TIN TỨC MỚI

Thứ Năm, 11 tháng 10, 2018

Có hàng trăm thương hiệu xe hơi không giống nhau nhưng chúng chỉ thuộc về 14 nhà đóng gói, chi phối tổng thể ngành ô tô quả đât

Ngành công nghệ sản xuất xe hơi đã tạo ra một phương pháp đáng không thể tinh được trong vài năm trở lại đây. Chỉ riêng tại Mỹ đã có hơn 30 thương hiệu cạnh tranh ác liệt để chiếm giữ thị phần trong số 17 triệu ô tô và xe chuyên chở được bán ra mỗi năm tại quốc gia này.

Có hàng trăm thương hiệu xe hơi khác nhau nhưng chúng chỉ thuộc về 14 nhà sản xuất, chi phối toàn bộ ngành ô tô thế giới - Ảnh 1.

Trên diện tích toàn nhân loại, số lượng hãng sản xuất còn rộng rãi hơn và sản phẩm cũng cực kì nhiều chủng loại trong khoảng ô tô hạng trung cho tới siêu xe hạng sang có giá hàng triệu USD dành cho giới tài phiệt. Thế nhưng, lĩnh vực công nghiệp này cũng khá "thống nhất" khi chỉ có vài tổ chức lớn sở hữu gần hết các thương hiệu ô tô trên trái đất.

Có hàng trăm thương hiệu xe hơi khác nhau nhưng chúng chỉ thuộc về 14 nhà sản xuất, chi phối toàn bộ ngành ô tô thế giới - Ảnh 2.

14 tổ chức kinh doanh xe hơi chi phối 54 nhãn hàng xe thông thường nhất quả đât.

Đồ thị trên không đưa ra danh sách hết mọi tổ chức kinh doanh đóng chai ô tô và mọi nhãn hiệu. Thay vào đó, nó điểm mặt những công ti quyền lực đang chi phối toàn ngành công nghệ. Chính cho nên, những cái tên nhiều người biết đến như McLaren, Mazda, Subaru hay Tesla đều không có trong đồ thị bởi họ không thuộc sở hữu của các tổ chức đóng chai xe hơi lớn. Một cái tên nổi trội khác là Ferrari cũng không sinh ra vì đã lên sàn chứng khoán New York.

Theo Gia Vũ

Trí thức trẻ


Xem nhiều hơn: bds

Đăng nhận xét