TIN TỨC MỚI

Thứ Ba, 2 tháng 10, 2018

Những yếu tố chưa nhân thức về tuyến các con phố sắt Cát Linh - Hà Đông | MuaBanNhaDat

Theo đại diện Công ty TNHH MTV Trục đường sắt Hà Nội (Metro Thủ đô), công ty quản lý điều hành, khai thác tuyến trục đường sắt Cát Linh-Hà Đông, phương thức giá vé được xây đắp với sự hỗ trợ của JICA, theo trải nghiệm quả đât và căn cứ khả năng chi trả của người địa phương, có trợ giá của Nhà nước để có tính khó khăn với dụng cụ tư nhân.

Giá vé dự kiến tuyến con đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Metro Thủ đô đã khảo sát hơn 1.500 người dân sống phụ cận tuyến các con phố sắt Cát Linh-Hà Đông. Kết quả cho thấy đa phần cư dân đồng ý giá vé tuyến phố sắt thị trấn sẽ cao hơn giá vé ô tô buýt 30%-37%; giá vé bốn tuần cao hơn 15%-20%. Ví dụ, giá ô tô buýt là 7.000 đồng thì vé trục đường sắt là khoảng 10.000 đồng.

nhung dieu chua biet ve tuyen duong sat cat linh ha dong

Tàu Metro Cát Linh-Hà Đông chạy thí nghiệm.

Công ty tàu điện Cát Linh-Hà Đông đã đưa ra ba phương án giá vé, giá thành thấp, nhàng nhàng và cao. Mỗi phương án chênh nhau 1.000 đồng mỗi vé. Giá vé sẽ được tính trên giá bán khăng khăng tầm thường (giá thành lập cửa), sau đó cộng thêm tiền cho mỗi km theo nguyên lý "đi bao nhiêu trả tiền bấy nhiêu". Cách thức giá vé làng nhàng thì hành khách đi 4-5 km sẽ trả tiền vé 10.000 đồng.

Thời điểm mở màn điều hành

Ban QLDA tuyến đường sắt (Bộ GTVT) đặt mục tiêu triển khai dư án tham gia khai thác thương mại trước Tết Nguyên đán 2019. Dự án này đã điều hành thử trong khoảng ngày 22-9. Công đoạn thí nghiệm có thể kéo dài 3-6 tháng.

nhung dieu chua biet ve tuyen duong sat cat linh ha dong

Tuyến đường sắt Cát Linh sẽ chạy thí điểm khoảng 3-6 04 tuần.

Năng lực chuyên chở

Có tổng cộng 13 đoàn tàu và năng lực kiến tạo của tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông là 144 chuyến/ngày với 960 hành khách/chuyến. Tương tự có khoảng 160.000-180.000 hành khách/ngày, gấp 10 lần tuyến xe buýt với tốc độ cao BRT

Tuyến có bao nhiêu nhà ga

Toàn tuyến tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông có 12 nhà ga được kiến tạo mái cong, phù hợp với khí hậu hot ẩm, mưa phổ quát của vn. Mái nhà ga sử dụng vật liệu lấy sáng, kĩ năng chống gió cao, giảm bức xạ mặt trời.

nhung dieu chua biet ve tuyen duong sat cat linh ha dong

Ga Láng có vị trí đặc biệt khi nằm trên các rường cột được xây giữa lòng sông Tô Lịch và con đường Láng.

Số đông các nhà ga được sắp xếp đa dạng tiện ích như cây ATM; thang máy; bảng biển thông tin chỉ dẫn về giờ tàu; thiết bị cung cấp người khuyết tật; hệ thống thu soát vé không người điều khiển; camera an toàn…

Gắn kết nhà ga như thế nào

Bao quanh các nhà ga đều có sắp xếp điểm đỗ xe cho hành khách gửi xe tư nhân, gắn kết thuận tiện với trạm xe buýt. Hành khách lưu thông bằng cầu đi bộ hoặc cầu thang lên nhà ga trên cao. Dọc hành lang trục đường sắt đô thị trên trục quốc lộ 6 có 34 tuyến xe buýt đang hoạt động.

Giờ hoạt động của tàu

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông khi điều hành chính thức sẽ hoạt động trong khoảng 5 giờ sáng tới 23 giờ đêm mỗi ngày. Khoảng 5 phút sẽ có một chuyến xuất bến, ngoài giờ cao điểm thì 10 phút một chuyến. Khi tới ga, đoàn tàu sẽ dừng khoảng 30 giây để hành khách lên xuống.

Vận tốc của đoàn tàu

Tàu được kiến tạo tốc độ khoảng 80 km/giờ nhưng khi khai thác sẽ chạt bình quân ở tốc độ 35 km/giờ, tốc độ cho phép chạy đến 65 km/giờ. Với tốc độ như vậy tính nhàng nhàng đi trong khoảng Công viên Im Nghĩa đến ga Cát Linh và trái lại (dài 13,1 km) trung bình mất 15-20 phút.

nhung dieu chua biet ve tuyen duong sat cat linh ha dong

Sơ đồ các tuyến Metro

Metro trong mai sau

Theo quy hoạch giao thông vận vận chuyển thủ đô Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê phê chuẩn, chuỗi hệ thống metro Thủ đô sẽ có 10 tuyến đường sắt thành phố với tổng chiều dài 417,8 km (75,6 km đi ngầm và 342,2 km cầu cạn và cầu cạn cấu kết đi ngầm). Tổng mức đầu cơ dự định khoảng 40 tỉ đô la Mỹ.

MuaBanNhaDat theo TBKD


Xem tại: mua dat

Đăng nhận xét