạt động mua bán vn. 

"So với các nước khác trong khu vực, thị trường logistics của vn vẫn còn trong quá trình sơ khai, thị trường cơ bản cung cấp các sản phẩm có tiêu chuẩn kỹ thuật thấp, phát hành tại khu vực xa trọng tâm. Với tiềm năng sản xuất của lĩnh vực thương mại điện tử và ngành nghề đóng hộp, thị trường logistics Việt Nam được đợi mong sẽ bước lên một nấc thang mới trong tiến trình sản xuất của hoạt động mua bán này" – thây mặt Cty JLL đánh giá.

Thứ năm, dịch vụ lưu trú trải nghiệm (hotel lifestyle) sẽ bùng nổ. Thế hệ Millennials (sinh ra trong công đoạn 1980 -2000) thích sống trong những không gian khác với phụ thân mẹ và ông bà. Đây là một thế hệ lớn lên cùng với công nghệ, phương tiện truyền thông phường hội và nền kinh tế hội nhập. Họ có kỹ năng thích ứng cao và luôn sẵn sàng chia sẻ các tiện dung với nhau.

Vì thế, yêu cầu đối với hotel lifestyle cũng tương tự như sự phổ biến của co-working - một thế hệ hiện đại của những người trẻ tuổi đòi hỏi tính linh động, linh hoạt và thích hợp tác. Họ không lần chần về những chuyến công tác, thường xuyên đi du lịch hoặc vận động nơi khiến việc.

Với sự thiếu hụt nguồn cung nơi nghỉ ngơi tại những địa điểm du lịch nổi tiếng như Tp.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc, thị trường hotel lifestyle đang chiếm được sự niềm nở đáng kể của các nhà đầu tư, khác biệt là những chủ nhà đang sở hữu tài sản thân thiết với tự nhiên và có tầm nhìn đẹp. Những công trình hotel lifestyle có thiết kế và trang trí tân tiến sẽ thú vị được nhiều khách tham quan. 

Song, những môi trường lưu trú này cần duy trì được phong thái thú vị qua việc thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng, tăng nhanh bình yên và cung cấp hàng điểm tâm đặc sản vùng miền cho du khách. 

Bàn về hoạt động mua bán trong năm 2019, JLL phân tích: các chế độ tiền tệ dự định sẽ duy trì trung lập để cung cấp vững mạnh. Các Hiệp nghị Thương mại CPTPP & EU cùng với một số hiệp nghị thương mại tự do khác sẽ giúp thăng bằng những ảnh hưởng tiêu cực có thể xảy ra từ trận chiến thương nghiệp Mỹ-Trung;  Ngành nghề ngao du nhắm tới mục tiêu 20 triệu lượt khách vào năm 2020; không những thế, Việt Nam cũng chú tâm đầu tư về hạ tầng cơ sở bao gồm 2.000km đường cao tốc mới, chuỗi hệ thống tàu điện ngầm tại Hà Nội và Tp.HCM, cùng phổ biến công trình mở mang và xây đắp phi trường mới khác.

Cho nên, không có gì đáng ngạc nhiên khi các chủ đầu tư và các nhà tạo ra BĐS chuẩn bị chắc chắn với hoạt động mua bán có vận tốc phát triển cao này.


Đọc thêm: gia dat saigon

Đăng nhận xét