TIN TỨC MỚI

Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2018

Đây là 10 cách thức giúp bạn ngủ ngon và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày

Chúng ta biết rằng giấc ngủ là vấn đề tối cần thiết để xây dựng lại sự thăng bằng tâm sinh lý cho cơ thể. Không ngủ đủ giấc có thể ảnh hưởng tới sự tập trung, năng suất làm việc và làm bạn mệt mỏi suốt cả ngày.

Nghiên cứu chỉ ra cứ 3 người thì có 1 người không ngủ đủ giấc, theo khuyến cáo của các chuyên gia là trong khoảng 7-9 tiếng mỗi đêm. Thiếu ngủ kéo dài để lại những hậu quả hiểm nguy với sức khỏe, khiến tăng nguy cơ cao áp huyết, bệnh tim mạch, béo bệu và tiểu tuyến phố.

Jennifer Still là một bên tập viên của trang Businessinsider. Mặc dù có lộ trình làm việc rất bận bịu, cô vẫn đảm bảo được một giấc ngủ chất lượng kéo dài 8 tiếng mỗi ngày. Dưới đây là 10 cách thức mà Still san sớt với bạn đọc:

1. Tôi ngừng nạp caffeine sau 2 giờ chiều

Tôi là một người nghiện cà phê và có xu hướng nhâm nhi cà phê lạnh hoặc espersso suốt cả ngày. Tất nhiên, tiêu thụ caffeine càng gần buổi tối càng khiến chúng ta mất ngủ đêm hôm. Vì vậy, tôi đã học phương pháp kiêng cà phê trong khoảng 2 giờ chiều trở đi.

Không chỉ kiêng cà phê, tôi còn tránh các đồ uống chứa caffeine khác, chẳng hạn như trà xanh và nước ngọt.

2. Tôi tìm đồ ngủ dễ chịu

Trông thấy bộ đồ ngủ quá chật và gây khó chịu khiến cho ảnh hưởng tới giấc ngủ, tôi đã mua cho mình một bộ đồ dễ chịu hơn. Còn một vấn đề cần xem xét, đồ ngủ mùa hè hoặc mùa đông mặc không đúng mùa sẽ khiến bạn quá nóng hoặc quá lạnh lúc nửa đêm. Yếu tố này chắc chắn cũng ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn.

3. Tôi đi tắm

Đây là 10 bí quyết giúp bạn ngủ ngon và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày - Ảnh 1.

Tôi thấy tắm rửa là một bí quyết để thư giãn và gột bỏ tâm não trước khi đi ngủ. Phân tích chỉ ra tắm có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Nhưng có một yếu tố cần chú ý, đó là nếu bạn tắm nước nóng, hãy cho bản thân khoảng 1 đến 2 tiếng đồng hồ để cơ thể nguội dần trước khi lên giường. Nghiên cứu liệt kê tắm nước hot có thể xáo trộn đồng hồ sinh học.

Lí do vì thân thể hạ nhiệt độ dần khi mà chìm tham gia giấc ngủ. Ví như bạn tắm nước nóng ngay trước khi đi ngủ, cơ thể sẽ hiểu rằng đó không hề giờ để lên giường. Vì vậy, sau khi tắm cho tới trước đó khi đi ngủ, hãy để cho nhiệt độ cơ thể bạn hạ xuống đã.

4. Tôi không sử dụng điện thoại 1 tiếng đồng hồ trước khi ngủ

Đây là 10 bí quyết giúp bạn ngủ ngon và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày - Ảnh 2.

Công nghiệp có thể ảnh hưởng thụ động đến giấc ngủ của bạn. Theo nghiên cứu, xúc tiếp với ánh sáng xanh phát ra từ màn hình laptop, máy tính hoặc điện thoại sẽ ức dè bỉu melatonin, hooc-môn gây bi đát ngủ trong thân thể.

Số đông công chúng đã bị phơi nhiễm với ánh sáng xanh suốt cả ngày, họ khiến cho việc với máy tính ở cơ quan, xem tivi khi về nhà và không lúc nào buông bỏ chiếc laptop thiết bị cầm tay.

