TIN TỨC MỚI

Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2018

Chiến dịch giúp Burger King “cắn trộm” McDonald’s Nhật Bạn dạng: Khiến cho ra chiếc Big King tương đồng Big Mac, nhưng... ngon hơn! Cho đối tượng mua hàng đổi mọi thứ có chữ 'big' để lấy ưu đãi

Nội dung nổi trội:

Bối cảnh: McDonald’s và đặc biệt là Big Mac từ lâu đã là một biểu tượng của ngành thức uống nhanh. Nhật Phiên bản cũng không hề là ngoại lệ khi Big Mac là nhãn hàng hamburger thông thường nhất.

Chiến lược: Burger King quyết tâm lật đổ ngôi vương của McDonald’s với nhãn hiệu "Big King", với hàng loạt chiến dịch tung ra tại mặt trận gian nguy nhất: Các giáo đồ McDonald’s.

Kết quả: 66.000 lượt tham gia, 3,3 triệu đô la tiền truyền thông "không lấy phí", Burger King sở hữu chương trình marketing hiệu quả nhất lịch sử công ti bằng cách thức đối đầu với người đẩy đà.

Big King vs Big Mac

Chiến dịch giúp Burger King “cắn trộm” McDonald’s Nhật Bản: Làm ra chiếc Big King giống hệt Big Mac, nhưng... ngon hơn! Cho khách hàng đổi mọi thứ có chữ big để lấy khuyến mại - Ảnh 1.

Đối với đa số người mua, tên gọi "Big King" ít rộng rãi gợi nhớ tới chiếc hamburger Big Mac quá nhiều người biết đến của McDonald’s.

Burger King không do dự công nhận rằng hamburger Big King của bản thân chẳng có gì khác biệt so với Big Mac. Trên trang chủ của chương trình ưu đãi là một ảnh đối chiếu giữa Big King và "Hamburger Big mà quần chúng thường biết tới".

Chiến dịch giúp Burger King “cắn trộm” McDonald’s Nhật Bản: Làm ra chiếc Big King giống hệt Big Mac, nhưng... ngon hơn! Cho khách hàng đổi mọi thứ có chữ big để lấy khuyến mại - Ảnh 2.

Từ rau, giết thịt, phô mai cho tới miếng bánh được chèn ở giữa, mọi người nhanh lẹ nhận ra rằng nhị chiếc bánh này "giống nhau y như đúc", Burger King ngay sau đó đưa ra danh sách một điểm khác biệt mà mắt thường không thể thấy được: Nhân giết mổ của Big King được tận tay các nhân viên nướng trên lửa hồng, hay vì sử dụng máy nướng kĩ nghệ như tại McDonald’s.

Nhờ tham gia yếu tố này, Burger King tự tin nghĩ là Big King có hương vị thơm ngon hơn hẳn so với "Big còn lại", tất nhiên là một loạt hình ảnh khách hàng và kết quả dò hỏi cực kỳ thuyết phục.

Nhưng để có được điểm cộng trên, Burger King phải tiến công đổi giá tiền cao hơn so với McDonald’s, chiếc Big King có giá tới 490 yen (hơn 101.000 VNĐ), so với 370 yen (gần 77.000 VNĐ) của Big Mac.

Biết rằng bản thân mình đang nắm phần thua thiệt do khách hàng sẽ "ngại" trải nghiệm Big King vì giá thành cao hơn hẳn. Burger King tung ra chương trình hạ thấp giá trực tiếp "Big ( ) Discount".

Giả dụ khách hàng đem theo hóa đơn có Big Mac hay đem trực tiếp… một chiếc Big Mac đến bất cứ siêu thị Burger King nào, 120 yen (gần 25.000 VNĐ) sẽ được trừ thẳng vào giá của Big King, khiến nhì sản phẩm khó khăn ngay ngay lập tức có giá bằng nhau.

Chiến dịch giúp Burger King “cắn trộm” McDonald’s Nhật Bản: Làm ra chiếc Big King giống hệt Big Mac, nhưng... ngon hơn! Cho khách hàng đổi mọi thứ có chữ big để lấy khuyến mại - Ảnh 3.

