TIN TỨC MỚI

Thứ Ba, 20 tháng 11, 2018

TP.HCM: Bắt buộc cấm xe hoàn toàn trên phố Nguyễn Huệ | MuaBanNhaDat

Tới 2020 sẽ cấm xe hoàn toàn trên phố Nguyễn Huệ

UBND Q.1 gửi văn bản bắt buộc Sở GTVT TP.HCM yếu tố chỉnh cách thức doanh nghiệp liên lạc trên công viên Nguyễn Huệ. Theo đó, UBND Q.1 cho rằng khu vui chơi Nguyễn Huệ có khu vực quảng trường, nơi có phổ biến du khách và người địa phương đến sinh hoạt, vui chơi, tiêu khiển nhiều lần băng ngang đường. Tuy nhiên hiện tuyến phố này mới chỉ cấm các loại dụng cụ lưu thông trong khoảng 19 - 23 giờ thứ bảy, chủ nhật hằng tuần. Việc hạn chế nhạo xe lưu thông này cũng chưa có quyết định chính thức của UBND TP.HCM.

Vì thế, để bảo đảm an toàn giao thông, an ninh cho du khách trong hoạt động đặc thù tại khu vực đường Nguyễn Huệ, chỉ đạo địa phương bắt buộc Sở GTVT phân tích tổ chức cấm phần nhiều các loại xe có vận chuyển trọng trên 1,5 tấn tham gia các con phố Nguyễn Huệ (đảm bảo vận tải trọng tối đa mặt đường); hạn chế giễu tốc độ liên lạc trên đường Nguyễn Huệ trong khoảng 10 - 20 km/giờ; cấm dừng, cấm đậu đối với tất cả các phương tiện liên lạc trên lòng phố Nguyễn Huệ; lập lịch trình cấm lưu thông rất nhiều công cụ lưu thông vào các con phố Nguyễn Huệ nhằm đáp ứng yêu cầu hoạt động của khu vực.

Trước mắt, năm 2019 tăng thêm thời điểm cấm con đường cả ngày thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật, tiến đến cấm lưu thông đông đảo các ngày trong tuần vào năm 2020; thiết lập lịch trình lưu thông trên tuyến Nguyễn Huệ và Lê Lợi bảo đảm an toàn giao thông, phù họp với hoạt động của trên hè phố.

Áp lực giao thông dồn lên các các con phố khác

Trước yêu cầu của UBND Q.1, KTS Ngô Viết Nam Sơn, chuyên gia quy hoạch nghĩ rằng hiện những nơi công cộng Nguyễn Huệ mới cấm xe thời gian ngắn như vậy đã kéo theo phổ quát đảo lộn, nay giả dụ "đóng" toàn thể tuyến đường sẽ gây nhiều hệ lụy. Không chỉ dồn áp lực giao thông sang nhì tuyến con đường nhỏ nhắn, một chiều là trục đường Đồng Khởi và Pasteur, việc công ty liên lạc cho một loạt các tòa tháp khách sạn, nhà hàng, trọng điểm thương nghiệp lớn nhất thành phố dọc tuyến này cũng là bài toán cần giải. Theo ông Sơn, lúc trước TP.HCM quy hoạch Nguyễn Huệ thành tiệm tạm hóa hơi nhanh nhảu, căn bản để gấp rút phục vụ các dịp lễ hội nên chưa cân nhắc kỹ càng, làm cho tuyến các con phố này tấn công mất phổ biến cơ hội.

Thứ nhất, đường Nguyễn Huệ thiếu bãi đậu xe ngầm lớn, thiếu môi trường ngầm gắn kết với tuyến metro trong mai sau. Sớm muộn gì tuyến đường này cũng phải làm cho lại vì một khu vực chợ lớn như thế, ở ngay khu vực trung tâm thì không thể không có bãi đậu xe. Thứ hai, hiện trục đường Nguyễn Huệ thiếu trầm trọng không gian xanh. Cả tuyến tuyến đường là một sân bê tông lớn nắng hot hầm hập, vừa không thân thiết với môi trường, vừa phiền toái cho du khách. Ngoài ra đó, khu vui chơi bây giờ thiếu sự gắn kết với các nhà cửa nhị bên, làm giảm kĩ năng khai thác thương mại.

tp.hcm de xuat cam xe hoan toan tren duong nguyen hue

Các con phố Nguyễn Huệ thiếu môi trường xanh.

