TIN TỨC MỚI

Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2018

Thứ trưởng Bộ GTVT báo cáo tên 2 nhà thầu thi công đoạn cao tốc 34 nghìn tỉ hư hỏng

Phát hiện hư hỏng nhưng chậm chạp tu sửa

Ngày 13/10, ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận chuyên chở, đã trực tiếp tới hiện trường trục đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi bị hư hỏng, hiện ra ổ voi, ổ gà để kiểm tra thực tế.

Bình chọn sau buổi kiểm tra, Thứ trưởng Thọ chia sẻ tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đã phát huy hiệu quả lớn trong khoảng sau khi thông tuyến toàn thể vào ngày 2/9 gần đây. Tuyến đường cao tốc đã san sớt lưu lượng với con đường Quốc lộ 1A.

Theo ông Thọ, các vết hư hỏng sinh ra trên mặt tuyến đường ảnh hưởng đến an ninh liên lạc, chất lượng công trình. Tổng quy mô hư hỏng khoảng 70m vuông trên tổng số 3,1 triệu km vuông toàn tuyến.

 Thứ trưởng Bộ GTVT công bố tên 2 nhà thầu thi công đoạn cao tốc 34 nghìn tỉ hư hỏng - Ảnh 1.

Hư hỏng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

"Nhân tố hư hỏng được phát hiện từ ngày 24/9 và tôi đã nhắc nhở Ban quản lý dự án tu sửa nhưng khiến cho quá lờ đờ. Đây là hư hỏng cục bộ nhưng vẫn tác động đến chất lượng nhà cửa.

Các điểm hư hỏng là do chất lượng tòa tháp và chúng tôi đang sắm nguồn cội.

Có thể nhà thầu khi xây dựng không giữ vững được vật liệu, thực hiện lu lèn, trộn bê tông…không đảm bảo", Thứ trưởng Thọ nói.

 Thứ trưởng Bộ GTVT công bố tên 2 nhà thầu thi công đoạn cao tốc 34 nghìn tỉ hư hỏng - Ảnh 2.

Đoạn cao tốc hư hỏng do Tổng Công ti Thành An và Công ty Tuấn Lộc làm cho nhà thầu

Thứ trưởng Bộ Liên lạc vận tải cũng nghĩ rằng, lớp bê tông nhựa hư hỏng rất nhanh khi có nước mưa liên kết với lưu lượng xe lớn.

"Cái này phải xác định trách nhiệm của giải đáp, giám sát, nhà thầu vì thiếu bổn phận. Hư hỏng khi mới xảy ra mà giải quyết kịp thời thì không bị hư hỏng nhiều và gây ra dư luận không tốt như hiện thời", ông Thọ đánh giá.

Lộ diện nhà thầu xây dừng con đường hư hỏng

Theo ông Thọ, việc khắc phục hiện nay do nhà thầu xây dừng đảm trách vì đang trong thời hạn bảo hành. Chi phí thực hiện cũng do nhà thầu chi trả. Ngoài ra, đây là giải quyết tạm với biện pháp dùng nhựa vội vã để khiến cho mặt trục đường êm thuận.

"Khi chúng tôi xác minh được cỗi nguồn thì sẽ bắt đầu tu bổ toàn vẹn, phải bốc mặt tuyến phố lên, bắt đầu rải đá, thảm lại như mới.

Nhà thầu kiến tạo phải bảo hành và chịu trách nhiệm với sản phẩm của bản thân", ông Thọ chắc chắn.

 Thứ trưởng Bộ GTVT công bố tên 2 nhà thầu thi công đoạn cao tốc 34 nghìn tỉ hư hỏng - Ảnh 3.

Công nhân nhà thầu đang tu bổ cao tốc Đà Nẵng

Ông Thọ cũng cho hay, những hư hỏng cốt yếu tập trung ở km27, km 45. Đây là những đoạn đường do nhà thầu trong nước thi hành, không đáp ứng tới nhà thầu nước ngoài. Thứ trưởng Thọ đã đòi hỏi ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc Ban điều hành công trình cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, thông báo tên rõ ràng chứ không che đậy.

Ông Thành cho hay nhà thầu ở 2 địa điểm trên là Tổng Tổ chức kinh doanh Thành An và Công ti Tuấn Lộc. Theo ông Thành, 2 đơn vị này đang tiến hành sửa chữa và sẽ xong xuôi ngừng điểm khi thời tiết dễ dãi.

Được biết, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khởi công xây đắp 04 tuần 9/2013, dài 140km với tổng kinh phí đầu cơ hơn 34 nghìn tỉ đồng.

Ngày 2/9 vừa mới đây, đường được khánh thành thông xe toàn tuyến. Đương nhiên chỉ hơn 1 04 tuần sau, đa dạng con đường bị hư hỏng, sinh ra ổ voi, ổ gà.

Theo Đình Thức

Trí Thức Trẻ


Tham khảo thêm: dịch vụ bất động sản

Đăng nhận xét