TIN TỨC MỚI

Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2018

Muốn phát huy tối đa sức mạnh não bộ, đây là 10 loại thực phẩm bạn cố định không được bỏ dở

Ăn uống cải thiện sức khỏe não bộ như thế nào? Nghiên cứu chứng minh rằng các nhân tố cụ thể có trong thực phẩm có ảnh hưởng hăng hái tới hệ thống phân tử và cung cấp tính năng nhận thức. Chi tiết là:

- Axit amin hỗ trợ dẫn truyền tâm thần, các chất hóa học nội sinh truyền dấu hiệu giữa các tế bào tâm thần. Nhân tố này giúp giữ cho bộ não luôn sắc bén.

- Glucose là nguồn năng lượng chính cho não bộ. Gần như phần đông năng lượng mà não tiêu thụ đều bắt nguồn trong khoảng glucose.

- Axit béo tăng mạnh các tế bào thần kinh. Chúng mang các chất dinh dưỡng thiết yếu vào các tế bào não và loại bỏ độc tố độc hại.

- Chất chống oxy hóa kiểm soát an ninh các tế bào não bằng cách ức dè bỉu giai đoạn oxy hóa, giảm tác động tiêu cực của nó và thải trừ các tác nhân oxy hóa ra khỏi cơ thể.

Khi nhân thức những chất nào tốt cho não bộ, việc chọn lựa cơ chế ăn để cải thiện trí nhớ, duy trì sức khỏe não bộ và bảo kê trước các yếu tố gây hại sẽ tiện lợi hơn tất cả. Phổ thông loại thực phẩm được biết là có tác động hăng hái đến sức khỏe kiếm được thức, bởi vậy bất cứ ai cũng có thể chọn lựa những giải khát mến mộ để thích hợp với khẩu vị của riêng chính mình.

Dưới đây là 10 loại thực phẩm giúp cải thiện trí óc của bạn:

1. Các loại hạt

Các loại hạt như quả óc chó và hạnh nhân cung ứng một lượng lớn các axit béo Omega-3 cho bộ não. Ngoài ra đó, nó cũng chứa vitamin E - chất chống oxy hóa kiểm soát an ninh tế bào tâm thần và giảm nguy cơ sức khỏe não bộ.

Muốn phát huy tối đa sức mạnh não bộ, đây là 10 loại thực phẩm bạn nhất định không được bỏ qua - Ảnh 1.

Ngũ cốc nguyên hạt, đậu và hạt - hướng dương, bí ngô và những loại khác - cũng là nguồn cung cấp axit amin và kẽm tuyệt vời giúp cải thiện trí tưởng và sức khỏe ý thức.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên coi các loại hạt này như một món ăn lành mạnh bởi một vài loại có thể giúp bạn thỏa mãn cơn đói trong ngày.

2. Cá hồi và các loại cá béo

Cá hồi là một nguồn chứa dồi dào axit béo omega-3 duy trì sức khỏe não bộ. Các axit béo thiết yếu chứa trong cá béo như cá ngừ, cá trích và cá mòi, có tính năng hăng hái đối với não bộ trong quá trình lão hóa, giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer.

Chúng cũng cho thấy ảnh hưởng tích cực đối với hành vi và nhận thức bởi chúng giúp giảm đáng kể nguy cơ và các triệu chứng của trầm cảm, hội chứng ADHD (rối loạn tăng động giảm chú ý), và lo ngại.

3. Rau xanh đậm

Nhờ việc giàu chất chống oxy hóa và vitamin C, rau lá xanh được biết đến với những ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe phổ biến và độ nhạy bén của bộ não.

Ngoài ra, các loại rau như bông cải xanh, bơ, hoặc cải xoăn là những "thầy thuốc" chống ung thư hoàn hảo. Chúng chứa vitamin K chống lại sự thiếu dồn vào một chỗ, ngăn phòng ngừa bệnh Alzheimer, và hoạt động như một chất chống lão hóa.

Rau bina, cải xoăn, và củ cải cũng chứa các vitamin B khiến cho tăng nhanh sức mạnh bộ não và sắt giúp chuyển oxy đến não.

4. Chocolate đen

Chúng ta thường nghĩ là trái cây lành mạnh không ngon và đồ ngọt yêu thích nghiễm nhiên không lành mạnh. Dĩ nhiên, điều này hoàn toàn đúng!

Muốn phát huy tối đa sức mạnh não bộ, đây là 10 loại thực phẩm bạn nhất định không được bỏ qua - Ảnh 2.

