TIN TỨC MỚI

Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2018

Thủ đô: Sẽ xây đắp 7 trạm xe buyt khách liên thức giấc mới | MuaBanNhaDat

Sẽ xây dựng 7 trên hè phố khách liên thức giấc mới

Theo quy hoạch này, màng lưới phố đi bộ khách liên tỉnh, các nhà thờ hiện có nằm sâu trong khuôn khổ đô thị trọng tâm sẽ được giữ lại tạm bợ thời để tiếp diễn khai thác trong công đoạn quá độ và chỉ upgrade, cải tạo trên cơ sở diện tích hiện có, gồm 4 bến Gia Lâm, Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm.

Quá trình trung hạn, Hà Nội sẽ xây dựng những nơi công cộng khách Yên ổn Sở, huyện Hoàng Mai, quy mô khoảng 3,4 ha để hỗ trợ cho các khu vui chơi hiện có. Về vĩnh viễn, sau khi đầu cơ xong xuôi những nơi công cộng khách chính phía Nam (khu vực Ngọc Hồi - đường Vành đai 4) thì các bến xe khách Yên ổn Sở và Nước Ngầm sẽ được song song chuyển đổi tính năng thành manh mối trung chuyển vận chuyên chở hành khách công cộng câu kết bãi đỗ xe (các tuyến xe khách liên tỉnh giấc đang khai thác tại 2 khu vực chợ khách này sẽ được điều chuyển về khu vui chơi khách manh mối tập trung phía Nam.

Về dài lâu, thành phố quy hoạch mới 7 trạm xe buyt khách liên thức giấc phục vụ thị trấn trọng tâm, gồm: Nhà thờ khách phía Bắc, Đông Anh, phía Đông Bắc (phố đi bộ Cổ hủ Bi), phía Nam, Yên ổn Nghĩa, phía Tây và phía Tây Bắc (Phùng). Tại các thành phố vệ tinh, quy hoạch các công viên khách theo định hướng quy hoạch phổ biến các thị trấn vệ tinh đã được phê phê duyệt, gồm: Thị trấn vệ tinh Phú Xuyên 1 bến; Xuân Mai 2 bến; Hòa Lạc 3 bến; Sơn Tây 4 bến; Sóc Sơn 3 bến.

ha noi se xay dung 7 ben xe khach lien tinh moi

Xe khách là công cụ chuyển di chính tới các khu vực lân cận Hà Nội

Thời điểm khai triển công trình thế nào?

Thời điểm khai triển các quy hoạch trên được chia làm 2 giai đoạn: từ 2018-2025 dự định đầu tư 5 dự án khu vực chợ khách liên tỉnh (Cũ rích Bi, Đông Anh, Nội Bài, bến phía Nam và bến Sơn Tây 1), tổng quy mô khoảng 41,95 ha, tổng mức đầu tư dự đoán khoảng 2.300 tỷ đồng; cùng đó là 5 công trình những nơi công cộng chuyển vận (gồm Yên Viên, bến phía Nam, Cũ kĩ Bi phía Đông, Khuyến Lương và bến Hà Đông), tổng diện tích 57 ha, tổng mức đầu cơ dự đoán khoảng 2.570 tỷ đồng. Trọng điểm tiếp vận dự kiến đầu cơ 4 công trình (trọng tâm tiếp vận phía Đông, Đồng Bắc, phía Bắc và phía Nam), tổng diện tích 39 ha, tổng mức đầu cơ dự báo 1.950 tỷ đồng.

Bãi đỗ xe công cộng dự định đầu tư 204 dự án tập trung tại khu vực nội đô đạt diện tích đỗ xe khoảng 183,56 ha, tổng mức đầu cơ dự báo khoảng 29.872 tỷ đồng (chủ quản đầu tư bằng nguồn vốn xã hội hóa). Quá trình 2025-2030 đầu cơ các dự án trường học khách tại các thị trấn vệ tinh với 12 dự án (gồm các bến: Phùng, bến phía Tây, Cam Thượng, Xuân Khanh, Bắc Hòa Lạc, Nam Hòạ Lạc, Xuân Mai, Miếu Môn, Phú Xuyên, Mai Đình, Tân Minh), tổng diện tích khoảng 57 ha, tổng mức đầu tư dự đoán khoảng 3.254 tỷ đồng; trường học chuyển vận tại các đô thị vệ tinh với 8 công trình, tổng quy mô khoảng 83 ha, tổng mức đầu cơ dự báo khoảng 3.850 tỷ đồng.

Giai đoạn này dự kiến đầu tư 5 công trình trọng điểm tiếp vận còn lại với tổng diện tích 49 ha, tổng mức đầu tư dự đoán 2.500 tỷ đồng; các dự án bãi đỗ xe công cộng chưa đầu tư trong khuôn khổ thành phố trung tâm với khoảng 1334 dự án, tổng mức đầu tư dự đoán khoảng 232.723 tỷ đồng. Đề cập tới quy hoạch màng lưới đỗ xe tới năm 2030, ông Lê Vinh cho nhân thức, trong phạm vi thị trấn trọng điểm, Hà Nội sẽ quy hoạch 1.480 địa điểm bãi đỗ xe công cộng dồn vào một chỗ với tổng diện tích quy mô 1197,8 ha. Trong đó có 74 vị trí xây dựng bãi đỗ xe ngầm (chiếm tỷ lệ 5% - chủ chốt trong khu vực nội đô lịch sử); 450 bãi đỗ xe cao tầng (chiếm tỷ lệ 30,4%) còn lại là các bãi đỗ xe mặt đất.

MuaBanNhaDat theo TBKD


Xem tại: dịch vụ nhà đất

Đăng nhận xét