TIN TỨC MỚI

Thứ Hai, 1 tháng 10, 2018

Báo cáo vấn đề chỉnh quy hoạch trường bay Tân Sơn Nhất

Ngày 1/10, Bộ Giao thông Vận tải và UBND Tp.HCM đơn vị công bố quyết định nhân tố chỉnh quy hoạch chi tiết Hoa Phượng đỏ hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn đến năm 2020 và xác định phương hướng đến năm 2030.

Theo Quy hoạch điều chỉnh, Hoa phượng đỏ hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ là trường bay cấp 4E và trường bay quân sự cấp 1, tính chất dùng là trường bay dùng chung dân dụng và quân sự.

Tổng quy mô đất theo quy hoạch vấn đề chỉnh là 791 ha - không bao gồm quy mô đất quốc phòng trực tiếp điều hành, trong đó quy mô trường bay hiện hữu là 545,1 ha, diện tích đất quốc phòng đã trợ thì bàn giao làm cho sân đỗ là 19,79 ha, quy mô đất quốc phòng liên doanh với hàng không dân dụng là 18,8 ha, diện tích đất quy hoạch bổ sung phía Nam là 35,66 ha và diện tích đất bổ sung phía Bắc là 171,65 ha.

Chuỗi hệ thống nhà ga T1, T2 hiện hữu sẽ được cải tạo, mở mang để nâng công suất đạt 30 triệu lượt khách/năm; quy hoạch bổ sung nhà ga T3 ở phía Nam với công suất 20 triệu lượt khách/năm để nâng tổng công suất lên 50 triệu lượt khách/năm.

Cùng với đó, quy hoạch bổ sung đa dạng hạng mục cần thiết như bổ sung 3 con đường lăn Đồng thời, 5 con đường lăn thoát với tốc độ cao, các các con phố lăn nối trong khoảng tuyến phố cất hạ cánh tham gia các con phố lăn Đồng thời và từ trục đường lăn song song tham gia sân đỗ tàu bay, sân đỗ tàu bay, các hệ thống tuyến phố trục ra tham gia cảng, tuyến phố nội bộ, hệ thống thoát nước, hồ yếu tố hòa…

Với quy hoạch vấn đề chỉnh này, sau khi tăng cấp, trường bay Tân Sơn Nhất sẽ có sản lượng vận tải hành khách đạt 50 triệu lượt khách/năm, sản lượng vận tải hàng hóa đạt 0,8 - 1 triệu tấn/năm. Loại tàu bay khai thác gồm A320/321, B747, B777/787, A350 và tương đương, số địa điểm đỗ là 106 địa điểm.

Thứ trưởng Bộ Liên lạc Vận vận chuyển Lê Đình Thọ cho nhân thức, sau lễ công bố, Bộ Liên lạc Vận chuyên chở sẽ chỉ huy ngay Cục Hàng không triển khai quy hoạch với các đầu việc cụ thể từ xây dựng các nhà ga, hệ thống liên lạc kết nối… Ngoài việc tìm hiểu xin Thủ tướng chủ trương sớm đầu cơ nhà ga T3, các doanh nghiệp cũng cần đầu cơ tăng cấp nhà ga T1, T2 hiện hữu, cố gắng bằng phẳng nguồn lực để thực hiện.

Về lộ trình đầu cơ, theo Bộ Giao thông Vận vận chuyển, trên quy mô đất được Bộ Quốc phòng hợp nhất bàn giao, ưu tiên triển khai đầu cơ ngay nhà ga hành khách T3, sân đỗ, đường giao thông và các công trình phụ trợ ở khu vực phía Nam để giảm ùn tắc liên lạc; dành đầu tiên triển khai đầu cơ ngay hồ chứa nước và trạm bơm cưỡng bách ở khu vực phía Bắc, để chống ngập.

Ngoài ra, chuỗi hệ thống tuyến phố trục ra tham gia Hoa phượng đỏ sẽ triển khai đầu cơ ngay sau khi nhân tố chỉnh quy hoạch chi tiết, thích hợp với quy hoạch liên lạc của Tp.HCM. Các nhà cửa trọng điểm phải triển khai đồng bộ với nhà ga T3 để khi đưa vào khai thác được đồng bộ và đạt hiệu quả cao.

Theo kế hoạch tính toán, đến năm 2022, các hạng mục công trình cơ bản nhất để đạt công suất 50 triệu hành khách/ năm phải kết thúc.


Xem nhiều hơn: mua nha

Đăng nhận xét