TIN TỨC MỚI

Thứ Năm, 31 tháng 1, 2019

Cận cảnh những công trình thành lập lối giao thông tại TP HCM

Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM, năm 2018, hàng loạt công trình giao thông trọng tâm đã được đầu tư, trong đó đa dạng nhà cửa được dành đầu tiên xây đắp, xóa dần "điểm đen" ùn tắc, tai nạn ở nhiều khu vực trên địa bàn TP.

Cận cảnh những công trình mở lối giao thông tại TP HCM - Ảnh 1.

Điển hình là tại nút giao Mỹ Thủy (huyện 2), 2 công trình hầm chui và cầu vượt chấm dứt, đưa vào khai thác năm 2018, phân thành nút giao 3 tầng, góp phần giảm chuyên chở áp lực giao thông rất lớn cho nút liên lạc này cũng như khu vực cảng Cát Lái

Cận cảnh những công trình mở lối giao thông tại TP HCM - Ảnh 2.

Hầm chui Mỹ Thủy kết thúc tham gia tháng 1-2018, sau hơn 1 năm xây đắp. Tòa tháp này thiết kế dài 405 m, rộng 9 m theo dạng uốn cong, cho xe chạy 1 chiều theo hướng trong khoảng các con phố Vành đai 2 (trong khoảng quận 9 về thị xã 2) xuống hầm rồi rẽ trái xuất hành Nguyễn Thị Định vào Hoa phượng đỏ Cát Lái

Cận cảnh những công trình mở lối giao thông tại TP HCM - Ảnh 3.

Riêng cầu vượt tại nút giao này kết thúc tham gia 04 tuần 6-2018, sau 19 04 tuần kiến thiết. Nhà cửa có mức đầu tư xây đắp hơn 200 tỉ đồng này là hạng mục thời kỳ 1 của dự án xây đắp nút giao Mỹ Thủy.

Cận cảnh những công trình mở lối giao thông tại TP HCM - Ảnh 4.

Cầu vượt Mỹ Thủy dài 316 m, với 4 làn xe. Sau khi cho thông xe , liên hiệp với hạng mục hầm chui, cầu vượt tạo hướng lưu thông tiếp nối cho các loại xe theo trục các con phố Võ Chí Công rẽ trái về Cảng Cát Lái, giảm áp lực lên vòng xoay Mỹ Thủy

Cận cảnh những công trình mở lối giao thông tại TP HCM - Ảnh 5.

Theo Khu Điều hành giao thông thành phố số 2 (Khu 2) - Sở GTVT TP HCM, bây giờ đầy đủ các loại xe lưu thông vào Hoa phượng đỏ Cát Lái đều phải qua đường Nguyễn Thị Định. Trong khi đó, hệ thống giao thông gắn kết từ quận 7 qua tuyến đường Vành đai 2, từ cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây và từ Xa lộ Thủ đô qua tuyến đường Mai Chí Thọ, trục đường Đồng Văn Cống..., vào Hoa phượng đỏ Cát Lái đều dồn vào một chỗ qua vòng xoay Mỹ Thủy. Cho nên, nút giao này chịu sức ép rất lớn và nhiều lần gặp mặt cảnh ùn tắc. Cho nên, việc đưa tham gia khai thác hầm chui và cầu vượt tại đây đã góp phần đáng kể tham gia việc giảm chuyển vận tình trạng kẹt xe, tai nạn

Cận cảnh những công trình mở lối giao thông tại TP HCM - Ảnh 6.

Một trong những khu vực khác có tình hình liên lạc phức tạp và cũng là "điểm đen" tai nạn là nút giao An Sương (quận 12). Sau khi đưa vào khai thác nhánh N1 hầm chui (hướng từ tuyến phố Trường Chinh qua Quốc lộ 22) tại khu vực này tham gia bốn tuần 3-2018, đã cải thiện đáng kể về an ninh liên lạc

Cận cảnh những công trình mở lối giao thông tại TP HCM - Ảnh 7.

