TIN TỨC MỚI

Thứ Tư, 21 tháng 11, 2018

Không phải khu Đông Sài Gòn, đây mới là nơi được đầu tư xây dựng màng lưới liên lạc lớn nhất tại TP.HCM 2 năm tới, BĐS sắp có 'cú hích' mới

Theo Sở Giao thông Vận vận tải TP.HCM, phổ biến dự án cơ sở thuộc khu Nam Sài Gòn đã được đưa vào lịch trình phê chuẩn y đầu tư trong khoảng nay tới năm 2020 như: công trình cầu Thủ Thiêm 3; cầu Thủ Thiêm 4; dự án xây nút liên lạc Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (vốn đầu tư 2.600 tỷ đồng); công trình cầu Nguyễn Khoái trong khoảng quận 7 qua thị xã 4 (vốn đầu cơ 1.250 tỷ đồng);

Khác lạ, TP.HCM đang để ý phương thức đầu tư công trình mở mang các con phố Nguyễn Tất Thành, huyện 4 lên hơn 40m. Đây là tuyến tuyến phố huyết quản giúp gắn kết khu trọng điểm TP.HCM với khu thành phố cảng Hiệp Phước.

Ngoài ra, theo kế hoạch, công trình con đường trục Bắc - Nam gắn kết khu vực trọng tâm với các quận 4, 7 và quận Nhà Bè có tổng kinh phí dự trù hơn 8.500 tỷ đồng cũng sẽ được đầu tư trong quá trình này; công trình cầu Rạch Đĩa và cầu Long Kiểng vừa được khởi công và dự định hoàn thành vào cuối năm 2018…

Không phải khu Đông Sài Gòn, đây mới là nơi được đầu tư xây dựng mạng lưới giao thông lớn nhất tại TP.HCM 2 năm tới, BĐS sắp có cú hích mới - Ảnh 1.

Đồng thời đó, UBND TP.HCM đã giao tổ chức kinh doanh Phú Mỹ Hưng mau lẹ xúc tiến phương án đầu tư dự án chuỗi hệ thống hầm chui, cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, với số vốn gần 4.000 tỷ đồng.

Không dừng ở đó, khu Nam Sài Gòn còn có các dự án quy hoạch trục đường Phú Thuận, nối trong khoảng khu vực Mũi Đèn Đỏ thẳng vào khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Đường Phú Thuận sẽ là trục con đường huyết quản cần thiết, tạo động lực sản xuất khu vực này trong năm 2017.

Không phải khu Đông Sài Gòn, đây mới là nơi được đầu tư xây dựng mạng lưới giao thông lớn nhất tại TP.HCM 2 năm tới, BĐS sắp có cú hích mới - Ảnh 2.

Khu Nam Sài Gòn đang biến thành đại công trường với nhiều công trình liên lạc quy mô đầu tư lớn đã và sắp được triển khai đầu cơ.

Bên cạnh những dự án trung tâm, khu Nam cũng có sự tạo ra đồng bộ nhiều tuyến tuyến đường để kết nối tiện lợi với khu trung tâm. Tuyến phố Huỳnh Tấn Phát được mở rộng lên 30m kết nối với trục đường chính Nguyễn Văn Linh. Cầu Bình Tiên được xây đắp để mở con đường cho việc sinh ra tuyến đường Vành đai trong kết nối toàn thể khu vực Nam Sài Gòn với các khu vực Tây và Tây Nam thị trấn.

Khác biệt, dự án cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh sẽ được xây đắp theo cơ chế BOT câu kết BT. Bây giờ Sở Quy hoạch - Kiến trúc đang tổ chức thi tuyển kiến trúc để trình UBND TP.HCM phê phê duyệt.

