TIN TỨC MỚI

Thứ Hai, 24 tháng 12, 2018

Tay trắng thành lập công ty để khởi nghiệp: Không gì là không thể, chỉ cần có 'đầu óc'!

Tôi yêu bố mẹ chính mình và thực thụ biết ơn họ vì đã chuẩn bị cho phép tôi tự chính mình bước chân ra với thế giới bên ngoài để sắm tới cuộc sống tự lập và trải nghiệm thực tiễn cuộc sống của bản thân mình. Và đây là những gì tôi cảm thu được khi bước chân đến độ tuổi cuối những năm 20 của bản thân.

Những ngày mở màn cuộc sống tự lập, tôi không nỗ lực tìm kiếm một công việc kiếm thêm doanh thu như những bạn đồng trang lứa khác vì ngay từ khi mở đầu tôi đã dự định sẵn rằng mình sẽ khởi đầu việc tự buôn bán. Và rồi bằng những cố gắng và đam mê, tôi đã có một sản phẩm và một doanh nghiệp phát hành thu nhập cho mình nhưng nghiệt ngã thay, doanh thu đó không đủ cao để có thể trang trải gần như những chi phí của tôi, khác biệt là ở một thành phố đắt đỏ như New York.

Nhiều 04 tuần ròng rã trôi qua, tôi càng trở nên khiếp sợ và hoảng loạn. Công việc kinh doanh không sản xuất đủ nhanh và ngày một gặp mặt phổ quát bế tắc mà tôi chẳng thể toá gỡ. Tôi tự nghĩ có nhẽ đây là lúc chính mình cần phải làm gì đó cho công ti này.

Một viên kim cương được phát triển trong khoảng những áp lực

Một ngày nọ, tôi tham gia vào một lớp học tại một trường đại học của địa phương, tôi bỗng nhiên cảm thấy buông xuôi và thất vọng về chương trình học của họ. Ngay ngay lập tức khi trở về nhà, tôi lên luôn một danh sách các khả năng mà chính mình có thể dạy lại cho đại chúng và mở màn công việc kêu gọi vốn để phát triển phục vụ huấn luyện trực tuyến của tôi, nhưng phần đông các công ti đều thoái thác một bí quyết lịch sự.

Một trong những kỹ năng trong danh sách của tôi là đào tạo kĩ năng mềm và tôi cho rằng những người học kĩ thuật có thể cần tới những khả năng này. Nghĩ là khiến cho, tôi bỏ ra hàng giờ để phát hành những email thật hoàn hảo và gửi tới cho khoảng 40 người. Sau đó, tôi đã sắp xếp được 10 cuộc hứa hẹn chỉ trong vòng 1 tuần và khoảng 2 tuần sau tôi đã ký được thích hợp đồng trước tiên dạy ở một hội thảo đào tạo kỹ năng mềm ở Denver.

Nhưng khoản lương sau khi chiếm được chỉ đủ để tôi quay về New York chí ít là một số tháng, trong khoảng thời gian đó, tôi phải sắm được biện pháp mới cho sự phát triển đơn vị của bản thân.

Tay trắng khởi nghiệp: Không gì là không thể, chỉ cần có đầu óc! - Ảnh 1.

Không có gì để mất chính là một nhân tố dẫn đến thành công

Có muôn nghìn những Chẳng hạn tiêu biểu về những thương gia thắng lợi, những người quản lý những công ty đồ sộ chỉ trong khoảng đôi bàn tay trắng như Oprah Winfrey, John Paul DeJoria và Daymond John, cuốn "The Power of Broke" cũng đã lưu lại khá rộng rãi tấm gương tương tự như vậy.

Vậy sau cuối đa số những người này không có gì khác ngoài điểm gì phổ biến là tình cảnh xuất thân ban đầu của họ là không có gì trong tay cả. Tôi cũng giống như vậy, sống một cuộc sống bình an và toàn diện ở nhà không làm tôi thấy thỏa mãn, vậy nên tôi cố cực kỳ để thoát ra, cố hành động từ chính đôi tay bản thân mà không chút thấp thỏm nào cả.

Khi bạn không có gì để mất thì đông đảo những nỗi lo âu thường hãy giữ chân bạn lại cũng sẽ biến mất vì chẳng còn động lực nào làm chúng tồn tại cả, đơn giản là tiêu chí rõ ràng trong tâm khảm bạn đã làm chúng "cao chạy xa bay".

Một ích lợi khác của việc thành lập công ty để khởi nghiệp từ đôi bàn tay trắng là đơn vị sẽ chỉ thành công bình chính công lao của bạn. Vì bạn không có tiền để đầu tư vào lăng xê hoặc đi sắm những khách hàng tiềm năng, thành ra bạn chỉ có thể có được khách hàng bằng cách phát triển những vật phẩm thực sự bổ ích.

Tay trắng khởi nghiệp: Không gì là không thể, chỉ cần có đầu óc! - Ảnh 2.

Các tổ chức kinh doanh khác đầu cơ hàng tấn tiền vào lăng xê và hầu như thu nhập của họ còn không đủ trả cả những chi tiêu đó. Họ rơi vào một cái bẫy của cảm giác sai lạc rằng công ty đang kiếm ra tiền, nhưng thực chất những doanh thu đó chỉ là thu nhập trước mắt mà họ quên nhìn lại những chi phí họ phải dành cho những khoản thu nhập ít oi đó.

Sau cuối, không có tiền yêu cầu bạn phải thông minh. Khi Daymond John mở đầu FUBU, anh ta không có tiền để trả cho các nhà lăng xê quần áo, vì vậy nên anh ta không xong theo đuổi LL Cool J cho đến khi anh chàng đồng ý mặc thương hiệu của chính mình hiện ra trong một đoạn ghi hình âm nhạc. Nhân tố này là một cơ chế quảng cáo không lấy phí vô cùng hiệu quả mà Daymond John đã thi hành rất thắng lợi và bộ cánh của ông đã biến thành trọng tâm vào thời điểm đó.

Bởi vậy nên nếu bạn đang rơi vào tình huống thành lập công ty để khởi nghiệp mà chẳng có đồng nào trong tay thì tôi khuyên bạn đừng nên sớm tuyệt vọng, thay vào đó hãy tin rằng bản thân mình đang có nhiều lợi thế hơn đa số so với kẻ thù cạnh tranh của bạn đấy!

Theo Bảo Trân

Trí Thức Trẻ


Xem tại: bds

Đăng nhận xét