Burger King còn vui nhộn hơn khi minh họa chế độ nhập cuộc chương trình "Big ( ) Discount" qua con mắt của một anh hùng có găng tay tiến thưởng và áo sọc đỏ, những đặc điểm nổi trội của linh vật chú hề Ronald McDonald.

Qua chương trình trên, Burger King không chỉ tự tin tham gia mùi vị "ưu việt" của Big King, mà còn đánh thẳng vào những người đã quá thân thuộc với Big Mac, cho họ một thời cơ để trải nghiệm item mới này.

We Love "Big"

Chiến dịch giúp Burger King “cắn trộm” McDonald’s Nhật Bản: Làm ra chiếc Big King giống hệt Big Mac, nhưng... ngon hơn! Cho khách hàng đổi mọi thứ có chữ big để lấy khuyến mại - Ảnh 4.

Sau khi khiến cho dư luận "dậy sóng" với chương trình "Big ( ) Discount", Burger King phát hiện ra rằng có phổ biến đối tượng mua hàng mong muốn thưởng thức Big King với giá khuyến mại nhưng lại không sở hữu bất kỳ một hóa đơn Big Mac nào, chính bởi vậy, chương trình thông suốt "We Love Big" tức tốc được bán ra.

Nhằm in đậm dấu ấn "Big là Burger King" trong tâm tưởng của đối tượng mua hàng. Chương trình tạo động lực khách hàng đem bất cứ một vật phẩm nào được gọi là "big" tới để kiếm được giảm giá ("big" trong kích cỡ hoặc có chữ "big" trong tên gọi …).

Với số lượng lớn tưởng của những thứ được gọi là "big", chương trình ngay ngay thức thì trở thành một sự kiện đầy thú vị cho cư dân Nhật Bản, đối tượng mua hàng gấp rút trông thấy họ vẫn có thể đem hóa đơn Big Mac, hộp bánh Big Mac hay thậm chí là bao đựng Big Mac để chiếm được khuyến mại.

Hấp dẫn hơn, vài khách hàng xuất hiện với đĩa CD của ban nhạc rock Mỹ - Mr. Big, tờ rơi có in chữ "Big Sale" hoặc vui hơn nữa là một người bạn cao to có biệt danh là "Big …".

Qua chương trình này, đầy đủ mọi thứ "big" trên đời đột nhiên biến thành một dụng cụ truyền thông cho Burger King.

Kết quả

Chiến dịch giúp Burger King “cắn trộm” McDonald’s Nhật Bản: Làm ra chiếc Big King giống hệt Big Mac, nhưng... ngon hơn! Cho khách hàng đổi mọi thứ có chữ big để lấy khuyến mại - Ảnh 5.

Hai chương trình marketing táo bạo của Burger King liên tục gây tiếng vang lớn trong dư luận, nổi bật là những bài đăng và lượt check-in liên tục làm cho nhãn hàng này đứng đầu bảng xếp hạng ở toàn bộ các trang mạng phường hội trong phổ quát tuần.

Burger King sau đó công bố rằng có đến 66.000 vật phẩm "big" được đem đến các siêu thị khắp Nhật Bạn dạng trong năm 2015. Chẳng những thế, thương hiệu này còn tự tin công bố rằng 70% khách hàng được khảo sát nghĩ là Big King ngon hơn hẳn Big Mac.

Xét về mặt nguồn vốn, "đối đầu" với gã kếch xù McDonalds đã giúp thu nhập của Burger King tăng hơn 16% so với năm trước.

Hàng loạt bài viết, phóng sự và bài đăng mạng phường hội… ước tính đã giúp Burger King chiếm được khoản cung cấp truyền thông "miễn phí" có giá trị tới 3,3 triệu đô la Mỹ, biến đây trở thành chương trình marketing hiệu quả nhất của Burger King trong khoảng lúc thâm nhập thị trường Nhật Phiên bản.

Theo Lê Thanh Sang

Trí thức trẻ


Đọc thêm: dịch vụ nhà đất

Đăng nhận xét