TIN TỨC MỚI

Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2018

BĐS TP.HCM 'nóng' với hàng loạt công trình mới, thận trọng với những chiêu trò, thủ đoạn trong giao dịch

Thời điểm vừa qua, bộ phận buôn bán Tổ chức kinh doanh CP Địa ốc Him Lam nhận được phổ quát cuộc máy tính bảng của khách hàng gọi tới khám phá các dự án đất nền mà đối tượng mua hàng biết đến qua các tờ rơi được viên chức môi giới phát ra tại các ngã tư trên khu vực TP.HCM, như "Him Lam Bình Chánh" hay "Him Lam Nam Sài Gòn"… 

Khi nhận điện của khách hàng nhân viên cùng chỉ đạo công ty hoàn toàn bất thần bởi công ty này không khiến cho nhà đầu tư các dự án trên và kế hoạch buôn bán của Him Lam cũng không có chủ trương tiếp thị công trình theo phương pháp phát tờ rơi trên đường thị trấn.

Khi được khách hàng cho xem các tờ rơi, chỉ đạo công ti càng giận dữ hơn khi logo, thương hiệu tổ chức kinh doanh được in cùng với tin tức trình bày về các công trình nói trên. Đỉnh điểm là "Lễ Khai trương công bố Him Lam Bình Chánh" được công khai đơn vị tại Trung tâm hội nghị 7 Kỳ quan vào ngày 18/11/2018 vừa mới đây. Đáng lưu ý, vào cùng ngày, dự án mang tên "Him Lam Nam Sài Gòn" cũng tổ chức một hoạt động mở bán, trưng bày item tại địa điểm trên.

Trước tình trạng này, Him Lam Land vừa phát đi thông cáo nhằm làm rõ thông tin về công trình mà tổ chức này đang chào bán trên thị trường và khẳng định những quảng cáo đăng tràn lan trên mạng internet hay tờ rơi đều là giả mạo.

Bà Lê Thị Bích Ngọc, Phó Tổng giám đốc Him Lam Land- công ty thành viên của Công ty CP Him Lam cho biết, Tổ chức kinh doanh Him Lam chắc chắn việc các doanh nghiệp cố ý đặt tên, mở bán item với tên gọi "Him Lam Bình Chánh", "Him Lam Nam Sài Gòn" và gắn logo công ty, màu sắc thương hiệu công ti là hành vi "mạo xưng", xâm phạm quyền chiếm hữu trí óc đối với nhãn hàng độc quyền của Him Lam. Tổ chức kinh doanh Him Lam sẽ khiến cho việc với các cơ quan quản lý nhà nước để bảo vệ quyện lợi chính đáng của mình.

Hiện thời, Him Lam không triển khai, mở bán bất kỳ dự án nào mang tên "Him Lam Bình Chánh" hay "Him Lam Nam Sài Gòn" tại khu vực huyện Bình Chánh, ngoài khu cư dân Him Lam 6A đã được hoàn thành và bàn giao từ lâu. Khác biệt, Tổ chức kinh doanh Him Lam và các đối tác liên kết bán hàng chưa bao giờ và không bao giờ phát tờ rơi để trưng bày dự án và bán vật phẩm nhà đất.

Bà Ngọc cho nhân thức thêm những tin tức quảng cáo công trình do môi giới tự đưa ra là hành vi lợi dụng uy tín của Him Lam để lừa dối khách hàng, công ti đang nhờ tổ chức công an làm cho rõ các nội dung trên. 

Rầm rộ nhất phải kể đến công trình VinCity của VinGroup tại thị xã 9, bởi hàng ngày tràn lan trên các trang mạng không chính thức về việc các tổ chức kinh doanh đứng ra tự kiếm được là doanh nghiệp phân phối độc quyền và nhận tiền đặt cọc của khách hàng. Khi đi ngang tuyến tuyến phố Nguyễn Duy Trinh, thị xã 9, hai bên con đường sinh ra khá dày viên chức môi giới đứng phát tờ rơi, ai cũng cho biết tổ chức kinh doanh chính mình mới là công ty phân chia dự án chính thức. Tất nhiên, theo mày mò, được biết công ty VinGroup cho đến thời điểm hiện thời chưa có một động thái nào khởi động bán công trình ra hoạt động mua bán TP.HCM.

Những hiện tượng như thế này chẳng hề lần đầu xảy ra trên thị trường địa ốc TP.HCM mà trong khoảng đầu năm 2018 tới nay, phổ quát đơn vị đã phải phát đơn kêu cứu các cấp chính quyền về việc bị cò đất mạo nhận công trình và tiếng tăm chủ đầu tư.

chả hạn, hồi tháng 6/2018, Công CP Quốc Lộc Phát, ông chủ đầu tư công trình tinh vi Sóng Việt (thuộc khu công dụng số 1, thành phố mới Thủ Thiêm) đã một phen "xấc bấc xang bang" khi cho nhân thức, thời gian qua đã có nhiều tư nhân, tổ chức đã mạo danh công ti để chấp hành hành vi lường đảo.

Cụ thể, Quốc Lộc Phát đang khai triển rộng rãi hạng mục tại dự án dự án phức tạp Sóng Việt nhưng chưa có chế độ chào bán vật phẩm ra hoạt động mua bán. Tất nhiên, một vài trang mạng điện tử, trang mạng xã hội đã đăng công khai các tin chào bán vật phẩm.