"Xây dựng trên hè phố không chỉ đơn giản là một quyết định hành chính. Cần lưu ý cục bộ điều liên lạc và việc kinh doanh của các doanh nghiệp. Hiện thời nếu muốn có một trạm xe buyt hoàn toàn tại khu vực trung tâm, chỉ có tuyến phố Đồng Khởi là lựa chọn hợp lý nhất. Trục đường Đồng Khởi ốm, không gian đẹp, có bóng mát, cần thiết nhất là công cụ có thể lưu thông qua trục đường Nhị Bà Trưng và Nguyễn Huệ, không xảy ra trường phù hợp dồn dụng cụ như khi "đóng" đường Nguyễn Huệ. Đối với tuyến đường Nguyễn Huệ, chẳng những không nên cấm xe nguyên tuần mà nên cân nhắc khiến trái lại, chỉ cấm xe vào thời điểm lễ, hội và cần đơn vị một tuyến giao thông công cộng chạy đoạn ngắn để phục vụ người cao tuổi, trẻ nhỏ bé", ông Sơn bắt buộc.

KTS Phạm Phú Cường cũng bình chọn thực tiễn cho thấy, từ khi tuyến phố Nguyễn Huệ trở thành trường học, lượng công cụ đổ dồn ra con đường Tôn Đức Thắng, Lê Thánh Tôn tăng lên đáng kể. Bây chừ giả dụ "khóa" lại, chỉ để cho người địa phương đi bộ thì lượng dụng cụ sẽ đổ dồn ra phía ngoài, lại phải giải quyết bài toán giao thông vòng đai."Khuyết điểm lớn nhất của TP.HCM bây chừ là chưa đơn vị được mạng lưới liên lạc ngầm, khiến cho việc kiến tạo không gian đi bộ chạm chán phổ quát khó khăn. Chủ chốt vẫn là liên lạc ngầm. Chỉ khi các tuyến metro sinh ra, chuỗi hệ thống ô tô buýt sản xuất thì mới có thể tính đa dạng phương án kiến tạo bến xe”, ông Cường nhấn mạnh.

tp.hcm de xuat cam xe hoan toan tren duong nguyen hue

Công trình sân bay Long Thành: Hơn 1 tỷ USD để giải phóng mặt bằng

Dự án sân bay Long Thành có tổng mức vốn phóng thích mặt bằng dự định hơn 1 tỷ đô la Mỹ. UBND Đồng Nai cũng buộc phải Bộ GTVT và ACV sớm khai triển quy hoạch chuỗi hệ thống liên lạc kết nối vùng với công trình sân bay mới này.>>>Xem chi tiết
tp.hcm de xuat cam xe hoan toan tren duong nguyen hue

Lề các con phố bị chiếm đoạt vì 200 “cột sắt đồng bộ”

Vốn đã chật chội, nay lòng phố Đình Thôn (Hà Nội) đã gần như bị chiếm giữ hoàn toàn vì nhì hàng “cột sắt đồng bộ” để gắn biển hiệu, thí nghiệm tuyến thị trấn văn minh đô thị.>>>Xem chi tiết
tp.hcm de xuat cam xe hoan toan tren duong nguyen hue

Thể nghiệm tuyến phường tân tiến: “Đồng bộ” 200 cột thép

Thủ đô vừa chấp hành đề án tuyến phường văn minh tại trục đường Đình Thôn (Nam Từ Liêm). 200 cột thép với kích thước đồng bộ, sơn đỏ đã được dựng lên ở tuyến tuyến phố này.>>>Xem cụ thể

MuaBanNhaDat theo TBKD


Xem thêm: dịch vụ bất động sản

Đăng nhận xét