TIN TỨC MỚI

Chủ Nhật, 20 tháng 1, 2019

Cổ lỗ phiếu tăng 305% một năm, CFO kêu giá vẫn rất rẻ

Cũ rích phiếu của BrainPad Inc. có cú tăng 305%, khiến nó là cũ rích phiếu có mức tăng tốt nhất trong số 2.100 công ty được niêm yết tại Topox Index. Mức tăng này có được sau khi các dữ liệu phân tích lãi của công ty cho thấy một tiềm năng tăng trưởng to lớn. Yếu tố này làm cho trấn an các chủ đầu tư về kĩ năng sinh lời của nó.

Tuy đã là cũ kĩ phiếu vững mạnh tốt nhất trên Topix Index, CFO Ko Ishikawa của BrainPad vẫn nghĩ là giá bán bây chừ còn quá rẻ so với tiềm năng phát triển của công ty, vốn đang làm cho việc với các đối tác như Google Nhật Phiên bản, Yahoo Nhật phiên bản và Japan Airlines Co.

BrainPad là tổ chức kinh doanh sử dụng trí não nhân tạo để phân tách xu hướng tiêu dùng cho các khách hàng của họ. Chủ đầu tư cực kì quá bất ngờ hồi bốn tuần Giêng năm ngoái khi lên tiếng lợi nhuận hoạt động của nó tăng gấp 3 lần so với chính dự báo mà công ty này đưa ra tham gia cuối năm 2017. Cú tăng tuyệt hảo tới sau khi công ty phải chật vật với doanh thu sụt giảm suốt một thập kỷ qua. Tin tức này đã hối hả giúp cũ kĩ phiếu của BrainPad phi mã.

"Sau cùng, công chúng cũng đã trông thấy rằng chúng tôi là một công ty có tài năng phát triển lãi tốt", CFO Ishikawa thể hiện sự quan trọng trong một cuộc phỏng vấn tại hội sở của BrainPad ở Tokyo, Nhật Bản.

Cú tăng khỏe khoắn trong năm 2018 đã đưa BrainPad biến thành công ty có giá trị vốn hóa hơn 390 triệu đô la Mỹ. P/E của BrainPad được bình chọn ở mức 86 lần, cao hơn đa dạng so với mức P/E nhàng nhàng của các doanh nghiệp được niêm yết ở Topix. Đương nhiên, nó vẫn thấp hơn phổ thông so với vài công ty cùng lĩnh vực, chẳng hạn như CrowdWorks Inc. với mức P/E là 643 lần.

Với CFO Ishikawa, yếu tố này có nghĩa là BrainPad vẫn có tiềm năng tăng trưởng lớn và giá của cổ phiếu ở thời gian hiện tại vẫn rất rẻ. "Các công ty AI khác có định giá cao hơn phổ quát so với chúng tôi. Chúng tôi vẫn còn bị định giá quá thấp", Ishikawa thể hiện sự quan trọng.

BrainPad sử dụng công nghệ AI để phân tích dữ liệu lớn thay cho khách hàng. Ví dụ trong một dự án gần đây của Coca-Cola Bottlers Japan Holdings Inc., công ty đã sử dụng công nghệ deep learning để tập thích hợp hàng chục nghìn bức ảnh trên mạng phố hội nhằm phân tách xem người dùng làm gì khi họ uống Coke. Kết quả của nó giúp Coca Cola có ý nghĩ đó Marketing mới và thích hợp hơn với người dùng.

Những tiềm năng to đùng có được nhờ trí não nhân tạo sẽ giúp những công ty như BrainPad thắng lợi hơn trong mai sau. Điều này cũng cho thấy những tiềm năng phát triển to con đang chờ đón công ti ở phía trước. Giá cũ rích phiếu có thể sẽ tăng lên hơn ví như đơn vị thực thụ có chỗ đứng và định vị được vai trò của bản thân trong lĩnh vực AI.

Linh Anh

Theo Thời đại/Bloomberg


Xem nhiều hơn: mua nha

Đăng nhận xét