TIN TỨC MỚI

Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2018

Nhầm quyền sở hữu tại Landmark 81: Chủ đầu tư cam đoan bồi hoàn

Bà Phí Thị Thục Nga , thây mặt nhà đầu tư, đã chính thức thông báo về sự cố lầm lẫn về quyền chiếm hữu một vài căn hộ tại tòa nhà Landmark 81 thuộc công trình Vinhomes Central Park (TP.HCM).

. Xin bà xác nhận tin tức về việc đối tượng mua hàng mua căn hộ sử dụng vĩnh viễn tại tòa nhà Landmark 81 nhưng khi bàn giao lại thành quyền sử dụng 50 năm?

+ Đúng là có sự việc này. Đây là sự nhầm lẫn ngoài ý muốn trong khoảng phía chúng tôi trong giai đoạn ký liên hiệp đồng. Chi tiết, một vài căn Officetel (OT) - căn hộ có tính năng văn phòng và dùng 50 năm - đã bị nhầm thành căn hộ ở được sử dụng vĩnh viễn. Sơ sót đáng tiếc này là trách nhiệm của chúng tôi và chúng tôi thực thụ rất xin lỗi đối tượng mua hàng.

. Số lượng các căn hộ bị lầm lẫn tương tự là bao lăm và khách hàng nào là người đã phát hình thành sơ sót này, thưa bà?

+ Theo thống kê của chúng tôi, hiện tại có 244 căn hộ thuộc các tầng từ 22 tới 45 có sự nhầm lẫn nói trên. Sai sót do chính Vinhomes tự phát hiện trong thời kỳ rà soát, rà soát toàn cục Dự án để chuẩn bị cho công tác nghiệm thu và bàn giao. Khi phát hiện ra, chúng tôi đã gửi thư xin lỗi gửi tới tổng thể khách hàng tìm các căn hộ nói trên, đồng thời chủ động đưa ra các cách thức giải quyết và giải quyết, nhằm đảm bảo quyền lợi cho đối tượng mua hàng.

. Bà có thể chia sẻ chi tiết hơn các phương thức xử lý, bồi hoàn của Vinhomes?            

+ Trên hạ tầng tôn trọng quyền lợi và sự chọn lựa của đối tượng mua hàng, chúng tôi sẽ  lên tiếng nhân tố chỉnh nhì cách thức giải quyết như sau: Nếu như khách  hàng vẫn muốn giữ căn hộ, Vinhomes sẽ giảm tương ứng 10% trị giá căn hộ trước thuế GTGT và kinh phí bảo trì. Trong trường thích hợp khách hàng muốn trả lại nhà, chúng tôi sẽ hoàn lại cho khách toàn thể số tiền đã trả tiền, cố nhiên lợi nhuận suất 12%/năm/số tiền chủ đầu tư thực kiếm được kể từ thời điểm thực tế thanh toán tới thời gian hoàn trả.

. Các phương thức và con số đền bù trên được Vinhomes đưa ra trên cơ sở nào, thưa bà?

+ Chúng tôi dựa trên không ngang nhau giá làng nhàng giữa căn OT và căn hộ ở tại dự án và thông lệ hoạt động mua bán và mức không bằng nhau trong bảng giá của Landmark 81, các qui định của pháp luật và quyền lợi của khách hàng. Về thông lệ thị trường, trong các trường thích hợp tương tự đã từng xảy ra trước đó, giả dụ khách hàng chấm dứt thích hợp đồng mua bán, chủ đầu tư sẽ trả lại toàn cục số tiền đã đóng dĩ nhiên lãi suất vận động của ngân hàng. Các mức bồi thường hoặc hạ thấp giá chúng tôi đưa ra thực tế đều cao hơn các số liệu nêu trên

. Vậy bà giảng nghĩa vì sao cư dân vẫn nghĩ rằng mức bồi hoàn này là chưa thỏa đáng?

+ Đầy đủ đối tượng mua hàng đều hiểu cố gắng của chủ đầu tư và thiện chí điều đình để cùng chúng tôi đi đến thỏa thuận cuối cùng. Đương nhiên, chúng tôi nắm bắt rằng cũng sẽ có một số khách hàng chưa ưng ý, thậm chí, họ có đòi hỏi vượt ngoài tài năng phục vụ của nhà đầu tư.

. Bà có thể nói rõ các đòi hỏi mà bà cho là “vượt tài năng”?  Có thông tin đối tượng mua hàng đòi bồi hoàn 50%-100% trị giá thích hợp đồng có đúng không thưa bà?

+ Đúng là tương tự. Dường như có nhiều khách hàng đồng ý với phương án của Vinhomes vẫn có một vài ít người yên cầu mức đền bù rất cao 50%-100% giá trị hợp đồng mua bán.

. Nếu đối tượng mua hàng vẫn đòi được bồi thường 100% trị giá thích hợp đồng thì Vinhomes sẽ làm gì?

+ Với những yêu cầu tương tự, chúng tôi rất lấy khiến tiếc nuối không thể phục vụ được. Chúng tôi cũng sẵn sàng chấp thuận bị phạt vì vi phạm phù hợp đồng trao đổi theo đúng ký hợp đồng và qui định của pháp luật. Theo đó, mức đền bù cao nhất là 30% giá trị theo hợp đồng trao đổi trong trường thích hợp chủ đầu tư lừ đừ bàn giao quá tám bốn tuần và đối tượng mua hàng đơn phương xong xuôi phù hợp đồng.

. Vinhomes có dự kiến gì để giải quyết sự việc này trong thời gian tới đây, thưa bà?

+ Với ý thức minh bạch, cầu thị và bổn phận, chúng tôi thật tâm nhận lỗi với khách hàng và cam đoan sẽ giải quyết khắc phục tốt nhất trong kỹ năng của mình. Vì thế, chúng tôi sẽ tiếp tục chủ động điều đình với các đối tượng mua hàng còn chưa đồng thuận. Trong trường hợp chẳng thể đàm phán được với một vài khách hàng nào đó chúng tôi đành phải nhờ tới sự trợ giúp của tòa án để phân xử .

. Xin cảm ơn bà!

Theo T.NHUNG

Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh


Có thể bạn quan tâm: dịch vụ bất động sản

Đăng nhận xét