Những tin tức trên các trang này đều là thông tin không chính thức, sai lệch về công trình. Nhân tố này gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh và lợi quyền hợp lí của chủ đầu tư, cũng như người tiêu dùng.

Nguy hiểm hơn, các trang điện tử, mạng thị trấn hội còn đăng tải thông báo với đối tượng mua hàng thay mặt chủ đầu tư nhận tiền giữ chỗ tìm sản phẩm, với số tiền từ 200-500 triệu đồng/căn hộ.

Quốc Lộc Phát không hề là công ty duy nhất bị cò đất mạo danh nhà đầu tư lừa dối khách hàng. Còn nhớ, trước đây Tổ chức kinh doanh Cổ hủ phần Đầu tư Địa ốc Đại Quang Minh - chủ đầu tư dự án khu thị trấn Sala tại quận 2, TP.HCM - đã phải lên tiếng trước việc có nhiều website, trang mạng phường hội mạo danh tổ chức kinh doanh này, gây lầm lẫn đối với khách hàng.

Theo đó, các website mạo xưng này ngang nhiên dùng bất hợp pháp hình ảnh và đưa ra nhiều tin tức lệch lạc về dự án khu thị trấn Sala, ghi số laptop hotline mạo. Thậm chí, có trang web tự nhận là nhà phân phối chính thức của công trình khu thị trấn Sala và thông báo chuẩn bị kiếm được tiền đặt chỗ trao đổi item công trình.

Một trường phù hợp tương tự, tổ chức kinh doanh Sơn Kim Land cũng phải "khóc mếu" do liên tục chiếm được số đông tin tức hỏi về việc đã mở bán một công trình khu cư dân ven sông tại Thủ Thiêm hay chưa. Bởi, trên mạng internet chứa chan tin tức lăng xê thú vị giới đầu cơ và người dùng nhà về dự án này. 

Đi kèm với đó, nếu như đối tượng mua hàng nào đặt cọc giữ chỗ sớm sẽ chiếm được đa phần thưởng rất có giá trị như xe hơi, xe máy SH i150cc, máy tính bảng iPhone X... Thậm chí, giá còn thấp hơn đa dạng so với mức dự kiến của nhà đầu tư, cùng với đó là số máy tính bảng địa chỉ để xem căn hộ mẫu.

Nhưng, qua trao đổi với chúng tôi, một đại biện ban lãnh đạo của doanh nghiệp này cho nhân thức hiện nay công trình vẫn đang trong giai đoạn hoàn tất nhiều hồ sơ pháp lý can dự. Dự kiến tới cuối năm 2018 hoặc quý 1/2019 tổ chức kinh doanh mới lên ý tưởnrg tung dự án ra hoạt động mua bán, nhưng không nắm bắt vì sao trên mạng internet lại có nhiều trang web tự xưng là nhà đầu tư rao bán và kiếm được tiền của đối tượng mua hàng.

Khác lạ, số đông trương mục mạng xã hội đã được lập ra và đưa ra những phân tách cũng như dự báo về giá niêm yết nhằm khơi sự mày mò của khách hàng. Kèm với đó, chủ sở hữu các trang đòi hỏi khách hàng phải hoàn thành thủ tục các thông tin như tên, số điện thoại, email theo đòi hỏi thì mới nhận được những tin tức cập nhật nhất về các công trình này.

Một số đơn vị tiếng tăm có uy tín khác trong làng BĐS cũng bị mạo nhận như trên còn có Công CP Đầu cơ buôn bán địa ốc Hưng Thịnh (cơ quan Hưng Thịnh Corp). Vụ việc xảy ra tại công trình Hưng Hưng thịnh Cát Tường (thị xã Đức Hòa, tỉnh Long An) do Công ty Hưng Thịnh Group khiến cho nhà đầu tư. Hưng Hưng thịnh Corp dù ko phải là chủ đầu tư của dự án trên nhưng cũng đã bị vạ lây. Sự việc làm doanh nghiệp này phải phát báo cáo trên website cho biết công ti không có bất cứ can hệ đến Hưng Hưng thịnh Group (hội sở tại các con phố Trường Chinh, huyện Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh).

Hay như Cơ quan Đại Phúc cũng gửi các văn bản lên tiếng tới cơ quan chức năng và người dân để cảnh báo về việc hiện giờ trên thị trường có vài đối tượng dùng hình ảnh dự án Khu thành phố Vạn Phúc của tổ chức này rồi rao bán, dẫn dụ người địa phương mua bán trao đổi. 

Theo đó, các đơn vị, tư nhân tự xưng là nhà phân phối độc quyền của Đại Phúc, đưa ra tầm giá 12-13 triệu tiền việt/m2 gây nhiễu loạn hoạt động mua bán, ảnh hưởng trực tiếp tới item, nhãn hiệu và uy tín của dự án Khu thành phố Vạn Phúc do Tập đoàn Đại Phúc làm cho chủ đầu tư.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ toạ Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), cho biết khách hàng cần phải khám phá kỹ khi giao dịch nguồn vốn với các đối tượng này để giảm thiểu tình trạng tiền mất tật mang hoặc phải chịu giá chênh bất có lí. Để sắm nhà, đất, khách hàng nên đến liên hệ trực tiếp với nhà đầu tư hoặc đến các buổi ra mắt chính thức để nhận được những giải đáp, hướng dẫn đúng mực nhất.

Nam Phong

Theo Nhịp sống kinh tế


Xem thêm: dịch vụ bất động sản

Đăng nhận xét