TIN TỨC MỚI

Chủ Nhật, 11 tháng 11, 2018

Amazon đang sẵn sàng cho cuộc chiến với ngành Bưu chính Mỹ?

Tổng thống Donald Trump đã bộc bạch cảm tưởng của chính mình về chuyện Phục vụ bưu chính Hoa Kỳ (USPS) thu được đối xử “không công bình” trong khoảng Amazon, vốn đang phải dựa vào vào USPS để phân chia chặng sau cùng, tức thị giao hàng cho khách ngay tại nhà. Chi tiết là ông Trump nghĩ rằng sự tăng trưởng của Amazon trong thập niên qua đã trở thành gánh nặng hơn là một “phước lành” cho tổ chức trực thuộc chính phủ này.

Tháng trước, USPS đã bắt buộc tăng giá trong khoảng ​​9% lên 12% trên các dịch vụ mà Amazon sử dụng. Đầu năm nay, cựu tổng giám đốc Patrick Donahoe cảnh báo rằng việc tăng giá dành cho Amazon có thể đẩy nhà bán từng cái online này tậu ra các giải pháp khác, khiến cho phục vụ bưu điện này mất đi nguồn thu nhập biên có giá trị. Và nhường nhịn như Amazon đang chủ động giải quyết nhân tố này, khi đã thuê người lao động giao hàng theo mùa trong quý thứ tư, theo tin của Business Insider. Ví như thí nghiệm này diễn ra tốt đẹp, một vài tài xế có thể được đòi hỏi gắn bó với họ toàn thời điểm vào năm tới.

Xây đắp mạng lưới giao hàng của riêng mình

Amazon hiện đã có một mạng lưới vĩ đại chuyên vận tải hàng từ các kho lớn tới những kho bé hơn của họ. Trong khoảng các nơi này, những phục vụ chuyển phát chặng sau cùng như USPS sẽ kiếm được hàng và giao tận nhà cho khách. Hiện nay, ngoài USPS, Amazon còn hợp tác với UPS, FedEx và các hãng giao kiếm được thuộc bên thứ ba khác để đảm đương khâu sau cùng này.

Đầu năm nay, Amazon mở đầu thí nghiệm với các giải pháp mới. Họ hợp tác với các thương gia để phát hành hàng chục đơn vị giao hàng nhỏ dại. Các công ty này sẽ làm cho việc độc quyền với Amazon và nhà bán từng cái online này sẽ cung ứng mọi thứ mà các chủ đơn vị cần để bắt đầu - bao gồm cả nguồn cầu cho dịch vụ này.

Tuy nhiên, quyết định điều hành trực tiếp các lái xe là động thái táo tợn nhất của Amazon trong việc phân phối, đồng thời cho USPS cũng như các đối tác hậu cần (logistics) khác thấy rằng họ sẵn sàng chủ động khắc phục điều này để tiết kiệm hóa dòng tiền và lãi dài hạn của bản thân. Amazon cam đoan sẽ chi "đậm" để khởi đầu dịch vụ giao hàng tận nhà của riêng bản thân, và các lái xe của họ sẽ được lợi lợi từ mức lương tối thiểu 15 đô la Mỹ/giờ mới tại Amazon. Điều đó cũng nghĩa là công ti này sẽ ít bị tác động hơn mỗi khi ​​các bên của chính mình đòi tăng giá.

Không chỉ là chuyện giận dữ với USPS

Sản xuất dịch vụ giao hàng tận nhà của riêng bản thân mang đến cho Amazon một vài cơ hội lớn.

Đầu tiên, vấn đề này có thể cho phép Amazon cung ứng phục vụ mau lẹ hơn và tùy biến hơn. Nếu kiểm soát được mọi bước trong quá trình nhận đơn đặt hàng trong khoảng kho của bản thân mình đến tận cửa của đối tượng mua hàng, họ có thể đảm bảo các gói hàng được giao mau lẹ hơn và đúng tham gia những thời điểm mà khách hàng có thể ưng ý việc giao hàng. Vấn đề sau có thể trở càng ngày càng có giá trị khi các kẻ địch cạnh tranh chuyển sang những tùy chọn lựa chuyển vận tốc độ hơn cho đối tượng mua hàng của họ trong nỗ lực khó khăn với Amazon Prime. Ngoài ra đó, yếu tố đầu tiên có thể giúp giảm chi tiêu chuyển vận toàn bộ, vì Amazon có thể bù đắp cho sự phụ thuộc tham gia UPS và FedEx để đảm bảo cam kết giao hàng trong hai ngày dành cho khách hàng tham gia chương trình Prime.

Nếu Amazon tiếp diễn hoàn thành mạng lưới giao hàng tận nhà, thì sau cuối họ có thể sử dụng cơ sở cơ sở vật chất và diện tích hiện có của bản thân mình để cung cấp dịch vụ cho các công ty khác. Amazon từng sử dụng bề ngoài tiếp xúc đó với tổ chức điện toán đám mây, khi sử dụng triệt để hạ tầng cơ sở vật chất và chuyên môn về đám mây của riêng chính mình để cung cấp vật phẩm cho những doanh nghiệp khác. Hiện nay, đó là một trong những doanh nghiệp sinh lợi nhất của họ.

Họ cũng đã khiến cho vấn đề gần giống trong mảng bán từng cái của chính mình khi xây đắp kho hàng khắp nơi và cải thiện công nghiệp của bản thân để cung cấp dịch vụ hậu cần cho các thương nhân khác. Giờ đây, họ có thể cung cấp phục vụ giao hàng tận nhà rất khó khăn.

Rõ ràng là Amazon đang cố gắng làm cho USPS lo sợ. Ví như cứ nhất định đòi tăng giá thì USPS có thể chuốc lấy những hậu quả nguy hiểm, làm cho họ sau cùng không chỉ mất đi một mảng kinh doanh có trị giá của Amazon mà còn tạo ra một tình địch cạnh tranh hoàn toàn mới cho mảng buôn bán đang phát triển lợi nhuận thực thụ của chính mình.


Lê Thanh Hải

Theo Kỷ nghuyên/IBtimes


Tham khảo thêm: mua nha

Đăng nhận xét