TIN TỨC MỚI

Thứ Tư, 10 tháng 10, 2018

Vừa lên sàn, cũ kĩ phiếu Vinalines đã bị hạn chế giễu thương lượng - VnExpress Kinh Doanh

Sáng nay (8/10), 5,4 triệu cũ kĩ phiếu MVN của Tổng công ti Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đã chính thức được thương lượng trên hoạt động mua bán UPCoM thuộc Sở thương lượng chứng khoán Thủ đô (HNX), với giá tham chiếu phiên thương lượng đầu tiên là 10.000 đồng.

Tuy nhiên, HNX vừa qua cũng ra công bố về việc hạn giễu cợt giao dịch với cũ kĩ phiếu này do công ty kiểm toán từ chối đưa ra quan niệm đối với Thông báo tài chính phù hợp nhất 2017. Theo đó, cũ rích phiếu MVN của Vinalines sẽ chỉ được đàm phán tham gia thứ Sáu hàng tuần.

HNX cho biết sẽ có thông báo cho phép cổ lỗ phiếu MVN được đàm phán tầm thường sau khi tổ chức kinh doanh này giải quyết được khởi thủy dẫn đến việc bị hạn chế nhạo thương lượng.

Trong Báo cáo tài chính phù hợp nhất năm 2017, doanh nghiệp kiểm toán đã từ chối đưa ra ý kiến vì các nhân tố can dự đến các công ti con trực thuộc của Vinalines. Phiên bản thân công ty này tới cuối năm đang ghi nhận khoản lỗ lũy kế hơn 3.200 tỷ đồng.

Theo phương thức cổ phần hóa đã được chuẩn y trước đó, Vinalines dự định chào bán gần 489 triệu cũ kĩ phần (tương đương 34,8% vốn vấn đề lệ) để giảm tỷ lệ sở hữu nhà nước xuống 65%. Tất nhiên, tổ chức này chỉ bán được hơn 5,4 triệu cũ rích phần (0,38%), đây cũng là số cũ rích phần được chứng nhận thương lượng trên thị trường UPCoM.

Vinalines là một trong những công ty hàng hải bậc nhất bây chừ với chuỗi trị giá khép lạ mắt trong khoảng vận chuyên chở biển, Cảng biển và cung cấp phục vụ hàng hải. Tuy vậy, bức tranh hoạt động của công ty này lại không mấy tích cực và chỉ mới bước tham gia thời kỳ phục hồi.

Tổng công ty đặt chỉ tiêu lợi nhuận gần 144 tỷ đồng trong 6 tháng cuối năm nay, sau khi báo lỗ khoảng 1.100 tỷ trong nửa đầu năm. Trong nhị năm đến, công ty này dự định lợi nhuận sau thuế dần tăng trưởng trong khoảng 177 tỷ lên hơn 233 tỷ đồng.

Cắt nghĩa về dự đoán lợi nhuận trên, Vinalines cho nhân thức, hoạt động mua bán vận vận tải biển phục hồi chậm trễ những năm đầu thời kỳ 2018 – 2020 nên tổ chức đang tập trung tái cơ cấu đội tàu, bán bớt một vài không hiệu quả. Đồng thời, Vinalines phải xử lý vốn đầu tư tại thời gian chuyển sang công ti cũ kĩ phần theo hướng dẫn của Bộ Vốn đầu tư.

Minh Sơn


Có thể bạn quan tâm: bat dong san

Đăng nhận xét