TIN TỨC MỚI

Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2018

Thị trường BĐS nghỉ dưỡng ven đô đích thực có tiềm năng không?

Kể trong khoảng khi Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị vào đầu 2017 về kế hoạch tạo ra du lịch vn tới 2020 góc nhìn 2030, xác định du lịch là ngành nghề kinh tế mũi nhọn, với mục tiêu 2 năm lượng khách quốc tế đạt khoảng 17-20 triệu lượt, khách nội địa khoảng 82 triệu lượt và tổng thu trong khoảng du lịch đạt khoảng 35 tỷ đô la Mỹ, đóng góp 10% vào GDP,...ngao du vietnam có bước phát triển bùng nổ.

Năm 2017 đã chứng kiến sự bùng nổ của lĩnh vực du lịch khi đón gần 13 triệu lượt khách quốc tế và 73 triệu lượt khách trong nước và trong 9 bốn tuần đầu năm 2018, ngao du vietnam tiếp diễn vững mạnh khỏe khoắn khi đón 11,9 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 23% so với cùng kỳ năm trước.

Cùng với sự sản xuất của ngao du, hoạt động mua bán bất động sản nghỉ ngơi cũng sản xuất rầm rộ ở đa dạng TP biển như Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn, Quảng Ninh, Vũng Tàu...Đương nhiên, có một thực tại là du lịch nghỉ vùng ven thị trấn lớn như Hà Nội lại phát triển rất chậm chạp, kém xa hoạt động mua bán ven biển.

Cho đến nay, những công trình BĐS nghỉ dưỡng cao cấp ở ven đô Hà Nội cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay như Flamingo Đại Lải, Melia Ba Vì, Serena Resort Kim Bôi và Emeralda Ninh Bình...khi mà đó, con số khách tham quan đến Thủ đô còn cao hơn cả phổ thông TP khác. Đa dạng chuyên gia trong ngành đặt câu hỏi, vậy hoạt động mua bán nghỉ ngơi vùng ven đô đích thực có tiềm năng hay không?

Câu hỏi này đã được phổ thông chuyên gia trong buổi tọa đàm về "du lịch nghỉ ngơi ven đô" do báo The Leader công ty cách đây không lâu lý giải phần nào. Ông Amorn Harnkham, nguyên Giám đốc Tổng cục Du lịch Thái Lan nhìn kiếm được, với ưu điểm gắn kết liên lạc thuận lợi và cơ cấu nhân tố kiện tự nhiên giữa vùng đồi núi với trung tâm thì Thủ đô là điểm tới rất tích cực để đầu tư du lịch nghỉ ngơi. Vị chuyên gia này tin trong mai sau không xa Thủ đô sẽ là một trong những điểm tới tốt nhất châu Á về du lịch nghỉ dưỡng ven đô.

Còn ông Trương Chí Kiên, Phó tổng giám đốc Tổ chức kinh doanh cũ kĩ phần QNK, cho rằng thực tế yêu cầu nghỉ dưỡng của hoạt động mua bán Thủ đô là cao, nhưng hiện mới chỉ tham gia các ngày cuối tuần, nghỉ lễ và mùa hè. Còn với đối tượng là khách nước ngoài thì mới chỉ ở dạng tiềm năng bởi ven đô Thủ đô chưa có đủ hạ tầng tạm trú, dịch vụ và cơ sở vật chất tốt.

Gắn bó với hoạt động mua bán nghỉ dưỡng ven đô lâu năm, cũng như mày mò về hoạt động mua bán này ở một số nước trong khu vực như Thái Lan, ông Nguyễn Thành Trung, Phó giám đốc điều hành Công ti CP Archi Invest đánh giá hoạt động mua bán nghỉ ngơi ven đô Thủ đô sẽ có bước phát hành mạnh trong những năm đến, bởi những nguyên do sau:

Một là, ý định nghỉ dưỡng của cư dân Hà Nội khá lớn, nhất là nguồn khách trong nước. Năm 2016 Hà Nội đón 21,8 triệu khách du lịch gấp 5 lần hoạt động mua bán Nha Trang, và mỗi năm ước tính phát triển trên 10%, khi mà công đoạn 2012 tới 2017 Hà Nội chỉ gia tăng khoảng 1.200 phòng nơi nghỉ ngơi từ 3 – 5 sao. Nên chỉ cần khu vực ngoại vi Hà Nội có bí quyết khiến cho tốt sẽ chia lửa cho khu nội thành. Nguồn cầu lớn còn tới từ chính người dân nội thành Hà Nội Hà Nội với khoảng 4,5 triệu người đang làm cho việc trong nội thành với sức ép công việc lớn sẽ có nhu cầu nghỉ dưỡng, thưởng thức, vui chơi vào thời điểm cuối tuần ở những vùng ngoại vi.

Nhì là, nguồn cung phòng lưu trú 3-5 sao ở ven đô hiện này còn rất khiêm tốn. Ước lượng chỉ khoảng 1.600 phòng. Với nguồn cung yếu như vậy ông Trung tin rằng trong 10 năm đến sẽ còn dư địa lớn để tạo ra.

Ba là, thị trường nghỉ ngơi ven đô ngày càng dễ tiếp cận nhờ sự phát triển chuỗi hệ thống cơ sở vật chất liên lạc đồng bộ. Quy hoạch Thủ đô và thị trấn hóa càng ngày càng mở mang ra vùng ven. Chả hạn, trước đây người dân nội thành đi Hòa Bình mất 1h30 phút thì này chỉ còn 50 phút

Bốn là, chi phí thuê phòng ở ngoại thành tại resort hạng khá ven đô bây chừ khoảng 2,8 triệu/phòng/ đêm mỗi người chi tiêu ăn uống, ngủ nghỉ 1 ngày/người mất khoảng 3 triệu chỉ bằng vé phi cơ vào Đà Nẵng. Chi tiêu rẻ sẽ thu hút được lượng khách nghỉ ngơi ngày một đông.

Năm là, kinh tế lớn mạnh sẽ kéo theo ý định nghỉ ngơi tăng lên, đối tượng không có tài năng chi trả đi du lịch xa sẽ chọn thị trường ven đô.

Sáu là, nhân tố kiện thiên nhiên khu vực ven đô Thủ đô cũng rất dễ dãi để phát hành các khu nghỉ dưỡng cao cấp, đó tự nhiên tươi đẹp, văn hóa mặn mòi, ẩm thực đa dạng và loài người thân mật. Đây là 4 yếu tố để xúc tiến sản xuất du lịch.

Nhật Minh

Theo Nhịp sống kinh tế


Xem thêm: mua dat

Đăng nhận xét