TIN TỨC MỚI

Thứ Năm, 8 tháng 11, 2018

Bài học quý giá trong khoảng câu chuyện khởi nghiệp của 3 startup tỷ đô đi lên trong khoảng con số 0: Chiến thắng vốn phụ thuộc tham gia phổ thông yếu tố

Để có được thắng lợi trong cuộc sống, bạn không nhất định phải có trong tay tấm bằng đại học hay đứng top đầu. Thực tiễn phường hội cho thấy, hiện nay các thương gia thành công có xuất hành điểm trong khoảng các phân khúc phố hội khác nhau. Khởi nghiệp là vấn đề không thuận lợi vì thành công vốn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đương nhiên tầm nhìn là nhân tố quyết định và tiên quyết để xây dựng một doanh nghiệp thành công. 

Cùng tìm hiểu câu chuyện khởi nghiệp của 3 startup thành công dưới đây để có bài học cho bản thân :

1 . Airbnb - Xây dựng sản phẩm, dịch vụ để khách hàng yêu mến

Là một trong những công ty khởi nghiệp hàng đầu của Mỹ, Airbnb cung cấp phục vụ với mô hình gắn kết người cần thuê nhà, thuê phòng nghỉ với những người có ý định cho thuê trên khắp trái đất thông qua ứng dụng trực tuyến trên di động.

Vào năm 2008, khi công ti đang trong quá trình mở đầu đầy khó khăn, Paul Graham, nhà sáng lập quỹ đầu tư nhiều người biết đến Y Combinator đã khuyên Brian Chesky - CEO của Airbnb - rằng thay vì xây đắp một vật phẩm mà mọi người thích thú thoáng qua, hãy tập trung xây dựng một sản phẩm làm công chúng đích thực yêu mến. 

Ông cắt nghĩa giả dụ dân chúng yêu mến item của bạn, họ sẽ trình bày item đó cho đồng đội và người thân và nhờ đó, bạn kiến lập được đội ngũ đối tượng mua hàng nhỏ xíu nhưng chung tình. Việc tiếp thị ưng chuẩn truyền khẩu cho item hoặc phục vụ nhập vai trò quan trọng và hiệu quả hơn bất kỳ cách tiếp thị nào khác. Yếu tố này đủ để xúc tiến các đơn vị mở mang và phát triển lên tầm cao mới. Bây chừ, Airbnb là tổ chức kinh doanh khởi nghiệp đứng thứ 2 thế giới – chỉ sau Uber với định giá lên đến 31 tỷ đô.

Bài học quý giá từ câu chuyện khởi nghiệp của 3 startup tỷ đô đi lên từ con số 0: Thành công vốn phụ thuộc vào nhiều yếu tố - Ảnh 1.

2 . Uber - Luôn nghĩ đến việc khắc phục điều của đối tượng mua hàng

Uber là phục vụ gọi xe đứng đầu toàn cầu. Có thể nói rằng Uber là một trong những Startup thắng lợi nhất trên nhân loại hiện giờ. Để đạt được chiến thắng đặc sắc tương tự, Uber luôn đặt vị trí của mình dưới góc nhìn của khách hàng, mày mò yêu cầu và cố gắng khắc phục  chuẩn y các dịch vụ hoặc sản phẩm của họ, cung ứng cho khách hàng một biện pháp toàn diện, đáng tin cẩn giúp việc di chuyển hàng ngày của họ trở thành dễ ợt hơn. Bởi vậy, bất kỳ khi nào bạn có ý tưởng, hãy cam kết rằng bạn phân tích ý tưởng đó và nghĩ về phương pháp mà nó có thể giải quyết điều cho đối tượng mua hàng, cố định bạn sẽ thành công.

3 . Atlassian – Tỉnh táo đúng thời gian

Atlassian là một công ty phần mềm nhiều người biết đến về lập trình các phần mềm kinh doanh với chỉ tiêu giúp các đơn vị lớn tí hon hoạt động mau lẹ hơn và hiệu quả hơn.

Đầu năm 2017, công ty này đã đã chi 425 triệu USD để tậu một công ti phần mềm buôn bán có tên là Trello, được nhân thức tổ chức này chính là địch thủ khó khăn của họ. Tất nhiên trước khi địch thủ chưa kịp vượt lên và thống lĩnh hoạt động mua bán thì Atlassian đã tốc độ hơn và tìm lại Trello. Đây chính là kín đáo thành công của Atlassian, xác định góc nhìn, tỉnh giấc táo để hiểu cơ hội và giành thành công.

3 câu chuyện là 3 tầm nhìn khác nhau về góc nhìn trong thành lập công ty để khởi nghiệp. Ai cũng muốn nhanh lẹ thắng lợi, thế nhưng hãy hết sức cẩn trọng và chắc chắn rằng, khi bạn đặt viên gạch đầu tiên cho tương lai của bản thân mình, bạn đã để ý dưới góc nhìn đa chiều để rồi trong khoảng đó đề ra một tầm nhìn, một chiến lược để duy trì tổ chức kinh doanh và sản xuất nó.

Nguyễn Linh

Theo Nhịp sống kinh tế/ddicted2success


Xem thêm: dịch vụ bất động sản

Đăng nhận xét