Lời khuyên là trong 1 tiếng đồng hồ trước khi ngủ, hãy đặt máy tính bảng của bạn sang một bên, úp nó xuống kệ đầu giường hoặc bàn làm việc và không nhấc nó lên cho đến sáng ngày hôm sau.

5. Tôi bổ sung magie

Đây là 10 bí quyết giúp bạn ngủ ngon và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày - Ảnh 3.

Magie là một chất khoáng trong cơ thể, đóng góp vào sức khỏe của bạn theo phổ biến bí quyết không giống nhau, bao gồm việc đem đến cho bạn một giấc ngủ ngon.

Thiếu hụt magie có thể góp phần gây ra chứng mất ngủ. Vì vậy, vào những đêm cảm thấy không dễ dàng có thể chợp mắt, tôi sẽ uống 80 mg magie glycinate (nhưng hãy chu đáo với magie citrate có thể gây ỉa chảy).

Nếu như không muốn sử dụng thực phẩm tính năng, bạn có thể bổ sung magie bằng cách thức ăn sô cô la đen, trái bơ hoặc hạt yếu tố.

6. Tôi dùng tiếng ồn trắng

Đây là 10 bí quyết giúp bạn ngủ ngon và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày - Ảnh 4.

Phát những âm thanh của tự nhiên như tiếng sóng biển, tiếng mưa, tiếng gió… có thể giúp bạn thư giãn và với tốc độ cao chìm vào giấc ngủ hơn. Tôi thường bật tiếng mưa trên Google Home Cửa hàng và tự tạo cho bản thân những file mp3 có chứa tiếng ồn trắng khác, cắt ra từ đoạn ghi hình trên Youtube.

7. Tôi có rèm chắn sáng

Đây là 10 bí quyết giúp bạn ngủ ngon và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày - Ảnh 5.

Không hề toàn bộ công chúng đều thấy rằng họ không dễ dàng ngủ hơn khi có ánh sáng chiếu vào phòng, nhưng tôi thì có. Vì thế, tôi dùng rèm chắn sáng nói quanh nói quẩn năm, kể cả tham gia mùa đông khi trời tối hơn.

Sự thật là ngay cả một lượng ánh sáng ốm cũng có thể lọt vào võng mạc của bạn khi bạn nhắm mắt nhắm mũi và cố ngủ. Bởi vậy, đầu tư vào một chiếc rèm cửa dày sẽ khiến cho bạn ngủ ngon hơn mỗi ngày.

8. Tôi đi toilet trước khi ngủ

Đây là 10 bí quyết giúp bạn ngủ ngon và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày - Ảnh 6.

Không có gì tệ hơn nếu bạn bị tấn công thức tham gia giữa đêm bởi một cơn buồn đi vệ sinh. Bí quyết khiến của tôi là kết thúc uống nước một vài tiếng đồng hồ trước khi ngủ và cam kết tham gia nhà vệ sinh trước khi lên giường.

9. Tôi không ăn gì sau 5 giờ chiều

Đây là 10 bí quyết giúp bạn ngủ ngon và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày - Ảnh 7.

Theo một phân tích đăng trên báo chí Scientific Investigations, những bữa ăn càng sát giờ đi ngủ càng ảnh hưởng bị động tới chất lượng giấc ngủ, khác lạ là với thanh nữ.

Vì vậy, tôi đã thực hành nhịn ăn cách quãng , nghĩa là tôi không ăn sau 5 giờ chiều. Và kể trong khoảng khi tôi khiến nhân tố đó, chất lượng giấc ngủ được cải thiện hẳn.

10. Tôi số đông dục vào sáng sớm, không tập vào buổi tối

Đây là 10 bí quyết giúp bạn ngủ ngon và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày - Ảnh 8.

Số đông dục khiến cho tôi thấy thoải mái và chan chứa sinh lực, vì vậy, tôi lựa chọn nó cho buổi sáng của bản thân mình. Theo Mayo Clinic, số đông dục vào đêm tối không thích hợp với những người có nhân tố với giấc ngủ. Nhiều người lên tiếng rằng thể dục đêm hôm làm họ không dễ dàng ngủ hơn.

Theo Businessinsider

Theo ZKNIGHT

Trí thức trẻ


Xem thêm: mua dat

Đăng nhận xét