TIN TỨC MỚI

Thứ Hai, 12 tháng 11, 2018

7 nguyên nhân giới đầu tư địa ốc đổ tiền tỷ tham gia nhà phố thương mại - VnExpress Kinh Doanh

Tổng giám đốc Tổ chức kinh doanh Trả lời đầu tư Nam Phát, Nguyễn Mạc Hoài Nam cho nhân thức chẳng hề vô cớ mà các nhà đầu tư bỏ ra mối đon đả đặc biệt cho dòng sản phẩm shophouse tại TP HCM trong thời điểm cách đây không lâu. Ông Nam đưa ra 7 lý do giải mã cơn sốt vật phẩm này.

Thứ nhất: Địa điểm vô cùng đắc địa. Căn hộ shophouse thường nằm địa điểm tầng trệt của các khu căn hộ lớn, hoặc nằm ở mặt tiền đường chính, đông người lưu thông. Nhờ đó, các căn shophouse có lợi thế rất lớn về nguồn khách nội tại và ít biến động. Đây chính là yếu tố đảm bảo cho việc buôn bán hoặc cho thuê tốt.

Thứ hai: Số lượng hạn chế giễu. Căn hộ nhà phố thương mại thường có số lượng rất ít, chiếm 2-3% những dự án phổ biến cư diện tích làng nhàng và 5% khu đô thị lớn. Chính vì số lượng không phổ thông, cộng thêm địa điểm đắc địa nên sản phẩm này thường không đủ hàng phục vụ nhu cầu rất lớn của hoạt động mua bán. Được định vị là hàng hãn hữu chính là một ưu thế rất lớn của loại nhà thương mại này.

Thứ ba: Kiến tạo thông minh theo hướng đa tính năng. Căn hộ nhà phố thương mại có phần quy mô buôn bán và phần quy mô ở riêng biệt nên dễ dãi cho việc buôn bán bán buôn. Dường như, loại căn hộ này cũng có thể dùng làm văn phòng. Nhờ là căn hộ tích hợp đa dạng công dụng nên nhà phố thương mại thu hút khách hàng là chủ đầu tư cá nhân và cả doanh nghiệp (các công ty phổ biến lĩnh vực nghề).

Thứ tư: Dễ ợt chuyển động và tiện lợi tiếp cận trong khoảng phổ thông hướng. Hiện nay chỗ để xe cho khách hàng đang là nhân tố nan giải nhất đối với các khu chợ, khu buôn bán. Nhà phố thương mại có lợi thế  là có chỗ để xe phổ thông ngoài trời hoặc trong các tầng hầm phổ biến cư, tạo yếu tố kiện thuận tiện đi lại. Khách vãng lai bên ngoài lẫn khách sống ở bên trong tòa nhà đều có thể tiếp xúc các khu chợ một cách nhanh chóng. 

7-ly-do-gioi-dau-tu-dia-oc-do-tien-ty-vao-shophouse

Căn hộ thương nghiệp tầng trệt trong các tòa chung cư đang được phổ thông nhà đầu tư đon đả, truy lùng. Ảnh: V.L

Thứ năm: Thanh khoản tốt. Chiếm hữu một căn nhà phố thương mại đa tác dụng, vị trí đắc địa, số lượng hạn nhạo báng, chủ đầu tư ko phải run sợ về tính thanh khoản của tài sản. Với tính năng thương nghiệp vượt bậc, căn hộ mặt tiền thương mại dễ mua bán, dễ cho thuê.

Thứ sáu: Doanh thu trong khoảng cho thuê cao. Tỷ trọng khai thác của căn shophouse khoảng 8-12%/năm. Dòng tiền do item này mang đến cho chủ sở hữu cao hơn hiệu suất cho thuê của căn hộ bình thường cư, gửi nhà băng đồng thời ít không may hơn tiến thưởng hay chứng khoán.

Thứ bảy: Phổ quát thời cơ ngày càng tăng giá trị của nả. Trong điều kiện khu tầm thường cư có tỷ lệ lấp đầy cao, cộng đồng cư dân về khu vực này sinh sống ngày càng phổ biến chắc chắn sẽ nảy sinh nhu cầu thương lượng trao đổi, tạo ra dịch vụ. Khi đó, tài năng tăng giá trị của shophuse lớn hơn so với căn hộ chung cư nhờ tính thương mại cao.

Đương nhiên, theo ông Nam, nhà phố thương mại không hoàn toàn là item ưu việt và cũng có những mặt hạn nhạo báng một mực. chậm tiến độ là suất đầu cơ khá lớn từ vài tỷ đến chục tỷ đồng một căn tùy diện tích và vị trí. Do số lượng hạn giễu cợt nên giá cả của dòng item này cao hơn các căn hộ chung cư, ngang ngửa hoặc cao hơn các loại nhà thị trấn mặt tiền trong thành phố.

Giá trị của suất đầu tư này vẫn còn phụ thuộc tham gia một số biến số: kĩ năng lấp đầy thông thường cư phải nhanh, dịch vụ luôn tiện ích của tòa nhà phải tốt, tập thể cư dân lớn hoặc không ít hơn 500 căn hộ, ứng với 1.000-1.500 cư dân trở lên.

Dường như nhược điểm của nhà phố thương mại là một vài item trên thị trường có quyền sở hữu dài lâu, nhưng vài chỉ có quyền sở hữu trong thời hạn 50 năm. Việc hạn giễu cợt thời hạn chiếm hữu sẽ khiến cho item này khó tiếp xúc với vài chủ đầu tư có quan niệm ăn chắc mặc bền.

Vũ Lê ghi


Xem thêm: gia dat saigon

Đăng nhận xét