TIN TỨC MỚI

Thứ Tư, 3 tháng 10, 2018

Kinh doanh homestay tại TP.HCM: tưởng dễ mà khó khăn | MuaBanNhaDat

Homestay tại TP.HCM nở rộ

Ví như trước đó homestay thường được đặt tại những khu vực phát hành du lịch thì nay, tại TP.HCM cũng mở màn sôi động dịch vụ tạm trú này. Chị Phương Thảo (33 tuổi), chủ Lela homestay Saigon ký hợp đồng thuê 5 năm một căn hộ tại chung cư cũ ở Q.1. Sau thuê, chị Thảo thiết kế 12 giường ngủ với 8 giường đơn và 4 giường đôi. Mỗi chiếc giường ngủ đơn được tính từ giá bán chỉ 250.000- 350.000 đồng/ mỗi du khách.

Được nhân thức, thời điểm đầu khi mới đầu tư homestay tại TP.HCM do khách chưa nhân thức tới phổ thông nên chị Thảo phải bù lỗ cho chi tiêu marketing. Sau này, lượng khách thuê bất biến đã mang lại cho nhà đầu tư (NĐT) này nguồn thu nhập kha khá mỗi tháng.

Anh Võ Hoàng Hải nhà sáng lập chuỗi homestay Bare Boutique stays cũng cho biết: "Ban sơ tôi thuê lại các chung cư cũ có giá mềm từ 5 - 7 triệu tiền việt xung quanh khu vực trung tâm Q.1, sau đó đầu cơ tu sửa, mua sắm nội thất để cho khách du lịch, người đi công việc thuê lại. Tiếp tới tôi mở mang thuê lại căn nhà rồi đầu tư cải tạo, thuê cả nhân viên kiểm soát an ninh để dành cho đội ngũ khách có ý định cao cấp hơn khi đến vn".

kinh doanh homestay tai tp.hcm tuong de ma kho

Mô phỏng homestay với các giường ngủ cộng đồng đang thịnh hành.

Theo mày mò, ngoài hình thức căn hộ với phòng ngủ lẻ tẻ thì loại hình phòng ngủ số đông giống kí túc xá với kiến tạo phổ thông giường trong 1 căn hộ cũng rất thịnh hành tại TP.HCM hiện nay. Loại hình tạm trú này hướng tới khách có thu nhập thấp, khách thích ngao du bụi, hay khách du đi một bản thân.

Buôn bán homestay: tưởng dễ mà không dễ dàng

Theo thống kê của AirBnB - Áp dụng kết nối trực tiếp người có phòng cho thuê với người đi thuê phòng ngủ phục vụ du lịch,tính tới bốn tuần 6/2018 tại TP.HCM có 25.000 căn hộ buôn bán theo chế độ homestay.. Homestay tại TP.HCM tạo ra thị phần cho người vietnam đi công tác, khách quốc tế thưởng thức và trung chuyển đến các điểm du lịch khác.

Theo các NĐT, mỗi một phòng ngủ cho thuê có thể thu về từ 7 - 15 triệu đồng sau khi trừ chi tiêu, mang lại nguồn lợi nhuận lôi cuốn hơn so với việc cho thuê căn hộ dài hạn. Dĩ nhiên, đầu cơ buôn bán homestay phát triển ào ạt đặt ra một thử thách lớn và sản xuất thị trường khó khăn mạnh bạo về giá. Do đó, để giữ giá thấp, thu hút khách thì ngoài thu tiền từ phòng ở thì các NĐT homestay còn kiếm thêm doanh thu phụ từ việc bán tour hưởng hoả hồng, bán các item cho du khách.

Hình như, thị trường này đang bị tác động bởi hình thức kinh doanh homestay thiếu giỏi, quảng bá sai sự thực. Theo một vài NĐT, sai lạc khi kinh doanh homestay là NĐT thường giới thiệu rộng rải quá sự thực, hình ảnh quảng cáo khác xa so với thực tế, tương tự, khách tới một lần thường sẽ không quay lại.Ông Phan Công Chánh, Chuyên gia bất động sản tư nhân cho nhân thức: Đầu tư buôn bán loại hình homestay hôm nay có thể thắng nhưng tương lai có thể thua vì đây là loại hình căn bản dịch vụ khách đi phượt, khách luôn yên cầu sự mới lạ. Bởi thế lượng khách quay lại ở lần 2 thường chiếm giữ tỷ lệ rất nhỏ dại. Người trẻ đầu tư buôn bán homestay cần cân nhắc chi tiêu đầu tư lúc đầu và chi tiêu lăng xê, quản lý.

Anh Võ Hoàng Hải nghĩ là, ở thị trường cạnh tranh thì sẽ an ninh hơn hoạt động mua bán không khó khăn, đương nhiên giá phải được tham chiếu và đưa ra mẫu số tầm thường, không nên không ngang nhau quá nhiều. Đồng thời, NĐT homestay tại TP.HCM không nên dồn vào một chỗ vào một kênh và một phân khúc đối tượng mua hàng nhất mực mà cần mở rộng các đối tượng khách để tăng thêm phục vụ, doanh thu.

Dường như, các chuyên gia bất động sản nghĩ rằng, các hộ kinh doanh nên lựa chọn điểm tạo dựng homestay phải gần các điểm ăn, chơi, tiêu khiển dễ dàng cho khách. Ngoài sử dụng các Áp dụng cung cấp đặt phòng trực tuyến cũng nên linh hoạt thích hợp tác với các tổ chức kinh doanh du lịch để đưa khách tới tạm cư tại homestay.

MuaBanNhaDat theo TBKD


Xem thêm: dịch vụ bất động sản

Đăng nhận xét