Ngoài việc dành đầu tiên giải quyết các điểm ùn tắc, trước mắt thị trấn cũng lên cách thức mở rộng tuyến đường Lê Văn Lương - tuyến tuyến phố mạch máu gắn kết khu Nam TP.HCM và tỉnh Long An. Đồng thời đó, tuyến Metro số 4 với tổng vốn đầu cơ 97.000 tỷ đồng (đi qua các quận 1, 3, 4, 7, 12, Gò Vấp, Phú Nhuận và huyện Nhà Bè) chạy Đồng thời với tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ, đã quy hoạch và đang được kiến nghị nhân tố chỉnh kéo dài từ tuyến phố Nguyễn Văn Linh tới Khu thị trấn Cảng Hiệp Phước.

Giám đốc Sở GTVT TP Bùi Xuân Cường cho nhân thức, hiện công tác khai triển các công trình cơ sở giao thông theo quy hoạch được thông qua trên địa bàn thị trấn còn chậm trễ do rộng rãi nguyên cớ, trong đó khởi thủy chính vẫn là kiếm tìm tài chính đầu tư và các công trình đã xác định nguồn vốn vẫn đủng đỉnh xong xuôi do vướng bận rộn công việc giải phóng mặt bằng.

Theo quy hoạch, TP.HCM có 3 tuyến vòng đai (Vành đai 2, Vòng đai 3 và Vòng đai 4) với tổng chiều dài khoảng 351 km kết nối rộng rãi khu vực thành nhân thể thống nhất. Nhưng bây giờ, Vòng đai 2 với chiều dài khoảng 64,0 km nhưng thoạt đầu tư được 54,6km. Vòng đai 3, Bộ GTVT phân tích đầu cơ và TP.HCM đang phân tích buộc phải phối thích hợp đầu tư theo Nghị quyết số 54/2017/QH14 về thể nghiệm cách thức, chính sách đặc trưng phát triển TP.HCM; tuyến Vành đai 4 hiện chưa xác định vốn đầu tư đầu cơ…

Gần đây nhất, UBND TP.HCM vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép đưa việc xây đắp một khiến tuyến phố song hành với quốc lộ 50 bổ sung vào quy hoạch liên lạc vận vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020.

Theo đó, điểm đầu của tuyến con đường mới sẽ kết nối với dự án nối tuyến đường Phạm Hùng hiện hữu với cầu Kênh Cây Khô (đoạn tuyến dài khoảng 800m), tại xã Phước Lộc - huyện Nhà Bè (TP.HCM), điểm cuối sẽ kết nối với Quốc lộ 50 tại lý trình Km12+600 (ngã tư Tân Kim, thị trấn Tân Kim - huyện Cần Giuộc (tỉnh giấc Long An).

Tuyến con đường sẽ có tổng chiều dài tuyến khoảng 8,6km với tốc độ kiến tạo đạt 80km/h, quy mô mặt cắt ngang tuyến dự án được thiết kế với 6 làn xe; bề rộng mặt cắt ngang cầu được sắp xếp thích hợp với diện tích phần tuyến. Kỳ vọng đây là tuyến con đường có thể xem là trục động lực, khi chấm dứt khơi dậy tiềm năng của vùng hạ Long An gồm các quận: Cần Giuộc, Cần Đước, Tân Trụ, Châu Thành.

Theo UBND TP.HCM, quy hoạch xây đắp vùng TP.HCM xác định phương hướng sẽ tạo ra các thị trấn vệ tinh lòng vòng trọng điểm đô thị, mở rộng phát hành các khu công nghệ mới tại vùng ven và các quận phụ cận phía Nam như Bến Lức, Cần Giuộc của thức giấc Long An, trong khoảng đó dịch chuyển hướng phát hành ra vùng ven, giảm vận chuyển sức ép dân số tại trung tâm và thúc đẩy sự phát triển kinh tế nơi đây.

Với quy hoạch đó, những hạng mục cơ sở vật chất liên lạc quan trọng như chuỗi hệ thống giao thông các con phố bộ, trục đường sắt, trục đường thủy, tuyến đường hàng không trong vùng song song với hệ thống tuyến phố vành đai và các tuyến cao tốc kết nối từ trung tâm đô thị đến các tuyến quốc lộ và các thức giấc, thành sẽ dần được xuất hiện.

Nguyên Minh

Theo Trí thức trẻ


Đọc thêm: bds

Đăng nhận xét