Chocolate đen là chất giàu flavonoid, kích thích lưu lượng máu đến não. Bên cạnh, nó cũng chứa các yếu tố như sắt, mangan, đồng và magiê giúp tăng mạnh năng lượng và hỗ trợ nhiều công dụng của thân thể.

Sử dụng chocolate chứa hàm lượng caccao cao giúp bạn cải thiện công dụng kiếm được thức, giảm căng thẳng và bảo vệ sức khỏe ý thức.

5. Cà chua

Cà chua chứa chất carotenoids, giúp kiểm soát an ninh chất béo trong thân thể. Khi não chủ yếu cấu thành trong khoảng chất béo, chức năng này đặc biệt quan trọng.

Cà chua là một nguồn tuyệt vời của nhị loại carotenoid: lycopene và beta-carotene. Chúng là những chất chống oxy hóa khỏe mạnh kiểm soát an ninh tế bào não khỏi bị tổn thương gốc hòa bình, vấn đề hòa sự tạo ra của tế bào, có tính năng chống lão hóa và cải thiện trí tưởng.

6. Trứng

Chúng ta thường coi trứng như một nguồn protein, nhưng nó lại có giá trị nhiều hơn những gì chúng ta biết. Trứng chứa choline, giúp yếu tố chỉnh các enzyme quan trọng cho sức khỏe tâm thần.

Hơn nữa, trứng là bí quyết an toàn để tiêu thụ cholesterol, giúp tăng nhanh tế bào và cấu trúc não. Nó còn có chứa chất chống oxy hóa và chất béo lành mạnh, giúp nuôi dưỡng và bảo kê tế bào não.

7.Các loại quả mọng

Quả mọng là một nguồn giàu vitamin giúp cơ thể hoạt động hiệu quả. Chúng chứa các vitamin C và K, chất chống oxy hóa, chất xơ và phổ thông chất dinh dưỡng cần thiết khác.

Muốn phát huy tối đa sức mạnh não bộ, đây là 10 loại thực phẩm bạn nhất định không được bỏ qua - Ảnh 3.

Quả mọng đen như mâm xôi, việt quất, và anh đào, là một nguồn cung cấp flavonoid giúp cải thiện sức khỏe não bộ và tăng nhanh trí nhớ.

Trong khi hoa quả tươi là món ăn chỉ theo mùa, hoa quả khô và đông lạnh cũng rất giàu chất dinh dưỡng lành mạnh và có thể dùng quanh năm.

8. Trà xanh

Trà xanh được coi là một loại thuốc chữa bách bệnh trong phổ quát thế kỷ. Khác lạ, trà xanh cực kì giàu chất chống oxy hóa bảo vệ não từ các gốc tự do ăn hại và giảm nguy cơ ung thư.

Năm 1494, các nhà công nghệ Nhật Bạn dạng xác định trong trà xanh một axit amin có tên là L-theanine. Nó khuyến khích thư giãn và kích thích giấc ngủ, giúp duy trì sự tập trung, vấn đề chỉnh cảm xúc và xúc tiến khả năng kiếm được thức.

9. Cây xô thơm và hương thảo

Thêm những loại thảo mộc này vào món ăn yêu mến của bạn không chỉ cải thiện hương vị, mà còn giúp bộ não nhạy bén, giảm bớt mỏi mệt và cải thiện tinh thần.

Muốn phát huy tối đa sức mạnh não bộ, đây là 10 loại thực phẩm bạn nhất định không được bỏ qua - Ảnh 4.

Các loại thảo mộc này chứa hơn 40 hợp chất hoạt động hữu dụng cho sức khỏe não bộ và tăng cường hoạt động nhận thức. Họ xúc tiến dồn vào một chỗ và bình tĩnh, đó là nhân tố cần thiết cho sự thức giấc táo và trí tưởng dài hạn.

10. Rượu chát đỏ

Dường như nồng độ cồn cao đang phá hoại sức khỏe cơ thể nói bình thường và đối với sức khỏe não bộ nói riêng, một lượng nhỏ tuổi rượu nho đỏ sẽ giúp bạn tươi tỉnh và kích thích não.

Các tìm hiểu chỉ ra rằng rượu vang đỏ, cùng với công dụng thư giãn, cũng cải thiện kĩ năng vứt bỏ độc tố của não bằng bí quyết yếu tố chỉnh chuỗi hệ thống glymphatic, giảm nguy cơ viêm và cải thiện kĩ năng nhận thức và kỹ năng vận động.

Anh Thơ

Theo Trí thức trẻ/Lifehack


Xem thêm: dịch vụ nhà đất

Đăng nhận xét