Nhà cửa này khi xong xuôi chia thành nút giao 3 tầng, giải tỏa xung chợt giữa các hướng đi và giảm vận tải đáng kể tình trạng ùn tắc giao thông lối vào phía Tây Bắc TP. Nhánh hầm N1 dài 445 m, đoạn hầm rất dị dài 125 m, tĩnh không cao 4,75 m. Phần đoạn hầm hở phía tuyến đường Trường Chinh dài 140 m, phía Quốc lộ 22 dài 120 m

Cận cảnh những công trình mở lối giao thông tại TP HCM - Ảnh 8.

Ngoài ra đó, tại khu vực này đang kiến tạo nhánh N2 (hướng Quốc lộ 22 - Trường Chinh). Theo Khu Điều hành liên lạc đô thị số 3 - nhà đầu tư, việc thi công nhánh hầm này còn vướng giải tỏa mặt bằng đoạn hầm hở phía đầu tuyến Quốc lộ 22 và UBND quận Hóc Môn đang thực hiện đền bù, phóng thích mặt bằng, dự định kết thúc và thông xe sau Tết nguyên đán 2019

Cận cảnh những công trình mở lối giao thông tại TP HCM - Ảnh 9.

Ngày 18-1, nhánh cuối cùng của dự án cầu vượt thép nút giao Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp), nối trong khoảng đường Nguyễn Kiệm (phía phố đi bộ Gia Định) qua tuyến phố Nguyễn Thái Sơn - chính thức thông xe

Cận cảnh những công trình mở lối giao thông tại TP HCM - Ảnh 10.

Nhánh cầu này đưa tham gia khai thác cũng là mốc hoàn thành toàn thể dự án cầu vượt tại nút giao này - một trong những dự án được chấp hành theo cách thức cấp bách nhằm giải quyết trạng thái ùn tắc liên lạc cho khu vực sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình)

Cận cảnh những công trình mở lối giao thông tại TP HCM - Ảnh 11.

Thực tế, cục bộ công trình này sau khi kết thúc, đã giải tỏa đáng kể sức ép liên lạc cho khu vực trên trong những ngày cận Tết nguyên đán 2019

Cận cảnh những công trình mở lối giao thông tại TP HCM - Ảnh 12.

Một trong những dự án trọng điểm khác, góp phần "thành lập bung" cửa ngõ phía Đông TP là dự án mở mang xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1 (qua địa bàn các quận 2, 9, Thủ Đức) và thị phố Dĩ An (thức giấc Bình Dương)

Cận cảnh những công trình mở lối giao thông tại TP HCM - Ảnh 13.

Ông Nguyễn Thành Nam, Giám đốc Tổ chức kinh doanh CP Đầu tư và Xây dựng xa lộ Hà Nội - thuộc Công ty CP Đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật TP HCM (CII) - nhà đầu tư, cho biết công trình này hiện đã cơ bản xong xuôi đoạn từ cầu Sài Gòn đến nút giao làng Đại học Giang sơn TP HCM, với một trục tuyến phố chính và 2 tuyến song hành

Cận cảnh những công trình mở lối giao thông tại TP HCM - Ảnh 14.

Theo ông Nam, với 2 tuyến song hành cùng trục chính, đoạn đi qua quận 2 đã hoàn thành, còn một vài vị trí can dự với tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) cũng như vài địa điểm khác tại khu vực huyện 9 đang chờ được bàn giao mặt bằng để hoàn thiện. Riêng đoạn mở mang Quốc lộ 1 trong khoảng nút giao làng Đại học Nước nhà đến cầu Đồng Nai, cũng đang vướng giải phóng mặt bằng và chờ thi hành

Theo Sở GTVT TP HCM, bây chừ rộng rãi dự án khác được đẩy với tốc độ cao thi hành như dự án cầu Thủ Thiêm 2; nâng cấp, mở rộng cầu Chữ Y; upgrade, mở mang cầu Kênh Tẻ… Hiện có 43 dự án đã được phê thông qua, điều chỉnh 10 công trình, thiết kế - dự toán 67 công trình đúng luật pháp.

Theo Gia Minh

Người công tích


Tham khảo thêm: gia dat saigon

Đăng nhận xét